+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Zotye Z3 – “Xe cỏ” trang bị nhiều như xe sang, giá 518 triệu đồng

Cập nhật: 14:58 21/04/2018

Chiếc SUV cỡ nhỏ Zotye Z3 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, giá bán chỉ 518 triệu đồng đã bao gồm trước bạ.

Trong thời gian vừa qua, thương hiệu xe Trung Quốc Zotye đã tạo được sức ảnh hưởng nhất định tại thị trường Việt Nam với dòng sản phẩm Z8. Mẫu xe này sở hữu mức giá "siêu" rẻ nhưng lại được trang bị những công nghệ chẳng thua kém gì xe sang. Tiếp tục tấn công vào thị trường ô tô Việt, đơn vị phân phối những sản phẩm của Zotye quyết định mang về thêm đàn em Z3 với giá bán cũng rẻ giật mình.

Zotye Z3 được bán tại Việt Nam với giá 518 triệu đồng đã bao gồm trước bạ.

Với kích thước của mình, Zotye Z3 được xem là đối thủ của Ford EcoSport. Mẫu xe đến từ Trung Quốc được chào bán với giá 518 triệu đồng. Tuy nhiên, các sản phẩm của Zotye bán ra bởi đơn vị nhập khẩu tại Việt Nam đều được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tức khách hàng mua về chỉ cần ra biển số là xe có thể lăn bánh. Trong khi đó, Ford EcoSport Titanium có giá sau khi thêm phí trước bạ vào khoảng 770 triệu đồng.

Hiện tại, những thị trường chính của Zotye tại Việt Nam là Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Mẫu xe đến từ Trung Quốc thường có lợi thế cạnh tranh về giá, trang bị tiêu chuẩn cũng hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, vấn đề về chất lượng sau 1 thời gian sử dụng vẫn là điều mà nhiều người tiêu dùng Việt vẫn phân vân khi quyết định.

Zotye Z3 từng được ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2017. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.397 x 1.835 x 1.642 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm. Thiết kế mẫu xe này từng được cho là mượn ý tưởng của Mazda CX-3. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt nan ngang có viền làm từ kim loại mạ chrome, đèn pha thấu kính đi kèm đèn định vị LED nối liền lưới tản nhiệt.

Đèn sương mù sử dụng bóng halogen đi kèm hoa văn trang trí như những dải đèn LED khá đẹp mắt. Mâm xe thiết kế dạng xoáy, kích thước 17 inch đi kèm lốp 215/55. Gương chiếu hậu thiết kế đẹp mắt tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED kết hợp halogen thiết kế cũng khá ấn tượng. Phía dưới trang trí những hoa văn đặc trưng của xe Trung Quốc.

Tuy nhiên, những điểm đáng chú ý nhất của Zotye Z3 lại đến từ khoang nội thất của xe. Tương tự đàn anh Z8, Z3 sở hữu nội thất bọc da cao cấp 2 tông màu đẹp mắt. Nhiều chi tiết khác được ốp kim loại hoặc chất liệu giả carbon. Vô-lăng bọc da, 3 chấu tích hợp đàm thoại rảnh tay và Cruiser control. Phía sau là 2 đồng hồ analog dạng ống đi kèm màn hình điện tử.

Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 10 inch có khả năng kết nối những thiết bị cơ bản, ngoài ra còn có thể kết nối wifi, lướt web. Nút khởi động thông minh tiện dụng. phía dưới còn có màn hình LCD nhỏ hiển thị chức năng điều hoà. Cần số bọc da thiết kế đẹp mắt. Phanh tay điện tử. Đặc biệt, xe còn sở hữu công nghệ sạc điện thoại không dây như trên những chiếc xe sang Mercedes-Benz. Ghế ngồi chỉnh cơ có thiết kế thể thao với thành ghế nhô cao bó sát người lái.

Zotye Z3 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh của hãng. Khoang sau thiết kế 3 chỗ ngồi, không có tựa tay ở giữa. Ngăn chứa đồ phía sau có dung tích vừa phải. Động cơ tăng áp dung tích 1,5 lít cho công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp (CVT). Hệ dẫn động cầu trước. Trọng lượng không tải của xe là hơn 1,4 tấn.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng