+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

3 lý do chủ xe Vios cũ lên đời… Vios mới

Cập nhật: 14:38 11/12/2021
Nâng cấp lên những mẫu xe lớn hơn, cao cấp hơn là cách "đổi xe" của số đông, nhưng anh Minh Phước lại nghĩ khác, khi bán chiếc Toyota Vios chỉ để mua... Toyota Vios mới sau 3 năm sử dụng.
 
 
 
Tôi là Minh Phước, hiện điều hành một công ty thi công nội thất tại Đà Nẵng. Tôi vừa có một quyết định "đổi xe" khiến bạn bè, anh em cảm thấy khó hiểu. Bởi thông thường, số đông đổi xe thường nâng cấp lên phân khúc cao hơn, hay dòng xe khác để đổi gió. Một mẫu xe tốt, hay ho đến mức nào cũng dễ nhàm chán sau nhiều năm sử dụng. Nhưng sau 3 năm sử dụng chiếc Toyota Vios G, mẫu xe mà tôi chọn "lên đời" tiếp tục là Toyota Vios G, chỉ khác đời xe. Và đây là 3 lý do khiến tôi suy nghĩ ngược đời như vậy.
 
Thứ nhất: Xe cũ giữ giá, xe mới đang được ưu đãi
 
Toyota đang áp dụng chính sách hỗ trợ 20 triệu đồng lệ phí trước bạ cho dòng xe Vios, đồng thời Chính phủ đang 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Tổng cộng, tháng này Toyota Vios được ưu đãi 55 triệu đồng. Tính ra, Toyota Vios G 2021 đăng ký mới tại Đà Nẵng chưa tới 600 triệu đồng. Vì thích Vios mới nên tôi theo dõi khá sát giá bán từng thời điểm, và mức giá hiện tại là mức giá tốt nhất kể từ đầu năm. Trước đó, hãng cũng có chương trình ưu đãi, hỗ trợ phí trước bạ, nhưng mức giảm không cao như hiện tại.
 
 
 
Quay về chiếc xe của tôi. Năm 2018, tổng các chi phí lăn bánh chiếc Toyota Vios G là 678 triệu đồng, sau hơn 3 năm sử dụng, tôi vừa bán lại chiếc xe với giá gần 500 triệu đồng sau hơn 50.000 km. Như vậy, tôi chỉ cần bù khoảng 100 triệu đồng để mua được xe mới. Ngoài những điểm khác biệt, xe mới còn giúp tôi an tâm sử dụng hơn vì có bảo hành chính hãng, trong khi chiếc xe cũ của tôi vừa hết thời hạn bảo hành 3 năm.
 
Nhiều bạn bè, anh em hỏi sao không "lên đời" phân khúc cao hơn như sedan hạng D hay SUV, nhưng tôi cảm thấy Toyota Vios đủ dùng cho một gia đình 3 người, thực dụng, nhỏ gọn nên phù hợp đi trong phố. Nếu nâng cấp lên xe lớn hơn thì quá nhu cầu, chi phí nuôi xe cũng tỷ lệ thuận, vì thế Vios vẫn là "best choice" với tôi và gia đình.
 
Thứ hai: Phù hợp để đi gặp đối tác và khách hàng
 
Bù khoảng 100 triệu đồng, Toyota Vios G hợp tuổi với độ tuổi 30 của tôi hơn vì ngoại hình được thay đổi thể thao và đẹp mắt hơn. Công việc phải gặp khách hàng, đối tác thường xuyên nên một chiếc xe có diện mạo đẹp cũng một phần đem lại sự tự tin và uy tín cho bản thân và công ty. Thực tế, thiết kế mới là nguyên chính thôi thúc tôi đổi sang sử dụng Toyota Vios G 2021.
 
Ngoài ra, bản 2021 cũng hơi khác vì có thêm tự động khóa cửa theo tốc độ, đèn báo phanh khẩn cấp. Toyota hiểu khách hàng hơn rồi, nên trang bị cho Vios đèn pha và đèn định vị ban ngày LED nên tôi và anh em mua xe về không phải độ thêm như đời trước.
 
Thứ ba: An toàn, tiện nghi và tiết kiệm
 
Đồng hành với Toyota Vios được 3 năm, tôi hiểu những ưu điểm của mẫu xe này. Xe khiến tôi và gia đình yên tâm vì được trang bị nhiều công nghệ an toàn: cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, ABS, EBD, BA, khung xe GOA và quan trọng nhất là hệ thống 7 túi khí. Trong phân khúc sedan cỡ B, cao nhất cũng chỉ có 6 túi khí.
 
Trên Toyota Vios khó tìm thấy những tiện nghi mang tính chất dư thừa nếu so với xe Hàn. Ví dụ, nhiều người thích cửa sổ trời, nhưng mua xe về có mấy khi mở ra vì thời tiết ở Việt Nam thường xuyên nắng nóng và tránh bụi bẩn vào xe. Cảm biến gạt mưa tự động hay điều hòa tự động cũng vậy, rất ít chủ xe dùng đến vì đa phần muốn chủ động cài đặt.
 
Ghế bọc da, khởi động nút bấm, màn hình giải trí cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa làm lạnh sâu, nội thất rộng nhất phân khúc và sàn ghế sau phẳng như Toyota Vios là quá đủ để đem lại sự hài lòng và thoải mái cho tôi và các thành viên trong gia đình.
 
Nhiều người nói động cơ 1.5L mã 2NR-FE của Vios rất bền, mà tôi chưa sử dụng đủ lâu để kiểm chứng. Nhưng trong 3 năm sử dụng, tôi chỉ mang xe đi bảo dưỡng định kỳ, đổ xăng và chạy, không gặp bất cứ sự cố nào. Mức tiêu hao nhiên liệu khi đi trong phố rơi vào khoảng 6-6,5 lít/100km, rất tiết kiệm. Các chi phí liên quan đến bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng rẻ, và dễ mua đến mức có thể tìm trên các trang thương mại điện tử.
 
Tôi quan niệm rằng, không có chiếc xe nào hoàn hảo, chỉ có chiếc xe phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân. Với tôi, chiếc xe đó là Toyota Vios. Việc đổi xe lần này vừa quen thuộc vừa đáp ứng nhu cầu đổi mới, nâng tầm trải nghiệm cho những chuyến đi sắp tới của gia đình trong dịp Tết.
 
Toyota Việt Nam triển khai chương trình "Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân" dành cho khách hàng mua xe Fortuner, Corolla Altis, Rush, Innova và Wigo trong tháng 12.
 
Bên cạnh ưu đãi khi mua sản phẩm, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam – TFSVN ra mắt nhiều chương trình ưu đãi lãi suất cực kỳ hấp dẫn tại Đại lý ủy quyền của Toyota trên toàn quốc cho các khách hàng có khoản trả góp ô tô được giải ngân từ 01/11/2021 đến hết ngày 28/01/2022.
 
Cũng trong tháng 12, các đại lý Toyota trên toàn quốc sẽ tổ chức nhiều hoạt động cuối năm hấp dẫn, mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những mẫu xe của hãng cùng nhiều chương trình, quà tặng hấp dẫn.
 
Theo autotpro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng