BMW có nguyên một đường hầm được hãng chế tạo riêng để thử nghiệm đèn pha theo nhiều điều kiện khác nhau.
Trong tuần này, BMW đã hé lộ cơ sở thử nghiệm mới do hãng xây dựng gần Munich, Đức. Là cơ sở thử nghiệm dài nhất của thương hiệu xứ Bavaria, Light Channel Next cho phép hãng thử các công nghệ chiếu sáng trong môi trường đúng ý 100% khi có thể mô phỏng lại các điều kiện và tình huống khác nhau.
Light Channel Next trên thực tế là một đường hầm có chiều dài 132 mét, chiều rộng 22 mét. Toàn bộ các hệ thống đèn bao gồm đèn pha, đèn ban ngày hay xi-nhan mới của hãng đều được thử nghiệm tại đây sau khi đã vượt qua các bài thử mô phỏng do máy tính thực hiện.
Hầm thử có đa bề mặt với hệ thống chiếu sáng bao quát mô phỏng được mọi điều kiện sáng tự nhiên ở mọi thời điểm trong ngày.
Để mô phỏng lại điều kiện mặt đường chân thực nhất, Light Channel Next có 4 bề mặt khác nhau trên từng đoạn. Khu vực trung tâm được phủ nhựa đường đã qua xử lý nhân tạo có khả năng mô phỏng lại quá trình xuống cấp theo thời gian của mặt đường thực tế. Bằng cách này, BMW sẽ thu thập được dữ liệu về việc mặt đường sẽ phản chiếu ánh sáng lại từ đèn pha ra sao.
Tới cả đèn chào mừng người dùng cũng được phát triển một cách cẩn thận để đem lại hiệu quả gây ấn tượng cao nhất.
Các khu vực khác trong Light Channel Next mô phỏng lại một phần đường đi bộ hay một phần hầm đỗ xe (thường có bề mặt phủ bóng hơn bình thường).
Ngoài bề mặt đường, BMW còn trang bị cho Light Channel Next hệ thống đèn chiếu sáng tân tiến có thể mô phỏng ánh sáng tự nhiên vào mọi thời điểm trong ngày. Yếu tố này cho phép phát triển được xi-nhan và đèn ban ngày có hiệu quả cao nhất.
Hệ thống đèn tham khảo trên 7 Series/i7 được BMW phát triển.
Theo BMW, hãng hoan nghênh khách mời ghé thăm cơ sở này để tìm hiểu quy trình nghiên cứu cũng như phát triển đèn của họ vì đây "là một yếu tố thẩm mỹ quan trọng" cho các mẫu xe của thương hiệu Đức. Tuy nhiên, ưu tiên lớn nhất của hãng vẫn sẽ là một hệ thống đèn pha thích ứng hoàn hảo nhất.
Theo autopro