+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cần chuẩn bị những gì trước khi mang xe đi đăng kiểm?

Cập nhật: 11:40 18/02/2022
Soạn lại giấy tờ cần thiết, hiểu rõ quy trình đăng kiểm, tự kiểm tra và khắc phục những hỏng hóc của xe,... là những việc quan trọng trước khi đưa xe đến các trung tâm đăng kiểm Việt Nam.
 
Việc đăng kiểm xe thường làm bạn mất nhiều thời gian, thậm chí có thể không được việc do kiểm định viên "đánh trượt" một số hạng mục. Vì thế, trước khi đưa xe đến đăng kiểm, bạn cần tham khảo kinh nghiệm sau:
 
1. Không nên đăng kiểm xe ngày lễ, tết và đầu tuần
 
 
Cần chuẩn bị những gì trước khi mang xe đi đăng kiểm?
 
Những ngày lễ, tết hoặc đầu tuần, lượng xe đổ về trung tâm đăng kiểm nhiều hơn bình thường. Chủ xe nên chủ động thời gian, tránh đưa xe đi đăng kiểm tại thời điểm này nhằm hạn chế việc phải chờ đợi lâu.
 
2. Đặt lịch hẹn và chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi đi đăng kiểm
 
Chủ xe nên đặt lịch trước với trung tâm đăng kiểm xe ô tô. Ngoài ra, bạn cần soạn lại các giấy tờ cần thiết để mang theo. Tới trung tâm đăng kiểm, bạn cần mang theo những giấy tờ sau: Sổ đăng kiểm, chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự, biên lai phí cầu đường,...
 
3. Nắm rõ quy trình đăng kiểm
 
Theo quy định đăng kiểm Việt Nam, quy trình đăng kiểm sẽ gồm 5 bước: Kiểm tra phanh -> kiểm tra khí thải và tiếng ồn -> kiểm tra phần trên xe -> kiểm tra tổng thể -> kiểm tra phần khung gầm và hệ thống treo.
 
Những xe đi đăng kiểm sẽ được phân loại thành 2 nhóm dựa trên số km hiển thị và tuổi, đời xe:
  • Loại trên 7 năm hoặc duới 6 năm
  • Loại dưới 60.000 km.
Kiểm định viên của trung tâm kiểm định dựa vào lịch sử tai nạn của xe để kiểm tra hệ thống điện, động cơ hoặc các hệ thống quan trọng khác của xe. Nếu nhận thấy xe không có dấu hiệu hư hỏng thì chỉ cần kiểm tra lại lịch sử bảo dưỡng là đạt yêu cầu.
 
4. Hãy tự kiểm tra lại xe trước khi đưa đi đăng kiểm
 
 
Hãy tự kiểm tra lại xe trước khi đưa đi đăng kiểm.
 
Căn cứ vào quy trình đăng kiểm, chủ xe nên kiểm tra trước chiếc xe của mình nhằm tiết kiệm thời gian và thuận lợi khi thực hiện đăng kiểm.
  • Lau sạch sẽ biển số, vệ sinh nội/ngoại thất để các kiểm định viên dễ dàng nhận dạng chiếc xe.
  • Dọn khoang động cơ, chú ý đến các bộ phận: Nước rửa kính, dầu phanh, nước làm mát động cơ, số khung và số máy.
  • Kiểm tra bánh xe, hãy chắc chắn bánh xe không có dấu hiệu lệch, mòn, đủ áp suất. Ngoài ra, hãy kiểm tra đèn xe có vấn đề gì hay không.
Khi vệ sinh thân xe, bạn kiểm tra lại phanh tay, phun nước, gạt nước, còi xe và dây đai an toàn, chốt cửa, khoá cửa tay mở,... Những bộ phận này phải hoạt động tốt. Ở khoang nội thất, điều quan trọng nhất là đảm bảo tất cả các đèn báo trên bảng táp-lô đều phát sáng và không báo lỗi bất thường.
 
5. Dành cho xế yêu một buổi "làm đẹp" tại gara trước khi đăng kiểm
 
Theo các chuyên gia tư vấn pháp luật xe ô tô, trước khi đưa xe đi đăng kiểm, bạn nên dành chút thời gian đưa xe đến gara bảo dưỡng chuyên nghiệp nhằm đảm bảo chiếc xe luôn ở trong tình trạng hoàn hảo nhất. Hãy xác định tư tưởng là phải chờ đợi lâu bởi trong quá trình đăng kiểm, kiểm định viên kiểm tra đến đâu sẽ yêu cầu chủ xe khắc phục lỗi đến đó. Họ không chỉ ra lỗi tổng hợp của xe.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng