+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chuyện mua xe khó tin của giới thượng lưu

Cập nhật: 20:54 20/06/2024
Một khách hàng từng 'đe dọa' Bugatti để đòi bằng được những gì họ yêu cầu và hãng buộc phải đồng ý.
 
Chuyện một chiếc xe Bugatti có tùy chọn ngoài trị giá hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu USD là chuyện bình thường. Tuy nhiên, một chiếc Bugatti Veyron "độc nhất vô nhị" vừa được rao bán lần đầu mới đây có một linh kiện đắt không tưởng mà thương hiệu chủ quản Pháp thậm chí từng phải từ chối người dùng nhưng bất thành.
 
Câu chuyện kỳ lạ trên khởi đầu với một chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse. Bản mui trần cao cấp này có giá gấp đôi Veyron thường cùng khả năng vận hành khung khiếp. Dòng tên trên từng nắm giữ danh hiệu xe mui trần nhanh nhất thế giới với tốc độ đo được là 408,8 km/h.
 
 
 
Trong tổng số 450 xe Veyron từng sản xuất có 92 chiếc Grand Sport Vitesse. Trong nhóm này, một xe có lịch sử ly kỳ bậc nhất đang được Mechatronik rao bán.
 
Cụ thể, vào năm 2014, một trong những khách hàng quan trọng nhất của Bugatti tìm tới thương hiệu Pháp với mong muốn sở hữu phiên bản kỳ công, độc đáo nhất của siêu xe trên. Cảm hứng của họ lấy từ Veyron Pur Sang - bản giới hạn được Bugatti ra mắt vào 2007. Pur Sang, so với các bản Veyron khác, dùng ca pô sợi carbon với thân/cản/hông nhôm đánh bóng.
 
Khi đó, giám đốc thiết kế Achim Anscheidt cùng nhà thiết kế màu/ốp Laurent Chevalley nghĩ rằng giao diện tương tự sẽ phù hợp với dự án vị khách VIP trên yêu cầu.
 
Vấn đề của Bugatti tới từ việc vị khách hàng trên yêu cầu 2 yếu tố. Đầu tiên, các bề mặt xe phải được để trần chất liệu (không sơn) ở những chi tiết họ mong muốn. Tiếp đến, trừ phần đuôi xe làm bằng sợi carbon, toàn bộ các tấm thân thuộc khung thân phía trước phải làm từ một mảnh nhôm duy nhất, trong đó bao gồm cả ca pô để không có vết hàn nối gây xấu xe.
 
 
Trước những yêu cầu trên, Bugatti phải viết cả chương trình CAD mới để thử tính toán. Kết quả là các kỹ sư của hãng phát hiện ra yêu cầu thân xe như trên sẽ yêu cầu... 20 tấn nhôm chia thành nhiều khối (mỗi khối một tấm khung thân xe) khác nhau. Điều này đẩy chi phí sản xuất lên cao không tưởng và vượt xa mức giá thỏa thuận ban đầu giữa hãng và vị khách.
 
Vì lý do này, Bugatti nhắn lại với vị khách họ sẽ hủy đơn và yêu cầu khách nghĩ ra thiết kế "thực tiễn hơn". Đáp lại, vị khách này chỉ trả lời đơn giản rằng nếu vậy họ sẽ hủy mọi đơn hàng đã đăng ký đồng thời không bao giờ mua xe Bugatti lần nữa.
 
Với những người khác, câu trả lời mang tính đe dọa này có lẽ sẽ không khiến Bugatti lo sợ. Tuy vậy, với riêng vị khách trên, thương hiệu Pháp đã phải nhún nhường. Nguyên nhân là bởi người trên, ngoài việc đã sở hữu nhiều xe Veyron, còn có rất nhiều đơn hàng chờ.
 
Ví dụ có thể kể đến một chiếc Les Legendes de Bugatti (chế tác từ Veyron Grand Sport Vitesse), nhiều xe Veyron Super Sport với các cách tùy biến khác nhau và các đơn hàng tiềm năng của Chiron (khi đó sắp ra mắt). Tổng cộng, số siêu xe người trên đặt mua có giá trị lên tới hơn 25 triệu USD.
 
Kết quả là chiếc Veyron kỳ công nhất lịch sử ra đời với tổng số tiền tùy biến vượt trên giá gốc Grand Vitesse (2,5 triệu USD). Giờ, xe đang được rao bán lại với giá chỉ công bố cho đại gia liên hệ riêng. Với tình trạng "như mới" (đồng hồ mới chỉ 750 km), số tiền người mua phải bỏ ra cho chiếc Veyron này chắc chắn sẽ không nhỏ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng