+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Có nên mua xe Mazda 2 Deluxe 'siêu lướt' giá 450 triệu đồng?

Cập nhật: 17:59 10/12/2022
Mazda 2 là mẫu sedan hạng B chất lượng, nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu nên khá được lòng người dùng. Mới đây, một người tìm mua xe đã qua sử dụng đang phân vân việc có nên "tậu" chiếc Mazda 2 bản 1.5 Deluxe "siêu lướt" với giá 450 triệu đồng hay không? Vậy lời khuyên từ cộng đồng mạng cũng như các chuyên gia là gì?
 
Mới đây, trên diễn đàn về ô tô, độc giả có tên Chương Dương đang phân vân về việc có nên "chốt đơn" chiếc Mazda 2 2022 bản 1.5 Deluxe mới ra biển đợt tháng 3/2022 và đã chạy 5.000 km với giá 450 triệu đồng hay không?
 
Việc định giá một chiếc xe cũ bao giờ cũng khá khó khăn, đặc biệt với những người chưa có hoặc ít kinh nghiệm về ô tô đã qua sử dụng. Do đó, khi vấn đề định giá một chiếc xe cũ được đưa ra thường sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, khen chê đắt rẻ khác nhau. Tuy nhiên, ở trường hợp chiếc Mazda 2 cũ được đề cập trong bài lại hoàn toàn khác.
 
 
Có nên mua xe Mazda 2 1.5 Deluxe "siêu lướt" giá 450 triệu đồng?
 
Cụ thể, đa phần các bình luận đưa ra đều cho rằng với một chiếc xe chất lượng, nổi tiếng về độ tiết kiệm nhiên liệu cùng số km lăn bánh ít ỏi như vậy thì con số 450 triệu đồng là khá tốt.
 
Đơn cử như tài khoản Ngọc Lưu cho rằng: "Giá vậy khá tốt, kiểm tra kỹ xe, máy móc ổn áp thì chốt liền". Đồng quan điểm, tài khoản Đỗ Văn Long cũng để lại bình luận: "Xe đẹp, giá mềm, đáng cân nhắc. Mazda 2 thiết kế trẻ, nhỏ gọn, hợp để di chuyển thường xuyên trong thành phố."
 
Tài khoản Trần Xuân Hải khẳng định thêm: "Mình đang chạy Mazda 2 đời 2018 chạy rất ok, lái đầm, top 5 xe tiết kiệm xăng nhất thời điểm giá xăng tăng lên 30k. Nói chung xe sang, đẹp hợp với cả nam và nữ. Chốt nếu đã tìm hiểu kỹ..."
 
Mazda 2 2022 sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại
 
Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến tỏ ra hoài nghi về lịch sử của chiếc xe khi đang còn rất mới mà lại bán với giá rẻ tới vậy. Người dùng tài khoản Đức Phong thắc mắc: "Sao mới mua mà đã bán ngay vậy? Chắc phải có lí do đặc biệt nào rồi, bạn cần cẩn thận".
 
Cùng chung nỗi hoài nghi nên nhiều độc giả đã khuyên người mua nên kiểm tra thật kỹ chất lượng xe trước khi quyết định ký kết hợp đồng mua bán. Độc giả Quang Tấn nhấn mạnh: "Giá tốt nhưng nên kiểm tra lại nguồn gốc, lịch sử vận hành." Còn tài khoản Văn Hữu thì khuyên: "Bạn nên trải nghiệm trước rồi hãy mua."...
 
Khảo sát trên thị trường xe cũ hiện nay cho thấy, lượng tin rao bán xe Mazda 2 2022 bản 1.5 Deluxe "lướt" đang khá hiếm so với các bản khác. Trên thị trường xe mới, những chiếc Mazda 2 Sedan 1.5 Deluxe có giá niêm yết là 509 triệu đồng. Để đủ điều kiện lăn bánh xe, chủ nhân cần phải chi khoản tài chính từ 563 - 592 triệu đồng.
 
Như vậy, sau 9 tháng trải nghiệm với 5.000 km lăn bánh, chủ nhân của chiếc Mazda 2 cũ đã lỗ khoản tiền khoảng 142 triệu đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người mua lại sẽ được hưởng lợi khá nhiều so với việc mua mới.
 
Theo góc nhìn từ những người có kinh nghiệm mua bán xe, chiếc Mazda 2 nêu trên đang được định giá khá tốt, thậm chí là tốt hơn cả những chiếc xe cũ đời 2021. Do đó, người mua nên đưa xe đến các garage hoặc salon lớn, uy tín để kiểm tra chất lượng xe. Nếu máy móc chạy ổn, mọi thứ vận hành tốt thì nên "xuống tiền" liền để đưa xe về sử dụng tiếp.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng