+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng bơm ô tô mini không đúng cách?

Cập nhật: 09:13 24/04/2019
Sáng đánh xe chở bạn đi uống cafe, cầm vô lăng thấy hơi nặng tay một bên. Xuống kiểm tra bằng cách gõ ngón tay vào lốp, nghe tiếng bịch bịch, thế mới biết lốp bị non hơi.
 
 
 
Vội vàng lấy chiếc bơm mini mới sắm ra dùng, anh bạn khuyên không nên sử dụng. Thế là gắng gượng đưa xe tới tiệm bảo hành, loay hoay mất 15 phút thì nhân viên kiểm tra và bơm hơi xong.
 
Thắc mắc hỏi thì mới biết, hóa ra loại bơm này thật không phải dễ sử dụng. Không khéo lại khiến mình thêm tốn kém, thậm chí nhiều lúc còn ảnh hưởng đến an toàn của bản thân cũng như xế yêu của mình.
 
 
 
Gây chập cháy hệ thống điện
 
Điều đáng quan tâm đầu tiên đối với loại bơm mini này đó chính là có thể gây ra hiện tượng chập cháy hệ thống điện của xe. Cũng dễ hiểu vì nó thường sử dụng đầu cắm vào cổng sạc 12V trên xe.
 
Dù chỉ sủ dụng nguồn năng lượng nhỏ, phù hợp với nhiều loại xe nhưng nhược điểm của loại bơm này chính là sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thống điện bên trong xe ô tô. Thậm chí, nhiều trường hợp không cẩn thận có thể dẫn đến hỏng hóc, chập cháy hệ thống điện.
 
 
 
Hút cạn nguồn điện của xe
 
Nếu không sử dụng đúng cách, bơm mini này có thể hút cạn nguồn điện xe bạn lúc nào không hay. Và thật là thảm họa khi bạn phát hiện ra rằng, vừa giải quyết được vấn đề lốp non thì không thể nổ máy xe được.
 
Nguyên nhân chính của việc này đó chính là việc tài xế không thể kiểm soát được nguồn điện khi sử dụng loại bơm mini chủ yếu lấy điện từ ắc quy này. Tất nhiên, chưa tính tới việc ắc quy đã quá cũ nên khả năng tích điện kém, sau khi bơm xong thì cũng hết điện.
 
 
 
Sử dụng không đúng đối tượng
 
Nhiều người lầm tưởng bơm ô tô mini có thể sử dụng được hầu hết trên tất cả các loại xe. Nhưng sự thực thì không đơn giản vậy, thậm chí còn rắc rối hơn với các thông số kỹ thuật.
 
Loại bơm này chỉ phù hợp với những xe hơi nhỏ, còn  xe tải cỡ lớn thì lại không còn phù hợp. Theo giải thích của các chuyên gia ô tô, lượng hơi của lốp xe tải có thể nhiều gấp đôi hoặc gấp 3 lần lượng hơi của một chiếc lốp xe hơi cỡ nhỏ. Vì vậy, cần căn cứ vào loại xe để chọn bơm điện ô tô phù hợp.
 
 
 
Nếu chọn loại bơm lốp ô tô nhỏ thì phải đảm bảo được công suất bơm phải đạt mức cao để tránh tình trạng đang bơm thì cháy bơm. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên chọn loại tỷ lệ thuận với lốp xe.
 
Tóm lại, không thể phủ nhận những lợi ích của bơm mini ô tô cho chiếc xe của bạn. Nó có thể giải quyết ngay lập tức vấn đề đau đầu của bạn khi xe bị thủng lốp ở những con đường vắng, không có tiệm sửa xe.
 
 
 
Nhưng khi sử dụng chúng, bạn phải nắm bắt thật tốt cách sử dụng cũng như lựa chọn loại bơm thích hợp. Đồng thời phải nhớ thường xuyên kiểm tra áp suất lốp, đừng để nước đến chân mới nhảy thì lốp xe bạn sẽ rất mau hỏng.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng