+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kiểu túi khí mới có thể thay đổi thiết kế vô-lăng

Cập nhật: 21:32 10/06/2024
Theo cách thiết kế mới, túi khí sẽ bung ra từ bên trên thay vì từ chính giữa vô-lăng.
 
Hàng chục năm qua, túi khí dành cho tài xế vốn nằm ngay trung tâm của vô-lăng, nhưng ZF - một trong những nhà cung ứng linh kiện ôtô hàng đầu thế giới - có sáng tạo mới. Theo đó, nếu xe xảy ra va chạm, túi khí sẽ bung ra từ bên trên vô-lăng, thay vì ở chính giữa như trước. Thiết kế mới sẽ mang đến sự tự do sáng tạo đối với bề mặt của vô-lăng, khi không còn phải dành vị trí này cho túi khí.
 
 
Vô-lăng đầu tiên với kiểu túi khí mới gồm bề mặt đen bóng nằm ngang ở giữa. Thiết kế này liền mạch, gọn gàng, và nút bấm còi vẫn nằm chính giữa. Nhưng các hãng xe có thể biến hóa thiết kế concept này theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, có thêm các nút bấm điều khiển khác trên vô-lăng, hoặc kể cả một màn hình ở đây vì không còn túi khí.
 
ZF cũng nói rằng vô-lăng mới có thể kết hợp cảm biến tay - xác định tài xế có đặt tay trên vô-lăng hay không - ngay dưới lớp da bọc.
 
Tuy nhiên, ZF không nói thiết kế túi khí và vô-lăng mới đã sẵn sàng đưa vào sản xuất đại trà hay không.
 
 
Các thiết kế mới, gồm túi khí và vô-lăng, vừa được giới thiệu tại sự kiện Ngày Công nghệ đầu tiên của thương hiệu mới vừa thành lập tháng 3, ZF Lifetec, hoạt động độc lập so với tập đoàn mẹ ZF. Với thị phần trên toàn cầu hơn 20%, công nghệ của thương hiệu mới có thể trang bị trên các mẫu xe của phần lớn các hãng sản xuất hàng đầu thế giới.
 
 
Cũng tại sự kiện trên, ZF Lifetec giới thiệu một giải pháp túi khí mới dành cho tài xế, bung ra với kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào tư thế lái hoặc tư thế ngồi thoải mái. Bên cạnh đó là một túi khí sườn bên trong có thể bung ngay trước khi xảy ra va chạm bên sườn xe phía ngoài, tạo ra một vùng hấp thu xung lực bổ sung giữa cửa xe và tài xế, giảm nguy cơ thương tổn.
 
theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng