+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Một số cách tăng giá trị xe cũ khi bán

Cập nhật: 08:37 29/09/2018
Sau một thời gian sử dụng, chủ xe nếu muốn nâng cấp đời mới hay vì nhu cầu sử dụng mà bán đi chiếc xế yêu của mình. Ai cũng nghĩ giá trị của chiếc xe của mình vẫn còn cao. Chỉ đến khi gặp khách mua, nhiều người mới "ngã ngửa" tại sao xe mình lại có giá thấp đến vậy. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn giữ được chiếc xe của mình có giá trị cao cho đến khi bán lại.
 
 
 
1. Chọn xe có thương hiệu, ít mất giá
 
Cũng giống như mọi sản phẩm công nghệ khác, bất cứ mẫu ô tô nào khi xuất ra thị trường cũng đều mất giá. Người mua sẽ cân nhắc mức khấu hao trên các loại xe sau khi sử dụng một năm để trả giá cho chiếc xe mà mình muốn mua, thế nên có nhiều loại xe bị mất giá thê thảm.
 
 
 
Vì vậy, khi mua xe nên tham khảo được các hãng xe có giá trị thương hiệu tốt và lựa chọn những loại xe ít mất giá. Thông thường, những chiếc xe phổ thông và có giá trị thương hiệu cao thường giữ giá nhất, điển hình như Toyota tại Việt Nam.
 
2. Giữ chiếc xe luôn mới
 
Khách hàng khi lựa chọn mua lại xe thường chú ý vẻ bề ngoài của nó. Vì vậy, phải đảm bảo sao cho lớp sơn luôn mới để tăng giá trị cho xe.
 
 
 
Cách để giữ chiếc xe luôn mới là rửa xe và đánh bóng thường xuyên. Nếu xe hoạt động trong điều kiện môi trường không tốt như bùn lầy, bụi bặm thì cần chú ý vệ sinh xe nhiều hơn nữa. Trong quá trình vệ sinh xe, cần chú ý tránh việc làm trầy đi lớp sơn làm mất giá trị của xe.
 
3. Bảo quản nội thất kỹ lưỡng
 
Sự xuống cấp của nội thất xe ô tô sẽ diễn ra từ từ và người dùng khó có thể nhận ra sự khác biệt của nó. Việc chủ quan cũng như quá trình sử dụng thiếu ý thức trong thời gian dài sẽ làm cho nội thất xe ô tô bị hủy hoại nhanh chóng và trở nên vô cùng tồi tệ lúc nào không hay.
 
 
 
Vì vậy, chăm sóc nội thất cũng là việc cần thiết phải làm định kỳ. Luôn giữ gìn vệ sinh khoang cabin bằng cách đóng gói cẩn thận các chất lỏng hay thức ăn tránh làm bẩn xe. Thường xuyên kiểm tra và lau chùi nội thất bên trong xe, tránh trường hợp nội thất bị mốc, sờn, rách.
 
4. Có chỗ đậu ô tô tốt
 
Vị trí bảo quản rất quan trọng vì việc này ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và tuổi thọ của chiếc xe. Theo đánh giá của các chuyên gia thì gara xe chính là nơi bảo quản ô tô tốt nhất, tránh khỏi các tác nhân gây hại cho ô tô như mưa, bụi, các chất gây ăn mòn cho xe.
 
 
 
Tuy vậy, không phải nhà nào cũng đủ điều kiện kinh tế để xây dựng một không gian gara riêng. Nếu phải bắt buộc để xe ngoài trời, nên lựa chọn chỗ thoáng mát và sạch sẽ, sử dụng bạt che xe ô tô để tránh khỏi những điều kiện thời tiết như mưa, bụi, sương,… có thể làm hỏng xe của bạn.
 
5. Bảo dưỡng định kỳ tại hãng
 
Xe ô tô cũng như bất kỳ một loại phương tiện hay máy móc nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng chất bôi trơn và các dung dịch của các hệ thống trên xe.
 
 
 
Vì vậy, quy tắc đầu tiên mà chủ xe nào cũng cần phải làm là bảo dưỡng chiếc xe của mình. Việc bảo dưỡng định kì tại hãng xe làm giảm nguy cơ xảy ra hỏng hóc và tăng độ tin tưởng của chiếc xe khi bán. Một chiếc xe được chăm sóc cẩn thận sẽ khiến người mua có niềm tin hơn và chiếc xe sẽ có giá cao hơn .
 
6. Khắc phục những hỏng hóc trước khi bán xe
 
Nếu xe của bạn bị hỏng trước khi đem bán. Bạn cần phải mang xe đến tiệm để khắc phục lại những hỏng hóc đó. Người mua lúc nào cũng sẽ kiểm tra và săm soi rất kỹ từng bộ phận trên chiếc xe của bạn. Và thật không hay nếu như họ phát hiện phanh của xe bạn bị hư hay đèn pha bị hỏng, ngay lập tức giá trị của chiếc xe sẽ rớt một cách thê thảm.
 
 
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng