Là xe bán chạy trong phân khúc Crossover hạng C nhưng Honda CR-V không phải mẫu xe hoàn hảo. CR-V từng bộc lộ một số lỗi khá nghiêm trọng tại Việt Nam và không được Honda triệu hồi.
Một đầu việc rất quan trọng khi mua xe cũ là phải tìm hiểu xe dòng xe đó từng bị lỗi gì? Có nghiêm trọng không? Căn cứ vào đó để quyết định nên mua hay không mua nhằm tránh rước thêm ưu phiền cho những tháng ngày sau này.
Riêng với Honda CR-V, bạn có thể yên tâm hoàn toàn về những ưu điểm đã được người dùng kiểm chứng trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, mẫu xe hơi Nhật Bản này cũng bộc lộ một vài lỗi nhỏ vặt vãnh trong những năm gần đây.
Những lỗi thường gặp cần lưu tâm khi mua xe Honda CR-V cũ.
Trên thực tế, ngoại trừ lỗi túi khí Takata thì những hiện tượng bất ổn khác liên quan đến chiếc xe này đều không được Honda công nhận và đưa ra phương án triệu hồi. Có thể kể ra một vài lỗi sau:
Lỗi khóa cứng chân phanh xuất hiện trên những chiếc Honda CR-V sản xuất trong những năm gần đây. Hiện tượng khóa cứng chân phanh xảy ra khi người điều khiển chuyển sang chế độ Cruise Control, đồng thời đặt chân lên bàn đạp phanh.
Lỗi này khiến nhiều người lo lắng bởi Cruise Control thường được sử dụng khi lái xe trên cao tốc. Khi xe chạy với tốc độ cao như vậy mà bị bó cứng phanh, làm vận tốc giảm đột ngột sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn liên hoàn nếu tài xế non tay lái.
Lỗi khóa cứng chân phanh xuất hiện trên những chiếc Honda CR-V sản xuất trong những năm gần đây.
Honda Việt Nam cho biết, lỗi khóa cứng chân phanh không phải một biểu hiện liên quan đến chất lượng xe, đồng thời khuyến cáo người điều khiển xe hạn chế đặt chân lên bàn đạp phanh nhằm ngăn cảm biến và hệ thống trợ lực phanh chuyển sang chế độ hạn chế tốc độ khiến người điều khiển mất hứng thú. Được biết, hãng xe hơi Nhật Bản đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho những chiếc xe có hiện tượng trên.
Gầm xe mới mua có hiện tượng gỉ sét
Một số khách hàng phản ánh về việc chiếc Honda CR-V mới mua từ đại lý đã có hiện tượng gỉ sét dưới gầm xe dù người dùng chưa từng để xe "ngâm" nước. Chi tiết có hiện tượng gỉ sét nhiều nhất chính là là phần khớp nối thanh giằng phía sau và vòng đệm trục láp hệ dẫn động.
Trong văn bản phản hồi với khách hàng, Honda Việt Nam cho rằng lỗi trên không ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của xe và hệ thống treo. Người tiêu dùng chưa thực sự hài lòng về cách lý giải của Honda Việt Nam.
Những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, việc gầm ô tô gỉ sét là điều không tránh khỏi sau thời gian dài sử dụng nhưng việc chiếc xe mới sử dụng vài tháng đã gỉ sét thì nguyên nhân chỉ có thể là do chất lượng chưa đảm bảo.
Đèn pha bị hấp hơi nước
Có khá nhiều chiếc xe Honda CR-V có hiện tượng đọng nước bên trong đèn pha. Khi hơi nước bám vào bên trong đèn pha sẽ tạo thành một lớp sương mù làm giảm hiệu suất của các tia sáng, hạn chế tầm nhìn cho những người thường xuyên lái xe vào ban đêm, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.
Honda Việt Nam đã khắc phục hiện tượng này bằng việc thay cụm đèn pha mới nhưng không cải thiện được tình trạng trên.
Xe bốc cháy không rõ nguyên nhân
Tháng 5/2019, chiếc Honda CR-V tại Nam định đã bốc cháy dữ dội khi đang dừng đỗ trước nhà. Tại thời điểm đó, nhiệt độ ngoài trời khoảng 40 độ C. Ngọn lửa phát ra từ phần lốp phía trước, phía ghế phụ và nhanh chóng lan lên phần kính lái. Sau khi dập tắt ngọn lửa, phần đầu xe đã biến dạng. Honda Việt Nam đã tiến hành kiểm định nhưng tới nay vẫn chưa đưa ra câu trả lời thỏa đáng.
Theo các chuyên gia, dưới nắp capo ở ghế phụ là bình nước làm mát, bơm dầu ABS, nước rửa kính và đường dây dẫn điều hòa nên lỗi trên không bắt nguồn từ phía Honda. Dẫu thế nào đi nữa thì người mua ô tô cũng cần nắm bắt tiểu sử những bệnh thường gặp trên xe Honda CR-V để có quá trình đánh giá sát thực về chất lượng trước khi tiến hành giao dịch, đặc biệt với những người mua xe cũ
Theo oto