+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ô tô chuyển làn không bật xi-nhan trên cao tốc, dính phạt ngay 5 triệu đồng

Cập nhật: 19:03 13/01/2022
Lỗi ô tô chuyển làn không xi-nhan trên đường cao tốc bị phạt 5 triệu đồng từ năm 2020, đây là mức phạt mới trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP do Chính phủ ban hành.
 
Các trường hợp tài xế bắt buộc phải bật xi-nhan
 
Theo tin tức pháp luật xe hơi, Luật Giao thông đường bộ 2008 cũng đã quy định một số trường hợp lái xe phải sử dụng tín hiệu báo như khi chuyển làn đường; vượt xe; chuyển hướng xe; lùi xe; dừng xe, đỗ xe. Như vậy, các trường hợp dưới đây tài xế bắt buộc phải bật xi-nhan: 
 
- Chuyển làn đường;
 
- Chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
 
 
Nếu quên không bật xi-nhan ở đoạn đường cong, tài xế không bị phạt.
 
Đối với ô tô, trường hợp lùi xe, dừng xe, đỗ xe cũng là những trường hợp bắt buộc phải bật xi-nhan. Do vậy, tài xế cần phải nhớ để tránh bị "tuýt còi". Tuy nhiên, theo khuyến nghị từ Cục Cảnh sát giao thông, tài xế nên bật đèn xi-nhan để báo hiệu cho phương tiện khác khi: đi qua vòng xuyến, đi qua đường cong, đi lùi vào ngõ, đi qua ngã ba chữ Y. Những trường hợp này, người điều khiển phương tiện bật xi-nhan sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác. Nếu không bật, tài xế cũng không bị xử phạt.
 
Lỗi không xi-nhan bị phạt đến 5 triệu đồng từ năm 2020
 
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng