+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Skoda Kodiaq đạt chứng nhận an toàn cao nhất: Hạng mục nào điểm cũng cao ngất

Cập nhật: 20:40 18/07/2024
Thế hệ Skoda Kodiaq mới nhất vừa được Euro NCAP chứng nhận chuẩn an toàn 5 sao.
 
Thế hệ Skoda Kodiaq thứ 2 vừa được công bố kết quả thử nghiệm va chạm tại châu Âu. Theo tổ chức thử nghiệm và đánh giá an toàn xe tại khu vực này là Euro NCAP, dòng SUV tới từ Cộng hòa Séc đạt chuẩn 5 sao cao nhất.
 
Cụ thể, điểm số thành phần của Skoda Kodiaq là 89% cho mảng bảo vệ người lớn, 83% cho mảng bảo vệ trẻ nhỏ, 78% cho công nghệ hỗ trợ an toàn và 82% cho mảng bảo vệ người đi đường.
 
 
Các bài thử mới nhất của Euro NCAP cực kỳ ngặt nghèo khi tổ chức này cập nhật chuẩn thử nghiệm va chạm hàng năm, tuy nhiên Skoda Kodiaq mới vẫn vượt qua với điểm số cao nhất. Ảnh: Euro NCAP
 
Phiên bản được Euro NCAP thử nghiệm là thế hệ thứ 2 của Skoda Kodiaq ra mắt vào tháng 10/2023. Bản hãng cung cấp là bản tay lái thuận 6 túi khí có trang bị đai an toàn tại mọi ghế, móc ghế trẻ em cho cả hàng ghế trước và sau cùng nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại. Thế hệ mới này có thể sẽ về Việt Nam trong tương lai gần thay thế thế hệ đầu đang bán rộng rãi.
 
Theo đánh giá của Euro NCAP, Skoda Kodiaq bảo vệ rất tốt các khu vực trọng yếu của người ngồi trong xe. Chỉ một số điểm rất ít được chỉ ra không hoàn hảo trên Skoda Kodiaq mới, chẳng hạn khả năng bảo vệ cổ trẻ 10 tuổi trong 2 bài thử va chạm một phần đầu và va chạm hông.
 
Các công nghệ an toàn trên Skoda Kodiaq được đánh giá tốt. Phanh khẩn cấp tự động vận hành đúng chuẩn và có phản hồi tốt khi phát hiện các phương tiện khác. Hệ thống hỗ trợ giữ làn vận hành hiệu quả và có thể can thiệp trong các trường hợp phát hiện chệch làn quá nhiều. Hệ thống kiểm soát tốc độ vận hành tốt khi phát hiện được tốc độ hiển thị trên đường để đặt chuẩn hiệu quả.
 
Skoda Kodiaq ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2023 - chỉ một tháng trước khi thế hệ mới nhất của xe chào sân. Vào tháng 7 này, xe nhận được một đợt khuyến mãi khủng với tổng trị giá có thể lên tới 230 triệu đồng. Với chương trình khuyến mãi trên, giá khởi điểm của dòng xe Cộng hòa Séc rơi vào khoảng 1,05 tỷ đồng - khá cạnh tranh với các dòng xe khác cùng phân khúc như Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng