+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sử dụng AI, đại lý phát hiện lỗi của xe trong chưa đầy 1 phút

Cập nhật: 18:02 24/06/2024
Hệ thống máy quét AI được cho là vận hành 'cực kỳ hiệu quả' khi giúp chẩn đoán hiệu quả và chính xác các vấn đề mà xe người dùng gặp phải.
 
 
Công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) đã xuất hiện khá nhiều trên ô tô, chủ yếu là trên tại hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, nhiều đại lý xe tại Mỹ còn đang sử dụng AI cho một lĩnh vực mới, đó là chẩn đoán lỗi phương tiện của người dùng.
 
Cụ thể, hơn 300 đại lý xe tại Mỹ đã và đang ứng dụng thử nghiệm một hệ thống kiểm tra chất lượng xe tự động do UVEye phát triển. Hệ thống này giúp tăng đáng kể hiệu quả vận hành của mảng dịch vụ đại lý, giảm thời gian chờ của người dùng mà không "cướp việc" của các vị trí khác.
 
Công đoạn kiểm tra chất lượng xe cực nhanh và đơn giản. Người dùng sẽ lái xe qua một máy quét lớn - trang bị sẽ chụp lại ảnh xe từ mọi góc độ bao gồm cả từ dưới lên. Sau đó, dàn ảnh này sẽ được đưa qua phần mềm AI để kiểm tra các vị trí có thể xuất hiện lỗi như thân, gầm, lốp... Toàn bộ công đoạn trên mất... chưa đầy một phút.
 
 
 
Sau đó khoảng 30 tới 45 giây, người dùng sẽ nhận được một báo cáo chất lượng hoàn chỉnh của phương tiện của mình. Tùy thuộc vào việc phần mềm AI phát hiện những gì mà các thợ máy tại đại lý có thể kiểm tra các vấn đề khả dĩ.
 
Theo giám đốc đại lý Findlay Cadillac - một trong những nơi đang sử dụng máy quét trên, hệ thống kiểm tra chất lượng có độ chính xác khá tốt và thường phát hiện những lỗi mà kỹ thuật viên bình thường có thể cũng không tìm thấy.
 
Theo Daniel Frandsen từ nhà phát triển UVEye, hệ thống tự động có thể nhanh chóng tìm ra những lỗi như rò dầu - vấn đề thường rất mất thời gian kiểm tra vì phương tiện cần được nâng lên trước.
 
Về phần đại lý, họ cho biết hệ thống trên tạo ra thêm công ăn việc làm cho bên dịch vụ vì phát hiện ra nhiều lỗi mà thông thường dễ bị bỏ qua.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng