+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vụ Civic bị sơn lại cửa sau rồi bán cho khách: Honda Việt Nam đồng ý đổi xe mới

Cập nhật: 20:54 19/04/2023
Sau khi anh Trần Thiện Thông khiếu nại về chiếc Civic RS khác biệt về màu sơn tại vị trí gần tay nắm cửa sau bên trái, phía Honda Việt Nam đã chấp nhận đổi xe mới.
 
Cụ thể, chiều ngày 17/4, phía Honda Việt Nam đã gửi thư điện tử với nội dung: "Honda Việt Nam đề xuất đổi một chiếc xe Civic RS mới cho anh Thông, thay thế chiếc xe đang sử dụng. Quy trình thủ tục liên quan đến việc đổi mới xe sẽ được trao đổi trước ngày 29/4". 
 
Hiện tại, anh Trần Thiện Thông, sống tại Lâm Đồng, chủ nhân của chiếc Honda Civic RS, vẫn đang chờ văn bản chính thức từ Honda Việt Nam để làm rõ một số vấn đề, như thủ tục đổi xe và chi phí lăn bánh sẽ do bên nào chi trả.
 
 
Chiếc Honda Civic 2022 RS bị sai màu cửa sau bên trái đã được anh Thông vệ sinh lại để chuẩn bị đổi trả cho hãng.
 
Dù đã có quyết định đổi xe mới, nhưng theo lời anh Thông, cho đến hiện tại phía đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt vẫn phủ nhận trách nhiệm. "Phía đại lý Honda Võ Văn Kiệt vẫn cố gắng đổ lỗi cho bên vận chuyển và nhiều lý do khác để 'phủi tay' vụ này. Trong khi đó, xe thì tôi mua trực tiếp bên họ, bên vận chuyển cũng là họ thuê", anh Thông cho biết.
 
Vụ khiếu nại giữa anh Thiện Thông với đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt diễn ra từ đầu tháng 2/2023, sau khi anh phát hiện cửa sau bên trái của chiếc xe Civic RS lệch màu, có dấu hiệu sơn lại dù đây là xe mới, chưa qua sử dụng.
 
 
 
Sau nhiều lần bị Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt chối bỏ trách nhiệm, anh Trần Thiện Thông đã kiến nghị lên Honda Việt Nam để cử chuyên gia đến kiểm tra. Cuối cùng, kết quả cho ra độ dày của bề mặt sơn tại vị trí khách hàng phản ánh lệch 30-40 micromet, tức là lệch 3-4 lần so với sơn nguyên bản của nhà máy. Màu sơn cũng không trùng với màu tổng thể của chiếc xe, từ đó khẳng định "đã có dấu hiệu sửa chữa".
 
Sau đó, Honda Việt Nam đã đưa ra phương án giải quyết là sẽ mang chiếc Civic RS ra Vĩnh Phúc để sơn lại, đồng thời yêu cầu Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt, đại lý bán xe cho anh Thông, phải cấp cho anh Thông một chiếc Honda Civic RS khác làm phương tiện đi lại trong quá trình chờ sửa chữa. Tuy nhiên, phương án trên không được anh Thông đồng ý.
 
Kết lại vụ việc, anh Thông nói: "Mọi người mua xe Honda nên kiểm tra kỹ xem chiếc xe còn nguyên 100% hay không, và yêu cầu đại lý cam kết bằng văn bản. Sau đó mang tới garage hoặc những nơi có thiết bị chuyên dụng để kiểm tra trước khi mua để tránh gặp trường hợp tương tự như tôi".
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng