+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe ô tô màu xanh lục hợp với người mệnh gì?

Cập nhật: 10:19 14/10/2021
Theo phong thủy, xe ô tô màu xanh lục (xanh lá cây) hợp với người mệnh Hỏa, mệnh Mộc và khắc với mệnh Thổ.
 
Màu xanh lục hay còn gọi là màu xanh lá cây, là màu sắc mang đến cho người nhìn cảm giác trong lành, thư thái và tươi mới. Theo Oto.com.vn, màu xanh lục có ý nghĩa chỉ sự khởi đầu mới, sự sinh sôi và niềm hy vọng. Chính vì thế đây là màu sắc được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.
 
Thuyết tương sinh - tương khắc ngũ hành
 
Theo phong thủy, màu xanh là màu tượng trưng cho mệnh Mộc. Văn hóa phương Đông quan niệm thế giới quan của chúng ta đang sinh sống xoay quanh dịch lý tương sinh - tương khắc theo thuyết ngũ hành bao gồm 5 thành tố Thủy - Mộc - Hỏa - Thổ - Kim. Trong đó, Thủy tượng trưng cho nước, Mộc tượng trưng cho cây cối, Hỏa tượng trưng cho lửa, Thổ là đất và Kim là kim khí, kim loại. 
Trong ngũ hành, mọi vạn vật đều có mối quan hệ hòa hợp, cộng hưởng hay kỵ khắc, hạn chế lẫn nhau. Thủy sinh Mộc (nước tưới cho cây tốt tươi), Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh ra lửa), Hỏa sinh Thổ (lửa cháy thành tro hóa thành đất), Thổ sinh Kim (trong đất có quặng và kim loại), Kim sinh Thủy (kim loại nung chảy tạo ra nước). Đồng thời, Thủy khắc Hỏa (nước khắc lửa), Hỏa khắc Kim (lửa khắc kim loại), Kim khắc Mộc (kim loại khắc cây cối, gỗ), Mộc khắc Thổ (cây cối hút hết chất của đất), Thổ khắc Thủy (đất hút nước).
 
Bảng màu sắc phong thủy tương ứng với ngũ hành
 
Ngoài ra, bảng màu sắc trong thế giới quan cũng có sự dịch chuyển tương ứng với ngũ hành. Cụ thể, mệnh Thủy tương ứng với màu xanh nước biển, xanh da trời, đen; mệnh Mộc tương ứng với màu xanh lá cây; mệnh Hỏa có màu đỏ, hồng, da cam; mệnh Thổ có màu nâu, vàng đậm và mệnh Kim có màu bạc, trắng, xám, ghi...
 
Theo các chuyên gia phong thủy xe hơi, chọn màu sắc hợp với mệnh sẽ giúp cho bản thân cảm thấy tự tin, gặp nhiều may mắn và cuộc sống luôn tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy khi mua ô tô, rất nhiều người chủ động chú ý đến việc lựa chọn màu sắc để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng xe.
 
Xe ô tô màu xanh lục hợp với người mệnh Hỏa, mệnh Mộc và khắc với mệnh Thổ
 
Đối với trường hợp xe ô tô màu xanh lục sẽ hợp với người mệnh Mộc, đặc biệt tương thích với người mệnh Hỏa và khắc với người mệnh Thổ.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng