+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

10 xe bán chạy nhất tháng 2/2018: Thời thế của xe lắp ráp

Cập nhật: 17:20 12/03/2018

Chỉ còn Ford Ranger là xe nhập khẩu trong top 10. Tuy nhiên, các xe lắp ráp cũng không duy trì được doanh số cao như tháng liền kề trước đó.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt Nam tụt giảm tới 52% trong tháng 2/2018. Những mẫu xe vốn bán chạy nhất vẫn duy trì vị thế, tuy nhiên doanh số sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.

Toyota Vios là mẫu xe duy trì phong độ nhiều năm liền, với 1.541 xe bán ra trong tháng trước. Đứng ở các vị trí tiếp theo là Mazda CX-5 với 859 xe và Toyota Innova với 732 xe. Mazda3 tháng trước còn bám đuổi gắt gao Toyota Vios, nay đã tụt lại vị trí thứ 5, sau Ford Ranger.

Trong bảng xếp hạng lần này, Toyota Camry sau nhiều tháng liền vắng bóng đã quay trở lại, xếp ở vị trí thứ 10 với 263 xe bán ra. Đứng ngay kế sau là Mazda2 với doanh số chỉ thua đúng 1 chiếc.

Toyota Camry vươn lên vị trí số 10. Nguồn số liệu: VAMA. Đơn vị: chiếc. Đồ hoạ: Đức Khôi.

Tình hình kinh doanh của các hãng xe trong tháng trước có nhiều biến động. Mitsubishi Outlander CKD vừa ra mắt không đủ hàng để giao khách đặt trước. Ford EcoSport 2018 vẫn chưa mở bán cho tới tháng 3. Honda CR-V còn đúng 3 chiếc trong lô nhập đầu đã giao nốt...

Bên cạnh đó, Nghị định 116 khiến một số mẫu xe vốn có tiềm năng bỗng dưng cạn nguồn hàng. Toyota Việt Nam bán được đúng 3 chiếc Fortuner trong tháng 2. Chevrolet Colorado đang trên đà vươn doanh số bị tụt lại với chỉ 122 chiếc. Nhiều mẫu xe khác không có để bán.

"Colorado bản LTZ và LTZ High Country trước đây bán khá chạy nên giờ chỉ còn ít hàng tồn. Khách mua xe Colorado thường chọn những bản cao cấp," anh Toàn, nhân viên kinh doanh một đại lý Chevrolet, chia sẻ.

Nguồn hàng nhiều mẫu xe lắp ráp cũng hao hụt bởi vướng dịp lễ Tết. Xe chưa kịp xuất xưởng lô mới. Tháng 2 đã dành nguyên 1 tuần không có giao dịch cho Tết Nguyên Đán. Thời điểm sát Tết, khách cũng không muốn mua xe, đại lý khuyên chờ sau nghỉ lễ mới làm được hồ sơ.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng