+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Apple 'gõ cửa' Toyota để làm xe điện - Đối thủ tương lai của VinFast trên đất Mỹ

Cập nhật: 10:01 06/09/2021
Sau vô vàn đồn đoán trong những năm trở lại đây, dự án Apple Car lại trở lại một lần nữa với đối tác tin đồn lần này là Toyota.
 
Kể từ khi Apple tái khởi động dự án phát triển ô tô vào cuối năm ngoái, đại gia công nghệ tới từ Thung lũng Silicon đã đàm phán với không ít hãng xe cũng như các nhà cung ứng danh tiếng trên toàn cầu để cố gắng hoàn thiện tham vọng mình ấp ủ từ hơn nửa thập kỷ trước.
 
Hyundai-Kia từng là đối tác đình đám tiến sát thỏa thuận với Apple nhất nhưng cuối cùng 2 phía không tìm được tiếng nói chung vì những yêu cầu khắt khe của đại gia Mỹ, các hãng cung ứng Trung Quốc từng liên hệ với Apple cuối cùng cũng không thành công vì không thể thuyết phục công ty này đặt nhà máy sản xuất ắc-quy điện tại Trung Quốc thay vì Mỹ.
 
 
 
Gần hơn là ngay trong những tuần vừa qua, Apple đã lần lượt tìm tới Panasonic, LG, Samsung và SK Innovation để tiếp tục tìm đối tác chiến lược. Theo DigiTimes Asia, đại diện của Apple mới đây cũng đã có mặt tại Nhật Bản để trao đổi trực tiếp với Toyota.
 
Nếu tìm kiếm một đối tác có kinh nghiệm chế tạo và sản xuất xe hàng đầu thế giới, Apple khó có thể tìm được ai tốt hơn Toyota – tập đoàn xe nhất nhì thế giới trong nhiều thập niên trở lại đây. Dòng xe điện đầu tiên của Toyota là SUV bZ4X sẽ chính thức được đưa vào sản xuất từ cuối năm nay.
 
Về phần mình, Apple có vẻ đang tự phát triển một mẫu ắc-quy đặc biệt tiết kiệm chi phí mà tầm vận hành mang lại tốt hơn ắc-quy lithium-ion trên xe điện phổ thông ngày nay.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng