+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Aston Martin bán xe gấp 3 lần nửa đầu 2021 nhờ SUV vừa mở bán ở Việt Nam

Cập nhật: 10:19 30/07/2021
Tương tự vai trò của Urus với Lamborghini hay Bentayga với Bentley, Aston Martin DBX đang chứng minh mình là quyết định đúng đắn nhất của thương hiệu chủ quản trong nhiều năm qua.
 
 
 
Cách đây chỉ tròn 12 tháng, Aston Martin công bố tình hình kinh tế phải dùng cụm từ "thê thảm" để diễn tả cho nửa đầu năm 2020. Khoản lỗ gần 208,5 triệu USD là một kết quả vô cùng khó chấp nhận với quy mô của thương hiệu Anh Quốc với nguyên nhân chính tới từ các khó khăn tạo thành bởi COVID-19.
 
Bước sang năm 2021, tình thế đã chuyển biến theo hướng có lợi hơn đáng kể cho Aston Martin. Nhờ DBX đã vào guồng (chính thức đưa vào lắp ráp vào tháng 7/2020), hãng xe Anh đạt mức tăng trưởng 224% doanh số trong nửa đầu năm, tăng từ 895 xe lên 2.901 xe (khoảng cách 2.006 xe) với chiếc SUV mới chiếm hơn một nửa trong số đó.
 
 
Doanh thu của Aston Martin, nhờ vậy, tăng 242% lên xấp xỉ 499 triệu bảng từ 146 triệu bảng trong giai đoạn 12 tháng trước.
 
Hơn 1.500 chiếc Aston Martin DBX đã được bàn giao tới tay chủ mới trong nửa đầu 2021 là con số đã lâu lắm rồi hãng xe này mới thấy trong giai đoạn 6 tháng, qua đó cho thấy quyết định bổ sung dòng tên đi ngược với giá trị vốn có ban đầu (xe thể thao) giống cách Porsche từng làm với Cayenne hay Lamborghini với Urus là đúng đắn.
 
Trái với các dòng xe thể thao thuần chủng đang ngày một kén khách của Aston Martin, DBX được đánh giá là dòng tên toàn diện, bắt mắt, sang trọng và cũng không thiếu đi yếu tố thể thao và do đó không thiếu người mua.
 
 
 
Cần nhớ rằng làng SUV siêu sang trên thị trường hiện giờ toàn những cái tên hạng nặng chẳng hạn như Porsche Cayenne, Lamborghini Urus, Bentley Bentayga hay Rolls-Royce Cullinan và tất cả đều ra mắt trước Aston Martin DBX, tuy vậy dòng tên "sinh sau đẻ muộn" này vẫn thu hút được tập khách hàng không hề nhỏ của riêng mình đủ cho thấy xe có sức hút ra sao.
 
Xét tới việc các dòng xe tương lai của Aston Martin lại rơi vào "đường mòn" chẳng hạn 2 siêu xe Valhalla và Valkyrie không thật sự được đánh giá cao, DBX sẽ còn phải đảm nhận vai trò gồng gánh thương hiệu Anh Quốc một thời gian dài nữa.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng