+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Aston Martin Valiant - xe thể thao số sàn làm bằng carbon

Cập nhật: 19:47 29/06/2024
Valiant chủ yếu làm bằng carbon, sử dụng động cơ V12, giới hạn 38 chiếc toàn thế giới.
 
Aston Martin Valiant vốn được làm theo lời đề nghị của tay đua công thức 1 Fernando Alonso và được hãng đưa vào sản xuất thương mại thông qua bộ phận cá nhân hóa Aston Martin Q. Valiant lấy cảm hứng từ mẫu Valour nhưng được thay đổi để tập trung vào đường đua hơn.
 
Valiant sử dụng động cơ 5,2 lít V12 tăng áp kép, công suất 735 mã lực và mô-men xoắn 735 Nm, mạnh hơn 30 mã lực so với Valour. Giống Valour, xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
 
 
Trọng lượng của xe được giảm tối đa, khung phụ phía sau in 3D, giảm 3 kg, trục các-đăng bằng ma-giê giảm 8,6 kg mà không ảnh hưởng tới độ cứng. Khối lượng không được treo giảm 14 kg nhờ la-zăng 21 inch được làm bằng ma-giê, trong khi pin lithium-ion giảm thêm 11,5 kg.
 
Với mục tiêu tập trung vào đường đua, hãng xe Anh trang bị bộ giảm xóc van ống Multimatic có thể điều chỉnh đồng thời từng van điều tiết theo một trong 32 đường cong giảm chấn trong vòng chưa đầy 6 mili giây, trang bị này tương tự trên chiếc Ford Mustang GTD. Cùng với đó là phanh đĩa gốm carbon theo tiêu chuẩn, với đĩa trước kích thước 410 mm và đĩa sau 360 mm. Xe có ba chế độ lái là Sport, Sport+ và Track.
 
 
Thiết kế của Valiant cơ bắp và mạnh mẽ hơn so với Valour với nhiều chi tiết bằng sợi carbon mới gồm thân xe bằng sợi carbon nhằm tăng cường khí động học. Bộ chia gió trước giúp tăng lực ép ở đầu xe, lưới tản nhiệt rộng hơn, chắn bùn có thiết kế hình vỏ sò lớn, hông xe có các líp sườn lấy cảm hứng từ xe F1, cánh gió sau cố định với bộ khuếch tán gió bằng carbon, 4 ống xả đặt giữa. Hãng không công bố thông tin về lực ép, nhưng cho biết Valiant bám đường tốt hơn Valour.
 
Nội thất làm chủ yếu bằng carbon, hộp số dạng bộ xương được đặt riêng cho Valiant. Ghế thể thao Recaro Podium có lớp đệm ở các vùng tiếp xúc, bọc da hoặc Alcantara và hỗ trợ dây đai an toàn 4 điểm. Vô-lăng không có nút bấm, giúp tài xế tập trung tối đa vào cảm giác lái.
 
Valiant giới hạn 38 chiếc toàn thế giới và đã được bán hết với giá chưa được tiết lộ. Người sở hữu chiếc Valiant đầu tiên là Fernando Alonso. Xe sẽ ra mắt tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2024 vào ngày 11-14/7 và giao tới khách hàng vào quý IV năm nay.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng