+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki Jimny sẽ có tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện

Cập nhật: 19:40 29/06/2024
Lãnh đạo Suzuki đã lên tiếng về khả năng mở rộng đội hình SUV Suzuki Jimny bằng nhiều phiên bản mới.
 
Trong bối cảnh sức hút của SUV địa hình trên toàn cầu chưa có dấu hiệu chậm lại, Suzuki Jimny vẫn là cái tên cực kỳ tiềm năng trên thị trường. Dòng xe này còn rất nhiều phiên bản mà Suzuki chưa tận dụng tới và đây là điều mà giới lãnh đạo Suzuki cũng biết.
 
Theo tờ Road and Track, các quy định khí thải bị siết chặt trên toàn cầu có thể đánh dấu một bước chuyển mình lớn cho Suzuki Jimny trong tương lai gần. Thương hiệu chủ quản tới từ Nhật Bản được cho là đang phát triển cả 2 cấu hình thuần điện và hybrid cho Jimny, cùng với đó là một bản bán tải hoàn toàn mới. Cả 3 phiên bản trên đều được kỳ vọng ra mắt trước 2030.
 
 
Lãnh đạo Suzuki khẳng định cần điện hóa xe để đáp ứng khả năng kinh doanh lâu dài trong bối cảnh nhiều thị trường siết chặt chuẩn khí thải. Ảnh: SRX Designs
 
Michael Pachota - tổng giám đốc phân nhánh Suzuki Úc - là người hé lộ thông tin trên với báo giới nước này. Cụ thể, tại lễ ra mắt Suzuki Swift đời mới tại Úc, ông nhấn mạnh một lần nữa về sức hút của Jimny tại quốc gia trên khi xe đang là SUV cỡ nhỏ bán chạy thứ 2 toàn thị trường - chỉ thua một mình Mazda CX-3.
 
Theo vị lãnh đạo Suzuki Úc nhận định, Suzuki Jimny vẫn cần thêm các dòng động cơ tiết kiệm hơn trong bối cảnh thị trường dần chuyển đổi sang xe điện. Động cơ 1.5L của dòng SUV này đã bị cấm tại một số thị trường vì mức xả thải của mình - yếu tố sẽ ngày một phổ biến hơn khi các chuẩn khí thải đang được siết chặt tại nhiều quốc gia.
 
Bởi vậy, các phiên bản điện hóa sẽ là giải pháp hoàn hảo cho Suzuki Jimny nếu dòng tên này muốn theo đuổi một tương lai bền vững, lâu dài. Đây cũng là cầu nối hoàn hảo trước khi Jimny có phiên bản thuần điện - một trong 5 mẫu xe thuần điện đã hé lộ trong kế hoạch 2030 của thương hiệu Nhật.
 
 
Phiên bản Suzuki Jimny bán tải từng được hãng xe Nhật công bố tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2019. Ảnh: Suzuki
 
Ngoài ra, Suzuki cũng đang cân nhắc một phiên bản bán tải của Jimny. Hãng đã từng thử nghiệm ý tưởng trên tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019. Suzuki New Zealand, trong vài năm trở lại đây, cũng đã bắt đầu chuyển đổi Jimny thường thành bán tải với sự trợ giúp của một công ty tùy biến địa phương.
 
Xét tới sự phổ biến của xe bán tải tại nhiều khu vực, một phiên bản Jimny bán tải hứa hẹn là một khoản đầu tư an toàn và thông minh cho Suzuki.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng