+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi A8 thế hệ mới ra mắt năm sau: Chuyển sang động cơ điện, mạnh như siêu xe

Cập nhật: 17:27 22/04/2023
Audi vừa hé lộ một số thông tin mới về thế hệ kế tiếp của A8 với nhiều điểm đáng chú ý như công suất vượt trội, công nghệ tự lái cao cấp và tầm vận hành lớn.
 
Theo Audi, thế hệ A8 kế tiếp sẽ chính thức ra mắt và mở bán trong năm 2024. Trọng trách đặt lên vai mẫu xe này là không hề nhẹ khi phải "đi sau tới trước" đối thủ như Mercedes-Benz EQS hay BMW i7, đồng thời phải tương xứng với vị trí đầu tàu của dải sản phẩm 20 xe Audi mới ra mắt chỉ trong 36 tháng tới đây.
 
Audi A8 2024 cũng là mẫu xe đầu tiên hiện thực hóa tham vọng chuyển đổi sang phân khúc siêu sang. Để làm được điều đó, xe sẽ sở hữu những công nghệ tân tiến nhất, theo xác nhận từ phía Audi.
 
 
Audi Grandsphere Concept là nguyên mẫu cho A8 mới.
 
Đầu tiên, khung gầm của Audi A8 mới là bản lớn nhất của nền tảng PPE đang được hãng hoàn thiện và sẽ sớm sử dụng trên Q6 E-Tron. Thiết kế xe, trong khi đó, bám sát concept Grandsphere ra mắt vào 2021 với phong cách tròn trịa ưu tiên khí động học tối đa.
 
Một trong những điểm mạnh được kỳ vọng nhất của Audi A8 2024 là tầm vận hành với con số dự kiến 750 km mỗi lần sạc nhờ pin 120 kWh. Công nghệ sạc nhanh đương nhiên có mặt ứng dụng nguồn 800V.
 
 
Dự đoán thiết kế Audi A8 2024.
 
Theo Autocar, Audi A8 2024 còn là xe điện thương mại mạnh nhất lịch sử hãng với công suất khoảng 700 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.
 
Các công nghệ đỉnh cao có mặt trên Audi A8 2024 có thể kể đến đánh lái bánh sau, khóa vi sai điện tử phía sau giúp điều hướng lực kéo tại từng bánh và hệ thống tự lái cấp 4. Yếu tố cuối cùng đồng nghĩa vô lăng/bàn đạp trên xe có thể ẩn đi, ghế có thể tự chỉnh vị trí, loa tự chỉnh âm lượng... Nút bấm vật lý sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trên xe và thay bằng hệ thống điều khiển kỹ thuật số theo giám đốc trải nghiệm người dùng Audi Sid Odedra.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng