+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia K3 2024 ra mắt sớm nhất trong năm sau, "khai tử" kiểu dáng vốn kén khách Việt

Cập nhật: 16:13 21/04/2023
Theo nguồn tin từ Australia, thế hệ kế tiếp của Kia K3/Cerato vẫn đang được phát triển với lịch ra mắt dự kiến rơi vào năm sau.
 
Kia K3/Cerato - một dòng tên không được nhắc tới nhiều của thương hiệu Hàn Quốc trong thời gian qua được tờ Drive khẳng định sẽ lên đời vào năm 2024. Thế hệ kế tiếp của mẫu sedan này dự kiến vẫn sẽ chạy động cơ đốt trong chứ không có ý định chuyển thành xe điện để theo kịp xu thế, đồng nghĩa tập khách hàng với ngân sách hạn hẹp hoặc chưa muốn chuyển sang dùng xe điện vẫn có thể tậu xe mới.
 
Kia nằm trong số ít những cái tên cam kết tương lai lâu dài với xe chạy động cơ cùng đồng hương Hyundai cũng như các hãng xe Nhật như Toyota và Honda. Việc phát triển song song xe xăng và điện có thể mang lại cho họ thị phần lớn khi các đối thủ tự rời cuộc chơi trong khi xu thế người tiêu dùng chưa cho thấy xe điện có thể chinh phục đa số họ.
 
Thế hệ Kia K3 hiện tại là thế hệ thứ 4 ra mắt vào 2018
 
Quay lại với Kia K3 đời mới, văn bản online từ nhà máy đối tác cung ứng của Kia cho thấy rõ việc xe tiếp tục chạy động cơ đốt trong. Lịch ra mắt sớm nhất của mẫu xe Hàn Quốc là cuối 2024 nhưng khả năng rơi vào 2025 nhiều hơn.
 
Trong khi đó, dòng hatchback chung khung gầm K3 là i30 sẽ bị khai tử theo bước Ford Focus trên toàn cầu. Hatchback là kiểu dáng xe không được chuộng ở Việt Nam. Kia K3 ở Việt Nam chỉ có dáng sedan.
 
Các lãnh đạo của phân nhánh Kia Australia từng lên tiếng về việc có K3/Cerato "điện hóa mới" từ tận 2021, vậy nên có thể dòng tên này sẽ có một bản truyền động hybrid. Chưa có nhiều thông tin về khung gầm được lựa chọn cho thế hệ K3 mới, tuy nhiên khả năng cao khung gầm Hyundai i30 Sedan sẽ được dùng lại.
 
 
Tùy thuộc vào doanh số thế hệ mới cũng như tốc độ tăng trưởng của phân khúc xe điện mà K3/Cerato vẫn có thể bị khai tử vào cuối thập kỷ này
 
Nền tảng nói trên hỗ trợ nhiều công nghệ mới như màn hình kép cỡ lớn tại táp-lô, camera toàn cảnh cũng như nhiều tính năng an toàn chủ động hơn. Phiên bản GT có thể không xuất hiện lại, thay vào đó là một bản GT-Line giả hiệu suất cao.
 
Đồng thời điểm Kia K3 đời mới ra mắt, hãng xe Hàn Quốc cũng chào sân một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ khác nhưng là xe điện nhắm tới thị trường châu Âu.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng