+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi Q8 e-tron ra mắt Việt Nam: Giá từ 3,8 tỷ đồng, bảo hành pin 8 năm

Cập nhật: 17:57 18/06/2024
Xe điện Audi Q8 e-tron ra mắt tại Việt Nam, chỉ gồm 1 phiên bản 55 quattro Advanced, động cơ điện công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 664Nm.
 
 
Hôm nay (18/6), Audi Q8 e-tron chính thức được hãng xe Đức giới thiệu tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Xe được phân phối với 1 phiên bản Q8 e-tron 55 quattro Advanced, giá bán từ 3,8 tỷ đồng.
 
 
Audi Q8 e-tron có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.915 x 1.937 x 1.633 mm, trục cơ sở 2.928 mm. Q8 e-tron có thiết kế mềm mại hơn hẳn so với Q8, kết quả của việc này là hệ số cản gió của xe chỉ còn 0,27. Đầu xe ấn tượng với thiết kế mô phỏng lưới tản nhiệt dạng khung đơn quen thuộc cùng hệ thống đèn viền.
 
Hệ thống đèn chiếu sáng với đèn pha LED dạng thấu kính kết hợp công nghệ Matrix nổi tiếng. Phần đuôi xe nổi bật là cụm đèn hậu LED hoàn toàn với dải đèn kéo dài toàn bộ chiều ngang làm điểm nhấn. Mâm xe 21 inch 5 cánh màu xám Graphite thiết kế khí động học, đi kèm bộ lốp 265/45R21.
 
Là một mẫu SUV điện danh tiếng của Audi, Q8 e-tron giới thiệu nhận diện thương hiệu mới với thiết kế hai chiều tối giản của biểu tượng bốn vòng tròn. Tên xe được in trên trụ B cũng là một điểm nhấn mới. Sự thay đổi này làm nổi bật thiết kế xu hướng tương lai của Q8 e-tron, khiến nó trở nên ấn tượng trên mọi con đường ở Việt Nam.
 
Nội thất Audi Q8 e-tron vẫn là sự sang trọng và hiện đại quen thuộc trên một mẫu xe Audi. Vô-lăng bọc da, điều khiển điện, gồm 4 chấu thiết kế đối xứng tích hợp lẫy chuyển số và các phím bấm chức năng. Ghế ngồi bọc da Valcona. Hàng ghế trước chỉnh điện, có tính năng sưởi, nhớ vị trí ghế lái.
 
Sự hiện đại được thể hiện qua không gian lái mà hãng gọi là "Buồng lái ảo - Audi virtual cockpit" với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị sắc nét mọi thông tin cần thiết. Hệ thống giải trí MMI với hai màn hình quen thuộc. Phía trên là màn hình 10,1 inch, điều khiển hệ thống giải trí, chế độ lái... có khả năng kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto. Phía dưới là màn hình 8,6 inch điều khiển hệ thống điều hòa. Dàn âm thanh 3D cao cấp bao gồm 17 loa đến từ thương hiệu Bang & Olufsen.
 
 
 
Hệ thống thông tin giải trí được vận hành dễ dàng với giao diện MMI Navigation Plus thông qua hai màn hình cảm ứng lớn (màn hình 10, 1 inch phía trên và 8,6 inch phía dưới) được thiết kế kính đen tràn viền với phản hồi xúc giác. Một số tính năng khác bao gồm camera 360 toàn cảnh, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, đèn viền nội thất đa sắc..
 
Với trục cơ sở dài 2.928 mm, khoang hành khách sau của xe trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn nhờ vào cửa sổ trời toàn cảnh. Vị trí này cũng đầy đủ các tiện nghi như cổng sạc phụ trợ, điều khiển điều hòa độc lập…
 
Dung tích tiêu chuẩn khoang hành lý của Audi Q8 e-tron đạt 569 lít, có thể mở rộng lên 1.637 lít khi gập hàng ghế thứ hai. Mẫu SUV thuần điện này còn bổ sung khoang hành lý bên dưới nắp capo phía trước lên đến 62 lít, có thể sử dụng để cất giữ bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động.
 
Khách hàng còn có thể bổ sung thêm các tùy chọn như Hiển thị thông tin trên kính chắn gió Head-up display (HUD); Ốp bệ cửa bằng nhôm ở phía trước và phía sau, phát sáng; Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động nâng cao; Tính năng tự động di chuyển ra/vào ô đậu xe; Giá treo tường cho bộ sạc nhỏ gọn theo xe; Camera đa chức năng.
 
Về vận hành, Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,6 giây và giảm còn 5,6 giây ở chế độ Boost Mode. Theo nhả sản xuất, tốc độ tối đa của xe là 200km/h.
 
Audi Q8 e-tron còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng. Cơ cấu này cho phép khoảng sáng gầm của xe có thể thay đổi tối đa đến 76 mm. Hệ thống Cân bằng điện tử (ESC) kết hợp cùng hệ thống treo giúp chiếc xe linh hoạt hơn khi xử lý những góc cua gắt.
 
Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin Lithium-ion dung lượng 114 kWh. Theo tiêu chuẩn WLTP, xe có tầm hoạt động tối đa lên đến 582km cho mỗi lần sạc đầy. Với trạm sạc DC công suất 170kW, xe có thể sạc pin 10-80% chỉ trong 31 phút, bổ sung quãng đường di chuyển tối đa 420 km. Với hệ thống sạc di động nhỏ gọn và thuận tiện, chủ nhân có thể chủ động sạc đầy tại nhà trong khoảng 10 tiếng với bộ sạc AC 11 kW và trong khoảng 5 tiếng với bộ sạc AC 22 kW.
 
Audi Q8 Advanced 55 e-tron được phân phối tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam với giá từ 3,8 tỷ đồng. Khách hàng mua xe trong thời gian 12/6-31/12 năm nay sẽ được tặng kèm bộ sạc treo tường ABB AC 22kW.
 
Tất cả các xe Audi Q8 tại Việt Nam đều được hưởng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn quãng đường. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng sẽ bảo hành pin 8 năm hoặc 160.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng