+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi sắp đổi cách đặt tên xe ngắn gọn giống BMW, khai tử nhiều mẫu xe quen thuộc

Cập nhật: 19:09 21/03/2024
Trong thời đại này, càng giúp khách hàng bớt rối bao nhiêu thì các hãng xe càng hưởng lợi bao nhiêu.
 
Vào cuối 2023, BMW công bố cách đặt tên xe mới đơn giản hóa đáng kể ý nghĩa tên xe BMW. Tới quý I/2024, đối thủ đồng hương của BMW là Audi cũng đưa ra quyết định tương tự.
 
Quay ngược về thời điểm năm 2017, Audi làm tất cả khách hàng của mình phải khó hiểu khi công bố cách đặt tên mới. Từ thời điểm trên, các dòng xe của Audi sử dụng có hậu tố có 2 chữ số, kết hợp với một tới 2 dòng ký tự, ví dụ như Audi Q5 55 TFSIe Quattro. Cách đặt tên mới của Audi bỏ phần lớn những hậu tố rối rắm sau tên gọi chính của xe (Audi Q5 như ví dụ trên).
 
Hãy đi vào phân tích tên xe trên một chút. 2 chữ số sau tên gọi chính của xe để thể hiện công suất, chẳng hạn "30" là hậu tố thấp nhất sử dụng cho xe có công suất từ 109 tới 128 mã lực hay "70" là hậu tố cao nhất chỉ xe có công suất trên 536 mã lực. 
 
 
Mấy ai hiểu được ý nghĩa đầy đủ tên gọi Audi Q5 55 TFSI e Quattro? Ảnh: Motor1
 
Các hậu tố như TFSI hay TDI chỉ xe xăng hay dầu, có thêm chữ e mang nghĩa bản điện hóa. Cuối cùng, hậu tố Quattro nhấn mạnh thêm yếu tố 2 cầu.
 
Thay đổi trong cách đặt tên xe của Audi xuất hiện lần đầu trong những văn bản chính thức đi kèm Q8 e-tron và được nhiều tờ báo quốc tế nhận ra rõ ràng hơn sau khi Q6 e-tron ra mắt. Hãng sẽ bỏ hoàn toàn các hậu tố rối rắm và tương ứng là bỏ nốt logo đi kèm xuất hiện tại cửa hậu.
 
Theo xác nhận từ giám đốc bán hàng và tiếp thị sản phẩm Audi Florian Hauser với báo giới, Audi không cần cách đặt tên phức tạp như cũ. Họ tạm thời sẽ chỉ giữ tên gốc xe, hậu tố Quattro thể hiện xe 2 cầu và các bản hiệu suất cao thêm S trước tên gọi (chẳng hạn SQ6 e-tron).
 
 
Audi đổi logo vào năm 2022 và tới giờ là đổi cách đặt tên gọi với cả 2 phục vụ một mục tiêu: đơn giản hóa nhiều nhất có thể. Ảnh: Audi
 
Trên xe xăng, các hậu tố như Avant/Sportback chỉ kết cấu thân xe vẫn được giữ lại. Chữ R (chẳng hạn RS7) thể hiện xe mui trần - Roadster.
 
Ngoài đơn giản hóa tên gọi, Audi còn đang cố gắng đơn giản hóa đội hình. Hãng sẽ sớm chia tay Audi A1 và Q2 khi thế hệ hiện tại 2 dòng xe này hết vòng đời. Audi TT đã khai tử từ tháng 11-2023 hay Audi R8 sẽ ngừng sản xuất vào tháng 3-2024 này.
 
Ở chiều ngược lại, hãng sẽ bổ sung một số lượng nhỏ xe mới, khởi đầu với SUV chủ lực Audi Q9 đối đầu BMW X7.
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng