+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bạn biết gì về xe sang Volvo XC60 2018 sắp về Việt Nam

Cập nhật: 22:10 24/10/2017

Volvo đã ra mắt chiếc crossover sang trọng cỡ nhỏ - XC60 lần đầu tiên vào năm 2010. Trải qua nhiều năm tồn tại và phát triển, XC60 2018 mới nhất được các chuyên gia đánh giá cao bởi hệ truyền động mạnh mẽ, khoang chứa hàng rộng rãi và công nghệ an toàn tiên tiến nhất nhì phân khúc.

Giới thiệu chung

Đối với phiên bản năm 2018, Volvo đã cung cấp tới các khách hàng của mình một chiếc XC60 được thiết kế lại hoàn toàn. Bên cạnh những đường nét hấp dẫn cốt lõi vẫn được duy trì, kiểu dáng của chiếc crossover sang trọng đã được cải thiện đáng kể, giúp diện mạo của xe phong cách hơn, các nhà thiết kế của Volvo cũng gia tăng không gian cho hàng ghế phía sau và bổ sung các lựa chọn động cơ mới.

Volvo XC60 2018 còn được biết đến là phiên bản thu nhỏ của đàn anh cỡ lớn XC90 ba hàng ghế - chiếc xe an toàn nhất thế giới. Nhờ những điểm tương đồng về cấu trúc với XC90, Volvo XC60 mới dù có trọng lượng nhẹ hơn, kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn có thể áp dụng tất cả các hệ truyền động giống như trên XC90.

Một sự bổ sung hoàn toàn mới dành cho Volvo XC60 2018 là phiên bản T8 plug-in hybrid - sử dụng động cơ của biến thể XC60 T6 để điều khiển các bánh xe phía trước và một động cơ điện cung cấp sức mạnh cho bánh sau.

Tổng công suất mà T8 plug-in hybrid có được lên tới 400 mã lực, đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể. Và tất nhiên, Volvo XC60 T8 plug-in hybrid cũng đắt hơn khá nhiều so với các biến thể còn lại.

Là một chiếc crossover nhỏ gọn nhưng sang trọng, XC60 cũng sở hữu một khoang nội thất đầy đủ tiện nghi cùng các vật liệu cao cấp, bố cục hiện đại. Với phong cách và đẳng cấp đậm chất Thụy Điển, những gì XC60 sở hữu hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với khoang cabin của các đối thủ đến từ Audi hay Mercedes-Benz. Đây là mẫu xe bán chạy nhất tại châu Âu trong phân khúc này, và chiếm khoảng 30% tổng doanh thu của Volvo trên toàn cầu.

Đứng đầu dòng xe XC60 2018 là phiên bản cao cấp nhất - Inscription, với khoang nội thất ngập trong các bề mặt bọc da đắt tiền và các chi tiết trang trí tinh xảo bằng gỗ. Trong khi đó, phân cấp R-Design lại tập trung vào yếu tố thể thao, với lẫy chuyển số và ghế ngồi có kiểu dáng độc quyền, đây là biến thể nằm giữa Inscription và bản cơ sở Momentum (trước đây được gọi là Dynamic).

Các chuyên gia khuyên gì ?

Volvo đã cung cấp một loạt động cơ và các phân cấp cơ thể cho XC60 2018 với mong muốn đáp ứng nhu cầu của nhiều tầng lớp khách hàng. Trong đó, các chuyên gia tại Motor1 cho rằng phiên bản T6 Inscription là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay, bởi vì nó có chi phí phù hợp hơn so với T8, nhưng vẫn đủ sang trọng và tiện nghi với hệ hống điều hòa bốn vùng và các ghế trước có chức năng massage. Nội thất của T6 Inscription sở hữu các tấm ốp gỗ đắt tiền, bảng táp-lô bọc da và nhiều tính năng nổi trội khác.

Các phiên bản và trang bị đi kèm

Volvo XC60 2018 được cung cấp với các phiên bản phân theo mức độ sang trọng và thể thao khác nhau: Momentum, R-Design và Inscription. Ở mỗi phiên bản sẽ tiếp tục được ghép nối với một trong ba biến thể động cơ T5, T6 và T8.

Trong đó, T5 sở hữu động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 250 mã lực / 350Nm mô-men xoắn cực đại, và T6 có động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh tương tự nhưng được kết hợp với một bộ tăng áp và một bộ siêu nạp, tạo ra sức mạnh 316 mã lực và 400Nm mô-men xoắn.

Cuối cùng, T8 cao cấp nhất là một hệ truyền động plug-in hybrid, kết hợp giữa động cơ đốt trong của T6 với một động cơ điện cung cấp sức mạnh cho trục sau, sản sinh tổng công suất 400 mã lực và 640Nm. Cả ba phiên bản động cơ đều được ghép nối duy nhất với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Về cấp độ sang trọng, bản cơ sở Momentum được trang bị tiêu chuẩn với bộ la-zăng hợp kim 18 inch (các mẫu T6 đều sở hữu bánh xe 19 inch tiêu chuẩn), đèn pha / đèn hậu LED, chùm đèn cao tự động, cần gạt nước mưa tự động, các đường ray mái tích hợp và cửa cốp tích hợp chức năng mở tự động (có thể lập trình độ cao cửa khi mở).

Bên trong, phân cấp thấp nhất của Volvo XC60 2018 được cung cấp các ghế bọc da, những chi tiết trang trí bằng nhôm, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ hống điều hòa tự động hai khu vực, gương chiếu hậu tự động chống chói, các ghế trước có thể điều chỉnh 10 hướng, chức năng ghi nhớ vị trí ghế đã cài đặt, hàng ghế sau chia ở tỷ lệ 60/40 với khu lưu trữ đồ dưới các ghế, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch, hệ thống âm thanh 10 loa, radio vệ tinh, tương thích với Apple CarPlay/Android Auto từ điện thoại thông minh và kết nối Bluetooth.

Về công nghệ an toàn, tất cả các phiên bản của XC60 đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống duy trì làn đường, hỗ trợ tăng tốc và bảo vệ người đi bộ, cảnh báo vật cản phía trước, giảm thiểu va chạm, cảnh báo lái xe khi phát hiện sự mất tập trung, nhận diện tín hiệu giao thông và Volvo On Call được sử dụng miễn phí trong bốn năm với tính năng khởi động từ xa.

Di chuyển tới biến thể R-Design, ngoài các trang bị như Momentum, XC60 R-Design mới được bổ sung bánh xe 19 inch, ngoại thất đặc biệt hơn với đèn sương mù phía trước và các đèn xi-nhan LED, mở cửa không cần chìa, nắp cốp mở tự động điện, tay nắm cửa chiếu sáng, các ghế thể thao phía trước có phần mở rộng thông thường ở phía dưới, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, lẫy chuyển số trên vô lăng và các chế độ lái để lựa chọn.

Cuối cùng là Inscription, biến thể cao cấp nhất sở hữu hầu hết các tính năng của R-Design nhưng có một số đặc điểm khác nhau ở ngoại thất và nội thất, như không có các ghế ngồi thể thao và lẫy chuyển số trên vô lăng. Thay vào đó, khách hàng sẽ nhận được bánh xe 20 inch, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, bảng táp-lô bọc da, ánh sáng nội thất và một hộp làm mát đồ uống.

Ngoài các trang bị tiêu chuẩn, Volvo cũng giới thiệu một số gói nâng cấp và các tùy chọn riêng biệt dành cho các khách hàng chọn mua phiên bản cơ sở Momentum, khi không thích R-Design hay Inscription. Các tính năng như cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, hệ thống định vị, ánh sáng nội thất và mở cửa không cần chìa khóa đều là tùy chọn bổ sung.

Đầu tiên, gói Vision sẽ bao gồm gương chiếu hậu tự động chống chói và tự động gập điện, hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo va chạm phía sau, và các cảm biến phía trước và sau, cùng hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động.

Gói Convenience sẽ trang bị cho xe hệ thống điều khiển hành trình chủ động, hàng ghế sau và các tựa đầu có thể điều chỉnh / gập điện, các cần gạt nước nóng, các khóa an toàn cho trẻ em ở các cửa sau, hệ thống HomeLink và bổ sung ổ cắm 12V. Phiên bản Momentum còn có thể nhận được bộ cài đặt chế độ lái, mở cửa không cần chìa và mở cốp rảnh tay.

Trong khi đó, với gói nâng cấp Advanced, tất cả các biến thể XC60 mới đều được trang bị đèn pha LED có thể điều chỉnh lần lượt, hệ thống camera 360 độ hỗ trợ đỗ xe, máy rửa đèn pha tự động và màn hình hiển thị head-up trên kính chắn gió.

Tiếp theo, gói Luxury Seat được cung cấp độc quyền cho các mẫu xe Inscription, với gói này các tiện nghi của XC60 sẽ được nâng cấp rất nhiều, đưa chiếc crossover nhỏ gọn trở thành đối thủ mạnh trong phân khúc.

Cụ thể, Luxury Seat bao gồm các vỏ bọc ghế bằng da cao cấp, ghế trước tích hợp nhiều chức năng (sưởi ấm, thông gió và mát-xa với các phần mở rộng trung tâm ghế thấp hơn và hỗ trợ ôm hai bên hông có thể điều chỉnh), hàng ghế phía sau và vô lăng cũng được sở hữu tính năng sưởi điện.

Các tùy chọn độc lập đáng chú ý của Volvo XC60 mới là hệ thống treo khí nén chủ động, bao gồm khả năng điều chỉnh chiều cao gầm xe, bộ giảm chấn linh hoạt và hệ thống âm thanh Wilkinscao cấp với 15 loa Bowers hiệu suất cao.

Mỗi chiếc xe đều có các phiên bản động cơ tương tự nhau. Những đánh giá cụ thể trong bài viết này được rút ra sau quá trình các chuyên gia lái thử nghiệm một chiếc Volvo XC60 T6 AWD 2018 (động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng với một bộ tăng áp kết hợp siêu nạp, hộp số tự động 8 cấp và dẫn động bốn bánh toàn thời gian).

Cảm giác lái

Volvo cung cấp ba hệ truyền động, và phiên bản T6 tầm trung là nhận được đánh giá cao nhất, với đơn vị 6 xi-lanh khỏe khoắn và hiệu suất từ 4 xi-lanh đi kèm. Khác với một số đối thủ cạnh tranh hiện nay, việc phân phối sức mạnh của T6 mượt mà, đều đặn, đây là yếu tố giúp chiếc xe cỡ nhỏ trở nên hoàn hảo hơn. Chắc chắn với T6, lái xe sẽ có được những hành trình thường xuyên đầy thú vị.

Sự thoải mái

Volvo XC60 2018 cung cấp không gian thoải mái, và thư giãn cho các hành khách trên xe nhờ có các tiện nghi hàng đầu hiện nay, như hệ thống điều hòa tự động bốn vùng, hàng ghế trước có chức năng thông gió và mát-xa.

Chưa hết, hệ thống treo khí nén chủ động cũng giúp những hành trình được êm ái và vững chắc hơn, đem đến một cảm giác lái thể thao hơn và một khoang cabin yên tĩnh hơn.

Về nội thất

Khoang nội thất của XC60 cập nhật là một phiên bản cao cấp hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm, sự sang trọng đặc biệt được nhấn mạnh trên biến thể Inscription. XC60 Inscription cung cấp nhiều hơn không gian để chân cho hành khách phía sau, đồng thời sử dụng các vật liệu tương đương với khoang cabin từ các đối thủ cạnh tranh.

Là một chiếc crossover cỡ nhỏ hạng sang, XC60 vẫn không quên nhiệm vụ vận chuyển hành lý của mình. Tuy nhiên, chiếc xe nhỏ nhà Volvo vẫn thua kém so với các đối thủ cùng phân khúc khi chỉ có khoang chở hàng 634 lít, con số này được cải thiện lên 1.792 lít khi hàng ghế sau được gập gọn.

Công nghệ trên xe

Là một chiếc xe sang của hãng xe Thụy Điển, XC60 cung cấp tính linh hoạt tuyệt vời nhờ tích hợp với điện thoại thông minh thông qua Apple CarPlay/Android Auto, cũng như qua một giao điện bản địa. Hệ thống âm thanh cao cấp Bowers và Wilkins sẽ gây ấn tượng với khả năng tạo ra một thính phòng âm nhạc tuyệt vời, ngoài ra sự an toàn của chiếc xe được đảm bảo bằng một loạt công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Vovlo XC60 2018 sắp về Việt Nam

Theo đại diện của hãng Volvo, các mẫu xe SUV XC90, sedan S90 và đặc biệt là crossover XC60 2018 hoàn toàn mới sẽ được hãng mang tới trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 (VIMS 2017) diễn ra vào cuối tháng 10 này. Hiện tại, những mẫu xe trên đã có mặt tại Việt Nam và đang chờ ngày ra mắt.

Cũng theo đại diện của hãng, tại thị trường Việt Nam, Volvo XC60 hoàn toàn mới sẽ trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ Audi Q5 và Mercedes-Benz GLC.

Như đã được nhắc đến, Volvo XC60 2018 được đánh giá là chiếc xe an toàn nhất thế giới từng được sản xuất. Xe được trang bị nhiều công nghệ giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn như hỗ trợ chuyển làn đường, giảm thiểu chệch khỏi làn đường, hệ thống phanh an toàn trong thành phố với phanh khẩn cấp tự động khi xe đang hoạt động giữa tốc độ 60km/h và 140km/h, phát hiện người đi bộ/người đi xe đạp/động vật lớn.

Volvo XC60 2018 được nhập khẩu trực tiếp từ Thụy Điển, giá bán của phiên bản mới vẫn chưa được công bố. Hiện tại, Volvo Việt Nam vẫn đang bán mẫu XC60 R-Design thế hệ cũ với giá bán 2,129 tỉ đồng. Tại Mỹ, XC60 mới có giá bán khởi điểm là 42.495 USD (~ 966 triệu VNĐ) cho phiên bản T5 cơ sở nhất.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng