+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bán tải Kia tiếp tục lộ diện, vuông vắn như Hyundai Telluride, Santa Fe mới

Cập nhật: 20:08 27/01/2024
Mẫu bán tải Kia dùng khung gầm rời đối đầu Ford Ranger, Toyota Hilux tiếp tục xuất hiện tại Hàn Quốc.
 
Kia cùng với Hyundai đang tập trung vào phân khúc bán tải sau khi đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở phân khúc SUV toàn cầu. Trong khi Hyundai đã có Santa Cruz, Kia đang chuẩn bị chào sân một mẫu bán tải chạy động cơ đốt trong đối đầu Toyota Hilux hay Ford Ranger.
 
Có tên mã TK, dòng bán tải Hàn Quốc dự kiến dùng tên hoàn chỉnh Kia Tasman. Phiên bản thử nghiệm của xe vào cuối tháng 1 đã được phát hiện nằm tại một bãi đỗ ở Hàn Quốc. Ngoại thất xe vẫn bị che chắn khá kỹ nhưng không khó để nhận ra vóc dáng vuông vắn đang khá được tập đoàn Hyundai - Kia ưa chuộng.
 
 
Kia Tasman thử nghiệm xuất hiện tại Hàn Quốc. Ảnh cắt từ video, nguồn: Woopa TV
 
Hyundai Santa Fe thế hệ mới và sắp tới là Hyundai Palisade thế hệ thứ 2 dự kiến đều chọn cách thiết kế này. Với dòng bán tải Kia, đầu xe gây liên tưởng khá nhiều tới Kia Telluride vì đèn pha dạng dọc nằm 2 bên tản nhiệt rộng. Tuy nhiên, 2 xe chắc chắn không liên quan về kỹ thuật vì Kia Telluride dùng khung thân liền khối còn Tasman dùng khung gầm rời.
 
Nội thất xe chỉ xuất hiện thoáng qua trong video ghi nhận với phần lớn táp lô bị che phủ. Khu vực cửa lộ diện vẫn dùng nhựa cứng tạm thời chứ chưa mang thiết kế hoàn chỉnh. 
 
Một điểm nhấn đáng chú ý tới từ cụm điều khiển trung tâm nơi xuất hiện cần điều khiển chế độ lái 2H, 4H và 2L. Những ký hiệu này đồng nghĩa người lái có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ vận hành một cầu, 2 cầu số thấp và cao.
 
 
Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Kia Tasman. Ảnh: Digimods Design
 
Động cơ Kia Tasman sử dụng có thể là loại 2.2L diesel 4 xy-lanh đi kèm hộp số sàn hoặc tự động. Cấu hình thân của bản thử nghiệm là loại cabin đôi, tuy nhiên trong tương lai xe có thể có bản cabin đơn tập trung vào mảng chở hàng thương mại.
 
Kia Tasman dự kiến ra mắt vào cuối 2024 và mở bán rộng rãi vào 2025.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng