+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Porsche Macan 2025 ra mắt: Ngoại hình na ná Taycan

Cập nhật: 21:29 26/01/2024
Với giá khởi điểm 80.450 USD (1,98 tỷ đồng), Porsche Macan đã chuyển từ phân khúc SUV đắt lên rất đắt.
 
Tối 25/1 giờ Việt Nam, Porsche đã chính thức giới thiệu Macan thế hệ mới. Ở lần trở lại này, việc chuyển thành xe điện khiến giá Porsche Macan tăng gần 20.000 USD so với thế hệ cũ lên 80.450 USD (1,98 tỷ đồng). 
 
Trong khi đó, bản Porsche Macan Turbo cao cấp có giá khởi điểm 106.650 USD (2,62 tỷ đồng). Tạm thời đây cũng là 2 phiên bản duy nhất được công bố thông tin bởi thương hiệu Đức.
 
 
Biểu giá mới của Porsche Macan 2024 đắt hơn cũ tới một phần ba. Ảnh: Porsche
 
Nói một cách công bằng, khả năng vận hành của Porsche Macan 2024 đã tăng nhiều so với trước đây. Mức chênh lệch rõ nhất giữa 2 thế hệ tới từ bản cao nhất với Macan Turbo EV (630 mã lực) mạnh hơn GTS cũ tới gần 200 mã lực. 
 
Thấp hơn một chút, bản tiêu chuẩn lấy tên Macan 4 có công suất 402 mã lực. Pin xe có dung lượng 95 kWh, tuy nhiên tầm vận hành tương ứng là bao nhiêu thì không rõ.
 
Ở thế hệ mới nhất, Porsche Macan sử dụng khung gầm thuần điện có tên PPE đồng phát triển với Audi. Đây cũng sẽ là nền tảng cho nhiều dòng xe Audi chạy điện sắp tới bao gồm A6 và Q6 EV. Porsche Cayenne, khi bước sang thế hệ tiếp theo, cũng sẽ sử dụng khung gầm này.
 
Thiết kế xe chỉ đổi mới các chi tiết đơn lẻ, tổng thể gần như giữ nguyên. Ảnh: Porsche
 
Hệ thống treo trên Porsche Macan 2024 là loại đa điểm cả trước sau. Phuộc khí với hệ thống kiểm soát giảm xóc thích ứng PASM mặc định có mặt. Công nghệ đánh lái trục sau cho khả năng xoay bánh sau 5 độ và qua đó giúp mẫu SUV cỡ trung linh hoạt hơn ở tốc độ thấp.
 
Về thiết kế, Porsche Macan mới sở hữu bộ khung cải tiến so với trước chứ không có yếu tố nào đột phá toàn diện. Tỉ lệ phân bổ kích thước xe cũng giữ nguyên. Một số yếu tố mới xuất hiện bên ngoài bao gồm đèn ban ngày giống Taycan, đèn pha được hạ thấp xuống cản trước và ca pô phẳng thay vì ca pô cầu vồng như trước. 
 
Kích thước xe chưa được công bố đầy đủ, chỉ biết chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 86 mm (tổng 2.893 mm).
 
Nội thất Porsche Macan 2024 đã được công bố từ trước và rất giống Taycan/Panamera mới. Giao diện táp lô toàn màn hình giờ đã không còn xa lạ với khách hàng Porsche. Màn giải trí trung tâm hỗ trợ các ứng dụng giải trí phổ biến như Spotify hay YouTube.
 
Ngoài 3 màn hình ở táp lô, xe còn có màn HUD thực tế ảo tăng cường phía trước người lái. Những khách hàng chuộng nút bấm vật lý sẽ trân trọng hệ thống điều khiển điều hòa và núm xoay chỉnh âm lượng được giữ lại tại cụm điều khiển trung tâm.
 
Tại thị trường Mỹ, Porsche sẽ tiếp tục sản xuất Macan thường, tuy nhiên không rõ bản này có bán trên quy mô toàn cầu hay không.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng