+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bất chấp khó khăn mùa dịch, giới nhà giàu vẫn vung tiền mua siêu xe, xe siêu sang

Cập nhật: 13:51 19/07/2021
Trái ngược với bối cảnh ảm đạm vì đại dịch COVID-19, dường như các thương hiệu xa xỉ vẫn sống tốt, thậm chí ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục.
 
Những hãng xe xa xỉ đang ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, chí ít là với Lamborghini khi vừa kết thúc nửa đầu năm 2021 trong niềm hân hoan khi bán được tổng cộng 4.852 xe - tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng trưởng 6,6% so với 6 tháng đầu năm 2019. Đây là mức cao nhất trong lịch sử của nhà sản xuất ô tô này.
 
Chiếc SUV Urus một lần nữa là mẫu xe bán chạy nhất với 2.796 xe (tăng 35%), tiếp theo là Huracan với 1.532 xe (tăng 46%) và Aventador với 524 xe (tăng 21%). Hiện tại, đơn đặt hàng đã được đặt hết cho đến tháng 4/2022.
 
Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất (1.502 xe), tiếp theo là Trung Quốc (602 xe), Đức (391 xe), Anh (318 xe), Nhật Bản (258xe), Trung Đông (226 xe) và Ý (197 xe). Hãng xe "bò tót" có đại diện chính thức bởi mạng lưới 168 đại lý tại 51 thị trường trên toàn cầu.
 
 
Stephan Winkelmann đang vô cùng mát tay với Lamborghini. Ảnh: Lamborghini
 
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết: "Kết quả đặc biệt này là một xác nhận kép đối với chúng tôi. Đó là bằng chứng về sự vững chắc và sức mạnh của thương hiệu. Thương hiệu đang có sức hấp dẫn ngày càng lớn bất chấp một giai đoạn liên tục gặp nhiều thách thức và bất ổn".
 
"Báo cáo cũng cho thấy sự đón nhận tích cực đối với kế hoạch phát triển mới của chúng tôi về điện khí hóa các dòng sản phẩm trong tương lai, trong đó chúng tôi sẽ đầu tư hơn 1,5 tỷ euro vào năm 2024. Lộ trình phát triển của Lamborghini được thiết lập cho một giai đoạn chuyển đổi lớn, nơi đổi mới công nghệ và tính bền vững sẽ song hành với việc tập trung vào hiệu suất sản phẩm tối đa và lòng trung thành với DNA của thương hiệu".
 
Trong khi đó, có lẽ do mải mê chuyển nhượng nên chưa có báo cáo doanh số nửa đầu năm cho Bugatti. Nhưng trong quý đầu tiên của năm 2021, Bugatti đã giao nhiều xe hơn bao giờ hết, phá vỡ mọi kỷ lục và kế hoạch đặt ra.
 
"Tôi rất vui và tự hào rằng, mặc dù trong đại dịch, chúng tôi đã bắt đầu một năm rất tốt và có thể nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn bao giờ hết. Ngay cả khi việc tiếp xúc trực tiếp vẫn còn hiếm vào năm 2021 và số lượng các cuộc họp trực tuyến tăng lên, chúng tôi vẫn có thể duy trì mối quan hệ và liên hệ với khách hàng và bạn bè của thương hiệu", Winkelmann nói khi ấy.
 
 
Bugatti cũng công bố những con số đáng kinh ngạc trong quý đầu tiên của năm 2021. Ảnh: duPont registry
 
Một tên tuổi khác có thành tích tốt không kém là Porsche. Porsche AG đạt kết quả kinh doanh 1,2 tỷ euro (1,42 tỷ USD) trong quý đầu tiên của năm 2021, cao hơn gấp đôi so với 572 triệu euro của cùng kỳ năm trước với 153.656 xe bán ra trên toàn thế giới, tăng 31% so với năm trước. 
 
Với tổng số 1.339.080 xe BMW, MINI và Rolls-Royce được giao cho khách hàng trong nửa đầu năm, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái, tập đoàn BMW đã kết thúc nửa đầu năm 2021 với doanh số bán hàng cao nhất mọi thời đại. Trong đó, đáng chú ý là nhờ nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ đối với tất cả các mẫu xe, Rolls-Royce Motor Cars đã bán được 2.989 xe trong nửa đầu năm 2021, tăng 91,6% so với cùng kỳ, tức là gần gấp đôi. Sự ra đời của phiên bản kế nhiệm Ghost vào cuối năm 2020 đã góp phần lớn vào tăng trưởng doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm nay. Công ty tỏ ra lạc quan trong phần còn lại của năm.
 
 
Chỉ có ba chiếc Rolls-Royce Boat Tail giá bán từ 20 triệu bảng Anh. Ảnh: Paultan
 
Ferrari chưa có báo cáo nửa đầu năm, nhưng cho biết lợi nhuận trong quý I đã tăng 23% so với một năm trước, danh sách đặt hàng đang ở mức kỷ lục bất chấp đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và dự báo kết quả cả năm cũng sẽ đạt mức cao.
 
 
Nhưng ngược lại BMW và Rolls-Royce, Ferrari cho biết đang hoãn các mục tiêu tài chính 2022 đầy tham vọng (tăng gấp đôi lợi nhuận) một năm, tức là mục tiêu sẽ chuyển sang năm 2023, vì quyết định cắt giảm chi tiêu của công ty trong giai đoạn đầu của đại dịch.
 
 
Dù lợi nhuận tăng nhưng Ferrari tỏ ra thận trọng hơn.
 
Toyota Motor Bắc Mỹ (TMNA) báo cáo doanh số 6 tháng đầu năm đạt 1.291.879 xe, tăng 44,5%. Trong đó, bộ phận Lexus công bố doanh số nửa đầu năm 2021 là 157.713 xe, tăng 47,7%.
 
Báo cáo nửa đầu năm của Stellantis, kết quả sáp nhập giữa Fiat Chrysler và Peugeot, nắm trong tay thương hiệu Maserati, dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 8. Còn trước đó, báo cáo quý I, báo cáo đầu tiên sau vụ sáp nhập, cho thấy doanh thu tăng 14% lên 44,4 tỷ USD khi các lô hàng toàn cầu tăng 12% bất chấp sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu. Đối với thương hiệu cao cấp Maserati, doanh thu tăng 71%.
 
 
Có thể thấy, các thương hiệu xe xa xỉ không hề "ngán" đại dịch.
 
Đó là các thương hiệu siêu xe tiền tỷ lớn. Còn với những cái tên "phổ thông" hơn, nửa đầu năm 2021 cũng không hề tệ. Gần như mọi hãng xe đều có thể thở phào nhẹ nhõm với các báo cáo đầu năm. Nhìn chung trên toàn cầu, doanh số bán hàng của hầu hết các thương hiệu đều tăng, trừ một số cái tên "ngược dòng" như Fiat, Dodge, Infiniti. Riêng Việt Nam, tổng doanh số được công bố chính thức từ VAMA, TC Motor và VinFast, trong 6 tháng đầu năm 2021 tiêu thụ tổng cộng 200.454 xe các loại được bàn giao đến tay khách hàng trong khắp cả nước dù lượng tiêu thụ tháng 6 suy giảm.
 
Tính đến thời điểm này, doanh số bán hàng theo thương hiệu năm 2021 khá mạnh mẽ khi các đại lý đẩy lượng hàng tồn kho nhiều nhất có thể để đáp ứng nhu cầu thậm chí còn lớn hơn. Người tiêu dùng rất muốn có được những chiếc xe mới bất chấp giá đang đang có xu hướng tăng ở nhiều nơi. Nhu cầu cao như vậy là một điều tích cực đối với hầu hết các thương hiệu ô tô nói riêng và kinh tế nói chung.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng