+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bất chấp tháng ngâu, Toyota Wigo giữ mức doanh số ổn định nhờ bản mới

Cập nhật: 09:30 16/09/2020
Trong khi các mẫu xe khác trong phân khúc hatchback cỡ A giảm mạnh lượng xe bán ra thì Toyota Wigo với phiên bản 2020 được nâng cấp nhiều công nghệ vẫn giữ phong độ.
 
Do rời vào nửa đầu tháng 7 âm lịch nên lượng ô tô bán ra trên toàn thị trường đều đi xuống. Các dòng xe phổ thông cỡ A cũng không ngoại lệ khi có sản phẩm giảm tới 60%. Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận những điểm sáng trong đó phải kể đến Toyota Wigo.
 
 
 
Mẫu xe ổn định trong phân khúc
 
Trong tháng 8, đã có 231 chiếc Toyota Wigo tới tay khách hàng Việt, giảm 13,5% so với tháng trước. Đây là mức giảm thấp nhất trong phân khúc, cho thấy sự ổn định của sản phẩm trong lòng người dùng nói riêng cũng như thương hiệu Toyota nói chung.
 
 
 
Kết quả trên một phần còn đến từ những nâng cấp trên phiên bản Wigo mới mà Toyota ra mắt hồi giữa tháng 7. “Tôi đã chờ hơn một tháng để mua bản 2020 vì đầu xe trông góc cạnh và cá tính, mâm xe 14 inch với phần cản thể thao hơn”, anh Lê Quốc Hoàng (26 tuổi), nhân viên văn phòng tại Hà Nội, chia sẻ.
 
Trong khi đó, chị Thanh Lan, kế toán một công ty quốc tế, lại thích những tiện nghi mà chiếc Wigo 2020 đem lại. “Khóa thông minh với nút bấm khởi động rất tiện cho các chị em vì chỉ cần bỏ chìa vào túi xách. Gương chiếu hậu gập điện, có thêm camera lùi cũng giúp các lái mới điều khiển xe dễ dàng hơn”, chị hào hứng chia sẻ về “xế cưng” của mình.
 
Còn anh Lâm Quốc Hùng, kỹ sư cầu đường, lại chọn Wigo cho vợ vì lý do: quá bận để chăm đến mấy “vợ”. Anh hài hước nói rằng bạn đời của mình là vợ cả, chiếc bán tải Hilux anh dùng đi công trường là vợ hai, còn chiếc Wigo mới mua là “vợ lẽ của vợ” để chở các con đi học.
 
“Chạy Toyota rồi nên tôi hiểu, xe rất bền bỉ và hiếm khi hỏng vặt. Chăm một vợ với các con là được rồi, mua xe là để mình được phục vụ chứ lại phải lo sửa cho các “vợ hai”, “vợ lẽ” nữa thì mệt lắm”, anh cười nói. “Xét công bằng, Wigo không phải chiếc xe bóng bẩy nhất nhưng nó phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của vợ tôi, gia đình tôi”.
 
 
 
Thêm nâng cấp, giảm giá bán
 
Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Toyota Wigo đã trở thành một trong những mẫu xe đô thị được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Chỉ tính riêng trong năm 2019, tổng doanh số bán xe của Wigo đạt 6.891 chiếc, bình quân 575 chiếc/tháng.
 
Wigo 2020 được Toyota nâng cấp với ngoại hình thể thao hơn, bổ sung các tiện nghi như điều hòa dạng nút bấm, phiên bản G AT thêm kết nối điện thoại smartlink tối đa hóa tiện ích và giúp người sử dụng dễ dàng kết nối với điện thoại di động. Trong khi đó, bản MT nâng cấp hệ thống giải trí từ CD lên DVD.
 
 
 
Wigo đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP với trang bị những tính năng an toàn bị động và chủ động, như 2 túi khí, dây đai 3 điểm tại 5 vị trí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, mang lại sự an tâm cho người lái và hành khách.
 
 
 
Với hàng loạt nâng cấp nhưng Toyota Wigo 2020 lại có giá chỉ 384 triệu đồng cho phiên bản AT, giảm 21 triệu đồng so với thế hệ trước. Trong khi đó, phiên bản Wigo 2020 MT tăng nhẹ 7 triệu đồng lên 352 triệu đồng, trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng