+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bị chê tơi tả nhưng Toyota Wigo đã bán vượt Kia Morning và bám sát Hyundai Grand i10

Cập nhật: 08:47 13/10/2018
Doanh số trong 5 ngày đầu mở bán của Toyota Wigo là 238 chiếc. Trong đó, phiên bản số tự động chiếm gần 65%.
 
 
Toyota Wigo được ra mắt và mở bán từ ngày 25/9. Tổng kết cả tháng 9, mẫu xe này bán được 238 chiếc. Như vậy, chỉ trong 5 ngày, từ 25/9 đến 30/9, đã có 238 chiếc Wigo được tiêu thụ. Tính trung bình mỗi ngày, Toyota bán được hơn 47 chiếc Wigo.
 
Các đối thủ của Toyota Wigo trên thị trường là Hyundai Grand i10Kia Morning. Trong tháng vừa qua, Grand i10 xếp thứ 2 trong danh sách xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số 1.572 chiếc, tức trung bình hơn 52 xe/ngày. Morning cả tháng bán được 844 chiếc, tính trung bình hơn 28 xe/ngày.
 
Doanh số chia trung bình theo ngày cho thấy sức bán của Wigo đang tốt hơn Morning và bám đuổi Grand i10, vượt xa đồng hương Celerio (gần 3 xe/ngày).
 
 
 
Toyota Wigo vừa ra mắt đã có sức hút lớn, thể hiện khả năng cạnh tranh cao với 2 đối thủ Hàn Quốc.
 
Mức giá khởi điểm 345 triệu đồng khá cạnh tranh kèm thương hiệu Toyota tạo sức hấp dẫn cho Wigo ngay từ khi bắt đầu mở bán. Tuy yếu thế hơn một chút về trang bị, giá Wigo nhập khẩu Indonesia chỉ tương đương những mẫu xe Hàn trong phân khúc lắp ráp trong nước.
 
Đáng chú ý, bản số tự động đắt tiền hơn lại được mua nhiều nhất, với 154 chiếc trên tổng cộng 238 chiếc, chiếm gần 65%. Phiên bản này đang được bán với giá 405 triệu đồng, còn bản số sàn có giá 345 triệu đồng. Các màu nổi bật như đỏ và trắng còn bị một số đại lý bán kèm gói phụ kiện hàng chục triệu đồng.
 
 
Wigo nhìn chung không phải mua kèm những gói phụ kiện đắt tiền, ngoại trừ những màu được đại lý cho là "hot" và hiếm hàng như đỏ hay trắng.
 
Mặc dù là xe giá rẻ của Toyota, Wigo vẫn có thiết kế ngoại thất tương đối thời trang. Đèn chiếu sáng có projector và đèn hậu LED là điểm nổi bật. Nội thất tuy có phần đơn điệu hơn Grand i10 và Morning nhưng vẫn có một số chi tiết hiện đại như vô-lăng 3 chấu có tích hợp nút bấm và màn hình 7 inch, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth và AUX.
 
Động cơ 1,2 lít kết hợp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp giống như 2 mẫu xe Hàn. Công nghệ an toàn có chống bó cứng phanh, cảm biến lùi và 2 túi khí, thiếu phân phối lực phanh so với Morning và không có cân bằng điện tử như Grand i10.
 
Lần đầu tiên Toyota Việt Nam bán ra thị trường một mẫu xe hạng A và lại định giá không đắt đỏ hơn đối thủ Hàn Quốc - điều chưa từng có với liên doanh Nhật Bản. Wigo nhiều khả năng trở thành mẫu xe chủ lực kéo về doanh số cho thương hiệu Toyota tại Việt Nam, bên cạnh Vios, Innova Fortuner.

Theo TTVN

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng