+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bí quyết để Fiesta “nội” chỉ tốn 5,21 lít/100 km

Cập nhật: 14:19 20/10/2011

Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,21 lít/100 km trên đường hỗn hợp tại Việt Nam, chủ một chiếc Fiesta nội vừa giúp mẫu xe nhỏ này ghi danh là một trong những dòng xe ăn xăng ít nhất trên thị trường hiện nay.

 

Kết quả ấn tượng này có được sau khi các chủ xe Fiesta tiến hành thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu trên quãng đường dài 360 km từ TP.HCM đến Nha Trang dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các chuyên viên của Ford Việt Nam.

Cụ thể, các xe tham gia được đổ đầy bình xăng bằng cách bơm tại cây xăng Hưng Lộc (cách ngã ba Dầu Giây 1km về hướng Sài Gòn), sau đó được chính thành viên của đội rung lắc đảm bảo xăng lấy đầy các ngăn trống của bình, rồi rót thêm qua phễu cho tới khí tràn bình.

Sau khi đổ đầy, nắp bình xăng được niêm phong lại và chỉ được mở dưới sự chứng kiến của BTC tại điểm tập kết cuối cùng (cây xăng số 3, ngã ba đại lộ Nguyễn Tất Thành - Trần Kế Xương, Nha Trang). Bắt đầu hành trình, các xe đưa chỉ số đo quãng đường về 0.

Tại điểm tập kết, từng xe được đổ đầy lại bình trước sự chứng kiến của các chuyên viên và lượng xăng tiêu hao được chia cho số km đường chạy để ra chỉ số xăng tiêu thụ.

Người thắng cuộc, anh Xuân An đã ghi kỷ lục với 5,21 lít/100km. Người thứ 2 cũng không kém khi đạt con số tiêu thụ nhiên liệu 5,46 lít/100 km.

Theo anh An, để đạt được con số ấn tượng trên, tốc độ tối ưu cho dòng xe Fiesta vào khoảng trên dưới 70km/h, vòng tua máy ở mức 1800 – 2000 vòng/ phút. Khi tăng tốc không nên rồ ga quá mạnh sẽ gây tốn xăng do xe vừa tăng nạp đồng thời hộp số tự động chuyển về số thấp. 

Các xe tùy chọn chế độ vận hành thích hợp (với xe và người lái) sao cho tiết kiệm xăng nhất, có thể tắt máy lạnh (tùy thích) và các thiết bị tiêu hao điện năng để tiết kiệm xăng.

Trước đó, các chuyên viên của hãng này cũng đã tiến hành thử nghiệm và đạt được kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,8 lít/100 km. 

Theo VTC News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng