+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Biểu tượng nước Mỹ quay lại châu Âu bằng xe điện hạng sang

Cập nhật: 19:04 07/10/2023
General Motors trở lại thị trường châu Âu sau khi rời khỏi đây vào năm 2017, bằng mẫu Cadillac Lyriq có giá từ 89.500 USD.
 
General Motors (GM), thương hiệu trong Big 3 của Mỹ (cùng Ford và Chrysler - hiện là Stellatis) nói hôm 5/10, rằng hãng sẽ bắt đầu bán xe điện Cadillac ở Thụy Sĩ, bước đầu tiên trong quá trình trở lại với thị trường châu Âu từ khi bán đi các thương hiệu con là Opel và Vauxhall năm 2017.
 
Trên tài khoản mạng xã hội, Jaclyn McQuaid, người đứng đầu GM châu Âu nói sau Thụy Sĩ, 5 thị trường khác ở châu lục này sẽ đón nhận các mẫu xe thuộc thương hiệu hạng sang của hãng trong vài năm tới. Những cái tên lần lượt được nhắc đến có Thụy Điển và Pháp.
 
 
Cadillac Lyriq sẽ là sản phẩm đánh dấu việc GM quay trở lại thị trường châu Âu. Ảnh: Cadillac
 
Mẫu crossover hạng sang chạy điện Cadillac Liriq sẽ là sản phẩm đầu tiên đến với người tiêu dùng ở Thụy Sĩ, và McQuaid nói khách hàng có thể "hoàn toàn mua sắm trực tuyến chỉ trong vài phút". Tại quốc gia này, mẫu xe điện có giá từ 89.500 USD.
 
Doanh số xe điện đang tăng ở châu Âu, và chiếm tỷ lệ nhỉnh hơn 20% toàn thị trường xe mới trong tháng 8. Mức độ cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt, với một số nhà sản xuất xe điện Trung Quốc cùng nhắm tới khách hàng châu Âu.
 
Chery - hãng ôtô lớn thứ 8 Trung Quốc tính theo doanh số trong 2022 - cho biết sẽ ra mắt 3 thương hiệu con ở châu Âu trong 2 năm tới, trong đó có thương hiệu chuyên xe điện là Exlantix.
 
Những hãng khác, gồm "kẻ mạnh" BYD hay những đối thủ nhỏ hơn là Xpeng và Nio, đều đã công bố những kế hoạch mở rộng thị trường ở châu Âu.
 
Năm 2017, GM bán cả hai thương hiệu con là Opel và Vauxhall sau hai thập kỷ thua lỗ. Hiện hai thương hiệu này đều thuộc tập đoàn Stellantis.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng