+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Crown Sport ra mắt: Giá quy đổi từ 970 triệu

Cập nhật: 18:55 07/10/2023
Toyota Crown Sport là một trong rất nhiều cấu hình được thương hiệu Nhật ra mắt cho Crown đời mới trong tương lai.
 
Toyota đã chính thức ra mắt cấu hình thể thao Sport của Toyota Crown thế hệ mới.
 
So với nguyên mẫu chào sân vào giữa 2022, Toyota Crown Sport mang tới chất thể thao rõ rệt hơn với thiết kế mới. Đuôi xe được mở rộng đáng kể từ vị trí cột D tới bánh sau. Kết hợp với mâm nhôm 21 inch và lốp thể thao rộng hơn, dáng đứng của Toyota Crown Sport năng động hơn đáng kể. Tại đầu xe, đèn ban ngày được đặt trong bộ khung tối màu cũng là điểm riêng của bản này.
 
Với thiết kế như vậy, Toyota Crown Sport được nhiều chuyên trang về xe trên thế giới so sánh với mẫu siêu SUV Ferrari Purosangue.
 
 
Siêu SUV của Ferrari cũng có thiết kế gần giống, đặc biệt là cụm đèn trước
 
Kích thước bản Sport có chênh lệch khá rõ so với bản SUV ra mắt đầu tiên. Toyota Crown Sport có khung DxRxC là 4.720 x 1.880 x 1.565mm trong khi bản thường là 4.930 x 1.840 x 1.540 mm, nghĩa là chiều cao và rộng của bản Sport trội hơn nhưng chiều dài được thu ngắn đáng kể (210 mm).
 
Bên trong nội thất, Toyota Crown Sport sử dụng ghế trước bất đối xứng. Ghế lái được làm tối màu 100% để "tăng khả năng tập trung vào cầm lái" trong khi bên ghế hành khách có các chất liệu/màu khác biệt để tạo cảm giác thư thái.
 
Trần xe Toyota Crown Sport là trần xe đầu tiên sử dụng công nghệ điều chỉnh âm thanh. Khu vực này sẽ phản xạ lại âm phát ra từ cabin, qua đó cho phép người dùng trong xe trò chuyện với nhau rõ ràng hơn.
 
 
 
Hệ thống lái cũng như hệ thống treo trên Toyota Crown Sport được tinh chỉnh riêng để phù hợp nhu cầu sử dụng thể thao. Công nghệ đánh lái năng động phía sau (DRS) góp mặt giúp tăng độ linh hoạt ở tốc độ thấp và cải thiện cân bằng ở tốc độ cao.
 
Động cơ phiên bản Sport của Toyota Crown sử dụng vẫn là 2 dòng hybrid giống y nguyên bản. Bản thấp hơn kết hợp động cơ 2.5L 4 xi lanh thường với mô tơ điện cho tổng công suất 236 mã lực đi kèm hộp số CVT. Cấu hình chủ lực đổi động cơ sang loại 2.4L tăng áp và kết hợp hộp số tự động 6 cấp phổ thông hơn cho công suất 341 mã lực.
 
Toyota đã bắt đầu nhận đơn hàng cho Crown Sport từ bây giờ với lịch bàn giao khởi động từ tháng 11. Giá bán lẻ dự kiến của xe là 5,9 triệu Yên tương đương 967,5 triệu đồng. 
 
Toyota Crown, trên thế hệ mới nhất, được xác nhận có ít nhất 4 phiên bản. Ngoài cấu hình SUV nguyên mẫu ra mắt từ trước, bản Crown Sport thể thao ra mắt vào 6-10 này là thứ 2. Sau đó, bản Crown Sedan sẽ chào sân vào tháng 11/2023 và Crown Estate wagon vào đầu năm sau trước khi năm tài khóa hiện tại khép lại. Một phiên bản hybrid sạc điện của Crown sẽ ra mắt vào tháng 12.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng