+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BMW 530i 2019 tại showroom TPHCM

Cập nhật: 08:58 17/12/2020
Gia nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu, nhiều người cho rằng BMW 5 series không làm thất vọng khách hàng.
 
 
Mẫu xe hội tụ đầy đủ yếu tố thiết kế thể thao và cảm giác lái vượt trội với công nghệ tiên tiến nhất. Mẫu xe có thể so kè cùng với đối thủ Mercedes-Benz E-class ở phân khúc hạng sang,
 
Cùng CafeAuto tìm hiểu chi tiết của mẫu xe BMW 530i này tại một showroom BMW thành phố Hồ Chí Minh để xem mẫu xe này 'chất' đến đâu.
 
 
Ngoại thất thể thao, năng động
 
Về kích thước, BMW 530i 2019 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.936 x 1.868 x 1.479 mm và chiều dài cơ sở 2.975 mm. Như vậy, so với phiên bản cũ, BMW 5-Series dài hơn 5 mm, rộng và cao hơn 2 mm. Bản thân chiều dài cơ sở của BMW 530i 2019 cũng tăng 7 mm. Và không chênh lệch lắm so với Mercedes-Benz E-class.
 
 
 
 
Dù to lớn hơn, BMW 5-series lại nhẹ hơn thế hệ trước tới 100 kg khi tăng cường sử dụng nhôm và thép có độ bền cao, dựa trên phần khung sườn CLAR (Cluster Architecture) tương tự như của 7-Series. Khung gầm được thiết kế mới, trọng tâm thấp, cân bằng tỉ lệ phân bố trọng lượng và thân máy nhẹ mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời.
 
 
Đầu xe vẫn nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận quen thuộc của BMW và đèn pha đôi tròn hai bên. Tuy nhiên, kính bọc đèn pha giờ đây được kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, thay vì tách rời ở thế hệ 5-Series thứ 6. Giúp nhấn mạnh chiều rộng và sự liền mạch của BMW 530i 2019 hơn.
 
 
Hệ thống đèn cũng là một trong những chi tiết đáng chú ý của mẫu xe này. BMW 530i 2019 được trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn.
 
 
Đặc biệt, với công nghệ Adaptive LED thông minh có thể thay đổi đồ họa ánh sáng với phạm vi lên đến 500 mét, được tích hợp kèm với tính năng hỗ trợ góc chiếu High-beam Assistant.
 
 
Ngoài ra, các ống LED của đèn lái ban ngày có hình lục giác và mở rộng đến lưới tản nhiệt hình quả thận, tạo ra một kết nối phong cách làm nổi bật diện mạo rộng và thấp trên đường của chiếc xe.
 
 
Thân xe được đánh giá là thể thao và mạnh mẽ hơn với bộ la zăng có kích thước 18 inch, trong khi bản 520i thì có kích thước 17 inch.
 
 
Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu công nghệ LED tạo hình chữ L. Phiên bản 530i phân biệt với 520i nhờ thanh mạ chrome nằm giữa 2 ống pô. Ngoài ra, cốp sau của phiên bản 530i có thể đóng mở bằng điện.
 
 
Có thể thấy, dù không còn quá nhiều khoảng cách về mặt ngoại hình, nhưng BMW vẫn trung thành với những đường nét thiết kế vuông vức, bề thế trong khi Mercedes-Benz vấn đi theo phong cách nhiều đường cong.
 
 
Nội thất đơn giản nhưng sang trọng
 
BMW 530i 2019 được đánh giá vẫn trung thành với phong cách của họ từ nhiều năm nay. Không gian bên trong BMW 5 Series đơn giản, thể thao, tinh tế…nhưng mọi thứ đã được nâng cấp rất nhiều hướng đến sự sang trọng, cao cấp và phục vụ người dùng tối đa.
 
 
 
Mẫu xe này vẫn hướng đến trải nghiệm lái vì thế tất cả các chi tiết đều hướng về tài xế. Cùng với cần số được bố trí truyền thống. Điểm này khác biệt hơn so với đối thủ Mercedes Benz E-class khi đưa cần số sau vô lăng.
 
 
 
 
 
 
Bảng táp lô của 5-Series 2019 với màn hình giải trí 10.25 inch nhô ra khỏi bảng táp lô, thay vì nằm gọn vào trong ở thế hệ trước. Hệ thống giải trí iDrive trên mẫu xe này tích hợp thêm khả năng điều khiển bằng cử chỉ tay (Gesture Control) tương tự như trên 7 series.
 
 
Màn hình của hệ thống điều hoà hiển thị màu thay cho kiểu đơn sắc trước đây. BMW 530i 2019 được trang bị dàn âm thanh cao cấp đến từ hãng Harman Kardon. Xe có 3 chế độ lái (Sport, Comfort, Eco Pro) lựa chọn thông qua nút bấm ở bệ trung tâm.
 
 
Bên cạnh đó, nhằm tối ưu hóa sự thoải mái cho từng vị trí trên xe, 5-Series 2019 có chỗ để chân rộng hơn cho hành khách ngồi phía sau và thoải mái với tính năng mát xa, chưa kể đến trang bị điều chỉnh ghế sử dụng cảm biến cảm ứng và hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập với gói trang bị hương thơm Ambient Air.
 
 
Động cơ mạnh mẽ cùng trang bị an toàn tối tân
 
Về trang bị an toàn, phiên bản 530i nổi bật với hệ thống camera 360 độ thực tế ảo mới của BMW. Người lái có thể theo dõi nhiều góc nhìn 3 chiều của chiếc xe bằng cách điều khiển cử chỉ tay. Tính năng phanh tay điện và giữ phanh tự động là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe cũng có hệ thống hỗ trợ đậu xe tự động song song và vuông góc.
 
 
 
 
Sức mạnh của BMW 530i 2019 đến từ khối động cơ xăng tăng áp, 2,0L, 4 xy lanh thẳng hàng. Giúp xe sản sinh công suất tối đa lên đến 252 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và có cấu hình dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
 
 
 
Hơi thua sút so với động cơ i4 2.0L, sản sinh công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm, hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, hệ dẫn động cầu sau của Mercedes Benz E-class.
 
Về giá bán, BMW 520i G30 mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với giá bán từ 3,069 tỷ đồng. Nhỉnh hơn khá nhiều so với đối thủ lắp ráp trong nước là Mercedes E-class có giá 2,099. Tuy vậy, với lợi thế là chiếc xe nhập khẩu cùng với những trang bị hiện đại, chất thể thao, trải nghiệm sau tay lái thì mẫu xe này cũng không tỏ ra lép vế trước người đồng hương này.
 
Theo Cafeauto
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng