(Tổ Quốc) - Sau hai hãng xe Tesla và Mercedes, các trò chơi sẽ được xuất hiện trên ô tô của BMW từ năm 2023.
Mong muốn giúp tài xế có thể "biến việc chờ đợi trên xe trở thành một trải nghiệm giải trí", mới đây, tập đoàn BMW đã công bố hợp tác với AirConsole để mang trò chơi lên màn hình của các loại xe BMW mới sản xuất, từ năm 2023. Tất nhiên, yếu tố an toàn vẫn được đặt lên hàng đầu. Do đó, người chơi chỉ có thể trải nghiệm game khi xe đang đứng yên.
Cụ thể, người chơi sẽ quét mã QR trên màn hình xe, để kết nối điện thoại với game. Sau đó, sử dụng thiết bị di động với chức năng như bộ điều khiển. Hãng xe BMW chưa thông báo cụ thể số game sẽ có trên xe, tuy nhiên những người đứng đầu hứa hẹn sẽ tổng hợp rất nhiều trò chơi thú vị để đáp ứng đủ nhu cầu giải trí của tài xế.
Trong khi đó, AirConsole cũng tự tin là nền tảng game dễ thích ứng trên bất cứ dạng màn hình nào, gồm cả kiểu màn hình cong của BMW, với thiết kế liền mạch giữa đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14,9 inch.
Với việc Tập đoàn BMW đã bán được hơn 2,5 triệu xe chỉ trong năm 2021, thông tin hợp tác mới cùng AirConsole khiến CEO của hãng - ông Anthony Cliquot, không khỏi hào hứng. Ông chia sẻ niềm tự hào của mình khi cột mốc hãng xe tích hợp trò chơi bên trong này sẽ là mũi nhọn phát triển trong hệ thống các phương tiện giao thông tương lai.
Theo autopro