Ở thế hệ mới - phiên bản 2016, xe BMW X1 đã có sự trưởng thành rõ rệt, không còn diện mạo như một bản estate gầm cao, mà đã ra chất SUV hơn.
X1 thế hệ mới - phiên bản 2016 - là mẫu crossover đầu tiên của BMW sử dụng cơ sở gầm bệ dẫn động cầu trước (FWD) mang tên UKL1 cũng đang được dùng cho các xe MINI và BMW 2-Series Active Tourer Gran Tourer.
Về kích thước, xe X1 mới ngắn hơn trước 36mm - xuống còn 4.439mm, nhưng chiều rộng tăng 21mm lên 1.821mm và chiều cao tăng 53mm lên 1.598mm. BMW cho biết xe X1 thế hệ mới có vị trí ghế ngồi cao hơn, chỗ để chân hàng ghế sau rộng hơn ở phần đầu gối, và khoang chứa đồ có dung tích tăng 85 lít so với xe đời cũ lên 505 lít.
Cùng với sự thay đổi cơ sở gầm bệ, BMW còn chuyển từ kiểu đặt dọc động cơ sang kiểu ngang để tiết kiệm không gian đối với các bản 1.5L 3 xy-lanh và 2.0L 4 xy-lanh, tăng áp.
Tại châu Âu, xe BMW X1 thế hệ mới có 3 bản máy xăng 2.0L, gồm: sDrive20i (FWD) và xDrive20i (AWD) cho công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 280Nm (206 lb-ft); cùng bản xDrive25i cho 228 mã lực và 350Nm (258 lb-ft).
Bên cạnh đó là 3 bản máy dầu 2.0L, gồm: sDrive18d (FWD) với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 330Nm (243 lb-ft); xDrive20d (AWD) với công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 400Nm (295 lb-ft); và bản xDrive25d với công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 450Nm (332 lb-ft.
Các bản động cơ xăng và diesel 3 xy-lanh sẽ được giới thiệu sau.
Tại Bắc Mỹ, xe X1 thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay với duy nhất một phiên bản xDrive28i sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp, 4 xy-lanh, cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft.
Một số hình ảnh xe X1 thế hệ mới:
Theo Dantri