+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BMW X5 thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,648 tỷ đồng

Cập nhật: 20:32 12/04/2014

Euro Auto – nhà nhập khẩu được ủy quyền chính hãng của thương hiệu BMW tại Việt Nam, vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ 3 của dòng xe BMW X5 với hai phiên bản xDrive50ixDrive35i  cùng mức giá tương ứng 4,988 tỷ đồng và 3,648 tỷ đồng.

 

X5 - dòng xe tiên phong khai phá phân khúc hoàn toàn mới, BMW gọi đó là Địa hình đa dụng hạng sang: SAV (Sport Activity Vehicle). X5 đồng thời là mẫu xe SAV đầu tiên của tập đoàn BMW. Sau đó, qua 02 thế hệ E53 (1999) & E70 (2006), X5 đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn BMW, với tổng doanh số hơn 1,3 triệu xe trên toàn thế giới.

 

Ngoại thất

Ngoại hình của BMW X5 hoàn toàn mới thực sự khẳng định đây là mẫu xe vận hành hướng đến tính hiệu quả và đa dụng, với những chi tiết hiện đại và bắt mắt. X5 hoàn toàn mới sở hữu chiều dài và chiều rộng lớn hơn thế hệ trước, kích thước tổng thể của xe: Dài 4.866 mm; Rộng 1.938mm; Cao 1.762mm. Trọng lượng tổng thể của xe giảm đến 55kg so với thế hệ tiền nhiệm.

BMW X5 thế hệ thứ 3 vừa ra mắt tại Việt Nam.

Một lần nữa thế hệ thứ 3 tiếp tục nối tiếp ngôn ngữ thiết kế tối ưu của dòng SAV, qua cản trước ngắn, trục cơ sở dài. Lưới tản nhiệt với thiết kế mới đầy mạnh mẽ được nối liền với cụm đèn chiếu sáng phía trước. Cản trước với những đường gân tạo thành hình chữ X - một sự khẳng định mạnh mẽ: đây là thành viên của gia đình X!

Hệ thống đèn chiếu sáng tiếp tục phát huy thiết kế điển hình với 02 vòng tròn kép, được cắt nửa trên và dưới, và nhấn mạnh với mí mắt LED, với Chrome sáng bao quanh khẳng định đẳng cấp. Khách hàng còn có thể lựa chọn trang bị đèn chiếu sáng Adaptive LED.

Chi tiết Hốc lấy gió (Air Intake) chính thức được hiện diện đầu tiên trên dòng X. Hốc lấy gió này giúp giải phóng luồng không khí đi vào cản trước khi xe chạy và thoát ra ở Khe thoát gió (Air Breather) bên hông xe, nhằm tối ưu tính khí động học.

Sự phân tách rõ ràng giữa thiết kế đậm chất cơ bắp của xe với khu vực hành khách phía sau, xe trang bị cửa sổ lớn, với cửa sổ thứ 3 tăng góc nhìn cho hành khách, mang đến cảm giác thoáng rộng và nhẹ nhàng. Những đường gân song song ở cửa hậu và đi dọc cản sau nhấn mạnh độ rộng và sự vững chãi của BMW X5. Hệ thống đèn hậu LED 3D được tách làm 02 phần, kết thành hình chữ L như một lưỡi dao mỏng. Thú vị hơn, Cánh lướt gió phía sau (Aero Blades) lần đầu tiên được trang bị cho dòng X5, nhằm tăng cường tính khí động học. BMW X5 cung cấp đến 11 màu sơn ngoại thất tùy chọn, trong đó đáng chú ý nhất là màu sơn mới: Nâu ánh kim (Sparkling Brown).

 

Nội thất

Nội thất BMW X5 là sự pha trộn khéo léo giữa sự lịch thiệp, đẳng cấp và một không gian thoáng rộng, thoải mái cùng nhiều chức năng, tiện ích đỉnh cao trong nội thất xe. Hệ thống đèn chiếu sáng nội thất nay được bao gồm gói trang bị Hệ thống đèn viền nội thất, nhấn mạnh tính nhất quán giữa khu vực điều khiển trung tâm và khu vực bên hông. Dãy đèn LED được bố trí bao quanh khu vực điều khiển trung tâm và trải dài khắp các khu vực của nội thất xe. Những dãy đèn LED với 03 màu: xanh, trắng hoặc cam, có thể tùy ý chọn lựa đến 09 cách phối màu khác nhau, thông qua nút điều khiển trung tâm iDrive.

Nổi bật nhất là Màn hình điều khiển trung tâm kích thước 10.25” (trang bị cho cả 02 phiên bản xDrive35i và xDrive50i) được lắp đặt tiêu chuẩn, mọi thao tác trên màn hình đều được điều phối qua nút điều khiển thông minh iDrive Touch cảm ứng. Chức năng kết nối, đồng bộ hóa điện thoại với hệ thống âm thanh qua kết nối Bluetooth. Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da Dakota cao cấp, là trang bị tiêu chuẩn tại Việt Nam. Hàng ghế trước có chế độ nhớ. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn nhiều kiểu da ghế khác phù hợp với sở thích cá nhân.

BMW X5 hoàn toàn mới còn sở hữu chiếc chìa khóa thông minh với thiết kế mới. Sử dụng chìa khóa, người lái có thể điều khiển đóng/mở cốp sau tiện dụng ngay khi đang ngồi trên xe.

Khách hàng có thể chọn lựa trang bị Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với bộ đôi màn hình 9.2” có chức năng xem Tivi, chơi game, kết nối internet (tùy chọn). Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể tùy ý gập lưng ghế theo 3 nấc 40:20:40, cho phép gia tăng thể tích chứa hành lý từ 650 lít lên đến 1,870 lít khi gập xuống hoàn toàn.

Hàng ghế thứ 3 là một trong những điểm nhấn của nội thất xe, với ghế ngồi thoải mái cho trẻ nhỏ có chiều cao tối đa 1,5m, ghế cũng được trang bị seatbelt, và ngoài ra hàng ghế này có thể gập xuống hoàn toàn để tối đa khả năng chứa hành lý rộng rãi và linh hoạt.

 

Động cơ

Vốn là dòng xe khai phá phân khúc SAV, BMW X5 thế hệ thứ 3 tiếp tục thiết lập xu hướng và chuẩn mực mới trong phân khúc này, đem lại cảm giác lái thú vị và động cơ hoạt động hiệu quả hơn. Một ví dụ: động cơ V8 thế hệ mới, trang bị cho phiên bản BMW X5 xDrive50i, nay tăng thêm 10% hiệu quả, tương đương với cộng thêm 43 hp so với thế hệ tiền nhiệm, đưa công suất tối đa lên 450 mã lực cho phiên bản này. Đồng thời giảm đến 16% nhiên liệu tiêu thụ.

Tất cả nhờ vào công nghệ BMW TwinPower Turbo, bao gồm 02 tuabin cửa nạp kép và Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp có độ chính xác cao, kết hợp cùng Van biến thiên theo tốc độ VALVETRONIC. Nhờ thế, mô-men xoắn cực đại của động cơ 4,4 lít này có thể đạt 650Nm (tăng 50Nm so với thế hệ trước), chỉ tại số vòng tua máy vào khoảng từ 2000 – 4500 vòng/ phút. Nhờ thế, phiên bản X5 xDrive50i có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,0 giây, lượng nhiên liệu tiêu thụ chỉ 10,5 lít/ 100km (giảm 2.0 lít/ 100km). Mức khí thải CO2 chỉ 244 g/km (giảm 48 g/km), vượt qua tiêu chuẩn khí thải EU6 khắt khe nhất hiện nay tại châu Âu.

X5 hoàn toàn mới, với 02 phiên bản phân phối tại Việt Nam đều được trang bị Hộp số tự động 8-cấp thể thao và Chức năng chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control) linh hoạt và đa dạng, gồm 03 chế độ lái: Sport, Comfort, ECO PRO. Đặc biệt, chế độ lái ECO PRO, điều phối hoạt động của động cơ, đáp ứng cho việc gia tốc và hộp số được hệ thống hóa nhằm mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khi xe vận hành ở vòng tua máy thấp. Đồng thời, chế độ lái ECO PRO còn điều phối hoạt động của các chức năng khác như điều hòa trên xe…Khi người lái thực hiện theo những chỉ dẫn của hệ thống, chế độ lái ECO PRO có thể tiết kiệm đến 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Đi cùng với chế độ lái ECO PRO, BMW X5 hoàn toàn mới còn được tích hợp những tính năng tiên tiến trong chuỗi công nghệ EfficientDynamics như: Hệ thống phanh tái sinh năng lượng, Chức năng Auto Start/Stop…Chức năng Auto Start/ Stop càng giúp xe hoạt động tiết kiệm hơn nhiêu liệu tiêu thụ.

Nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, X5 còn được sử dụng thép chịu lực cao cho kết cấu thân xe, nhựa dẻo được dập nóng cho một số chi tiết bên hông xe, aluminium cho ca-pô, ma-nhê cho bảng đồng hồ tốc độ…Nhờ thế, X5 có trọng lượng tổng thể giảm đến 55kg (!) so với thế hệ tiền nhiệm và hiện tại là chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất trong phân khúc địa hình đa dụng hạng sang.

 

Các trang bị nổi bật

“Cảm giác lái” đặc trưng của BMW X5 hoàn toàn mới không chỉ được nâng cao bởi thiết kế nội thất đẳng cấp mà còn là những tùy chọn trang bị tiêu chuẩn và chọn thêm vô cùng phong phú. Trước tiên về trang bị tiêu chuẩn: X5 sẽ sở hữu hệ thống điều hòa tự động 4 vùng riêng biệt, Camera lùi, Hệ thống đèn nội thất độc đáo, Cửa sổ trời có chức năng trượt điện, Hệ thống âm thanh giải trí Harman Kardon, và đặc biệt là nút điều khiển iDrive Touch cảm ứng thế hệ mới.   

Hệ thống âm thanh Harman Kardon với 16-loa, tổng công suất 1.200W, được trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản xDrive50i, trong khi đó Hệ thống âm thanh HiFi 9-loa là trang bị tiêu chuẩn trên xDrive35i.

X5 hoàn toàn mới, với 02 phiên bản xDrive35i và xDrive50i sẽ chính thức xuất hiện tại tất cả showroom của Euro Auto trên toàn quốc, kể từ ngày 12/04/2014.

Theo Tri Thức Thời Đại

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng