+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BMW XM vừa ra mắt Việt Nam đã nhận tin khai tử, 6-Series sẽ được hồi sinh

Cập nhật: 20:59 27/06/2024

Một nguồn tin cực kỳ uy tín vừa xác nhận kế hoạch tương lai của BMW có bao gồm công đoạn hồi sinh chủ lực 6-Series.

Trong bối cảnh nền công nghiệp ô tô toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng từng ngày, BMW đang cố gắng thích nghi và thay đổi để theo kịp xu thế. Theo nguồn tin uy tín bậc nhất làng xe Mỹ là Autonews, thương hiệu xứ Bavaria đã và đang chuẩn bị cho những xáo trộn quy mô lớn trong đội hình toàn cầu của mình.

Những cái tên được nguồn tin Mỹ nhắc tới là XM cùng bản thuần điện XM EV, 6-Series và 8-Series. Trong số này, có những cái tên được đưa trở lại, những cái tên được làm mới và những cái tên có thể phải ra đi.
 
 
Theo tờ báo Mỹ, kế hoạch tương lai của BMW bị rò rỉ từ cả các nhà cung ứng linh kiện cho hãng lẫn hệ thống đại lý tại quốc gia này. Một nguồn tin cho biết BMW 6-Series sẽ chính thức trở lại đội hình thương hiệu xứ Bavaria vào năm 2026 với cả 2 phiên bản coupe và convertible mui trần. Ở thời điểm trên, BMW cũng sẽ đồng loạt chia tay cả 8-Series và 4-Series hiện thời.
 
Cách tiếp cận này... quay đầu 180 độ so với những yêu cầu của người dùng với BMW hồi 2018 (bỏ 6-Series, đem 8-Series quay lại). BMW cũng đã chiều lòng khách hàng khi ngừng sản xuất 6-Series vào 2023 khi vòng đời thế hệ thứ 4 chấm dứt.
 
Tuy vậy, việc khai tử cả 4-Series và 8-Series đồng nghĩa đội hình xe 2 cửa 4 chỗ của hãng sẽ được quy hết về một mối 6-Series để dễ quản lý và phát triển - động thái phù hợp với chiến lược của BMW.
 
 
Khung gầm BMW 6-Series mới sử dụng được cho là loại Cluster Architecture hỗ trợ tốt cả 3 cấu hình là động cơ xăng, hybrid và thuần điện.
 
Ngoài BMW 4-Series và 8-Series bị thế chỗ cùng lúc bởi 6-Series, đội hình BMW có thể mất đi thêm một dòng xe nữa.
 
Cụ thể, siêu SUV XM được cho là không đáp ứng được kỳ vọng của hãng xe Đức và sẽ biến mất khi xe hết vòng đời. Vì lý do này, phiên bản XM EV thuần điện dự kiến ra mắt vào 2028 cũng sẽ không còn. 
 
Theo một nhà phân tích chuỗi cung ứng khẳng định với Autonews, BMW không tỏ dấu hiệu gì là muốn thay thế XM khi xe hết vòng đời khi không/chưa chuẩn bị bất kỳ yếu tố mới nào cho siêu SUV này.
 
BMW XM mới ra mắt vào 2022 với tư cách dòng xe đầu tiên được phân nhánh M độc lập phát triển từ tận thời BMW M1 (1978). 
 
Mục tiêu của XM rất rõ ràng, đó là cạnh tranh với những siêu SUV có mặt trên thị trường như Lamborghini Urus hay các đại diện thấp hơn một chút như Porsche Cayenne. Tuy vậy, cách tiếp cận đầy tranh cãi của xe (mà chủ yếu là do thiết kế đầu xe) có vẻ đã không thành công
Theo autopro

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng