+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bỏ triển lãm dồn tiền cho sự kiện VIP: Honda, Kia ra mắt xe cùng Bentley, Porsche

Cập nhật: 14:44 24/02/2023
COVID-19 đã khiến các hãng xe thay đổi quan điểm về việc nên ra mắt xe khi nào và ở đâu.
 
Từ 2020 tới cuối 2022, hàng loạt triển lãm ô tô lớn trên quốc tế đã bị hủy bỏ hoặc đổi thời gian (và đôi khi là cả địa điểm) tổ chức vì COVID-19.
 
Tuy nhiên, đại dịch này cũng khiến các hãng xe quốc tế nhận ra một điều: họ không quá cần thiết phải ra mắt và giới thiệu xe mới "tận tay" tới khách hàng của mình nữa. Số lượng xe hoàn toàn mới chào sân tại các triển lãm đã giảm chóng mặt, thay vào đó các thương hiệu từ lớn tới nhỏ hoặc ra mắt xe online, hoặc tự tạo sân chơi cho riêng mình.
 
COVID-19 cũng khiến các hãng xe quốc tế nhận ra một điều khác, đó là tập khách hàng thượng lưu có tính bền vững cao hơn rất nhiều tập khách hàng phổ thông. Trong bối cảnh mọi phân khúc xuống dốc, riêng phân khúc xe siêu sang trên toàn cầu liên tục tăng trưởng kỷ lục trong thời gian qua.
 
 
The Quail là sự kiện thường niên thu hút đông đảo giới chơi siêu xe và sưu tập xe cổ trên toàn cầu
 
Những sự kiện "giao lưu" giữa nhóm 1% (hay chính xác hơn có lẽ là 0,01%) người dùng xe trên toàn cầu cũng vì thế được trọng vọng hơn đáng kể. Lấy ví dụ như The Quail - vốn là một sân chơi trưng bày xe cổ và siêu xe (vốn là điểm họp mặt của giới chơi xe thượng lưu toàn cầu) và chỉ là một sự kiện bên lề của một sự kiện lớn hơn (Pebble Beach Concours d'Elegance) lại bất ngờ hút khách.
 
Trong năm 2022, The Quail chứng kiến lễ ra mắt xe mới của Bentley, Bugatti, Lincoln, Lucid, Porsche và cả... Kia dù không phải là một "triển lãm" đúng nghĩa với không gian mở hơn, những người tham dự ăn mặc sang trọng hơn và thức ăn đi kèm cũng tuyệt vời hơn.
 
Tại sao các thương hiệu trên (thậm chí là cả Kia) chọn The Quail để ra mắt xe mà không phải Detroit - triển lãm danh tiếng thuộc diện bậc nhất cũng diễn ra tại Mỹ chỉ vài tuần sau đó?
 
 
Ngay cả các hãng xe thuộc phân khúc phổ thông như Honda và Kia cũng đã bắt đầu quan tâm và sẵn sàng tham gia các sân chơi "nhóm trên" như The Quail
 
Theo Acura (thương hiệu con của Honda, bên có 2 xe mới ra mắt tại The Quail 2022), câu trả lời là vì tập khách hàng. Phân tích số liệu mà họ thu thập được, chỉ một số rất nhỏ khách tham quan triển lãm truyền thống bỏ tiền ra mua xe. Tuy nhiên, với tập khách hàng thượng lưu, họ có tỉ lệ mua hàng cao hơn rất nhiều khi tìm ra thứ gì đó ưng ý.
 
Kia tại The Quail đã cực kỳ bận rộn giải thích cho một khách hàng rằng chiếc Kia EV6 GT họ đem tới trưng bày tại đó không phải là để bán dù khách sẵn sàng trả giá cao hơn giá gốc có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Các hãng xe nay sẵn sàng bỏ ra số tiền (đôi khi) lớn hơn để tiếp cận tập khách hàng này bằng mọi giá.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng