+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Các dòng SUV của Ford sắp có cửa khoang hành lý giống Range Rover

Cập nhật: 17:59 18/02/2022
Ford đang hoàn thiện hệ thống cửa hậu kép để sử dụng cho các dòng SUV như Explorer hay Expedition.
 
Trong tuần qua, Ford đã đăng ký bản quyền hệ thống cửa hậu kép để sử dụng cho các dòng sản phẩm thuộc phân khúc SUV cỡ trung trở lên của mình như Explorer, Expedition tại Bắc Mỹ hay Equator tại Trung Quốc.
 
 
 
Về cơ bản, cửa hậu kép của Ford khá giống những trang bị tương tự từng xuất hiện trên thị trường (nhưng không mấy phổ biến) với cửa trên chiếm 2 phần 3 diện tích tổng đuôi xe còn nửa dưới chiếm phần còn lại. Khu vực cửa dưới sẽ hoạt động khá giống cửa hậu một chiếc bán tải khi có thể gập xuống để người dùng chuyển/lấy đồ nhỏ tại khoang hành lý sau.
 
 
 
Bản vẽ của Ford cho thấy phần cửa dưới cũng có thể được kéo dài ra (thông qua nút bấm) để làm đường cho vật nuôi hoặc trẻ nhỏ. Còn lại, nửa trên cửa vận hành như cửa hậu SUV bình thường khi hỗ trợ mở lên/xuống. Khu vực này cũng mặc định trang bị cảm ứng hỗ trợ khả năng đóng/mở thông minh tự ngắt khi phát hiện có chướng ngại cản đường di chuyển của cánh cửa.
 
Gần như chắc chắn không sớm thì muộn hệ thống cửa trên sẽ xuất hiện trên SUV Ford xét tới việc hãng xe Mỹ đã cải tiến thành công cửa hậu trên các dòng bán tải của mình thành khu vực để đồ đa năng, tiện lợi thay vì chỉ đơn giản là một công cụ đóng/mở bồn chứa đồ sau. 
 
Ngoài ra, hãng vẫn đang hoàn thiện khá nhiều ý tưởng thú vị chẳng hạn như ghế ngồi làm mát bằng chất lỏng thay vì dùng quạt thông gió như hiện tại.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng