Toàn bộ thủy thủ đoàn đã được sơ tán, nhưng gần 4.000 chiếc xe hơi, đã được tập đoàn Volkswagen xác nhận, vẫn ở trên tàu.
Hải quân Bồ Đào Nha cho biết một tàu vận tải ô tô đang chở hàng nghìn chiếc xe hơi đến Mỹ đã bốc cháy và trôi dạt vào giữa Đại Tây Dương hôm 16/2 vừa qua.
Trong khi 22 thuyền viên trên tàu đã được sơ tán, số phận của các phương tiện trên tàu là không chắc chắn. Con tàu có tên Felicity Ace, dài 200 mét, đang vận chuyển gần 4.000 phương tiện do tập đoàn Volkswagen chế tạo, theo một tuyên bố xác nhận của nhà sản xuất ô tô.
Khi đang trên đường đến cảng Davisville, Rhode Island từ Emden, Đức thì nó phát tín hiệu cấp cứu liên quan đến một vụ hỏa hoạn được báo cáo ở một trong những boong chở hàng. Các thành viên thủy thủ đoàn sau đó được giải cứu đến Đảo Failal của Bồ Đào Nha.
Chủ tàu đang tìm kiếm một chiếc tàu kéo vượt đại dương, nhưng Felicity Ace khó có thể được kéo đến một cảng ở gần đó, vì kích thước quá lớn của nó.
Tàu chở hàng Felicity Ace bốc cháy ngoài khơi Bồ Đào Nha. Ảnh Hải quân Bồ Đào Nha
Ngay sau khi vụ tai nạn được báo cáo, một blogger về xe hơi là Matt Farah cho biết anh đã nhận được cuộc gọi từ đại lý thông báo chiếc Porsche mà anh đặt mua đã có mặt trên con tàu. Các khách hàng của Porsche trên nhiều diễn đàn cũng bắt đầu suy đoán rằng đơn đặt hàng của họ đã bị ảnh hưởng.
Tập đoàn Volkswagen, công ty sở hữu Porsche, đã thừa nhận trong một tuyên bố rằng Felicity Ace đang vận chuyển xe của mình nhưng không nói rõ khách hàng ở Mỹ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào. Tại Mỹ, tập đoàn đang bán xe dưới các thương hiệu Volkswagen, Porsche, Audi, Lamborghini, Bentley và Bugatti.
Người phát ngôn của Porsche nói rằng họ đã liên hệ với công ty vận chuyển nhưng vẫn chưa có thông tin chi tiết về những gì đã xảy ra với những chiếc xe. Ông cũng cho biết còn quá sớm để xác định các bước tiếp theo hay liệu những chiếc nào có thể được trục vớt hay không.
Nếu các phương tiện trên tàu Felicity Ace bị hư hỏng, điều đó có thể gây ra một cơn đau đầu khác cho Volkswagen vì tập đoàn đang gặp phải vô số các rắc rối liên quan tới chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của đại dịch. Nhà sản xuất ô tô này đã giao ít hơn 4,5% xe trong năm ngoái so với năm 2020, đồng thời cho biết vào tháng trước rằng họ dự kiến các nút thắt trong chuỗi cung ứng sẽ vẫn biến động trong nửa đầu năm nay.
Vụ việc xảy ra trong thời điểm hỗn loạn của ngành công nghiệp ô tô. Tình trạng thiếu chip máy tính trên toàn cầu tiếp tục chèn ép các nhà sản xuất ô tô, buộc họ phải cắt giảm ca làm việc và sản xuất ít xe hơn. Việc thiếu hàng tồn kho mới tại các đại lý cũng đang khiến ô tô mới và cũ trở nên đắt đỏ phi thường, và những người theo dõi ngành tin rằng mức giá của chúng có thể không bao giờ trở lại mức trước đại dịch.
Theo autopro