Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 1982 đến nay, đối với nhiều người Mỹ, Camry chính là hiện thân của Toyota, cũng giống như khi người ta nhắc đến logo 3 hình eclipse lồng vào nhau, một thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, một tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và một là những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ không ngừng.
Không chỉ vậy, Camry thế hệ đầu còn là nền tảng thiết kế quan trọng giúp Toyota cho ra đời hàng loạt dòng xe sau này như Avalon,. Highlander, Sienna, Venza, Lexus ES350, RX350 và RX450. Nói một cách khác, Camry chính là sản phẩm nhượng quyền thương mại của Toyota. Hãng xe mẹ đều đặn tái thiết Camry 5 năm 1 lần và mẫu xe này nghiễm nhiên trở thành linh hồn của hãng xe Nhật Bản tại Mỹ với những nét rất đặc trưng như yên tĩnh - thoải mái, đáng tin cậy, hiệu quả và giá cả phải chăng.
Lần này, Camry 2012 được thiết kế trên cơ sở duy trì những phẩm chất nổi trội vốn có, đặc biệt là tính hiệu quả và tính kinh tế. Đáng kể nhất, mẫu xe mới này đã giúp Toyota lấy lại vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng những mẫu xe hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất sau khi đã giành chiến thắng trước các đối thủ nặng ký như Ford Fusion hybrid và Hyundai Sonata. Phiên bản Camry mới nhất được trang bị động cơ V6 3.5 lit 4 xi lanh có mức tiêu thụ nhiên liệu 11 lít/100km khi chạy trong thành phố và 8 lít/100km khi chạy trên đường cao tốc. Công suất động cơ theo đó cũng tăng từ 187 lên 200 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 lên 60 km/h chỉ được tính bằng nửa giây. Toyota đạt được những cải tiến này mà không cần sử dụng đến những công nghệ tốn tiền như phun nhiên liệu trực tiếp, cắt giảm động cơ, hoặc tăng áp. Thay vào đó, hãng dựa vào các thay đổi nền tảng về phần cứng như giảm độ kháng lực cho lốp, thêm trợ lực lái điện tử, tăng chiều dài cơ cấu truyền động hay nâng cấp mô-men.
Đối với mẫu sản phẩm đại chúng như Camry, cải tiến và thay đổi trong thiết kế được Toyota tâm niệm sẽ mới mẻ, bứt phá nhưng vẫn phải thân thiện và bình dân. Camry không đi theo xu hướng bắt mắt hay táo bạo trong thiết kế ngoại thất như Hyundai Sonata hay Kia Optima mà chủ yếu tập trung vào các đường nét sắc sảo, khỏe khoắn và thiên về phong cách đương đại. Camry phiên bản 2012 mặc dù không gây tiếng vang như các thế hệ đàn anh nhưng nó vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao chất lượng, từ thiết kế ngoại thất mềm mại, mượt mà đến những cải tiến tích cực ẩn sâu bên trong như giảm trọng lượng, tăng tiện ích đem lại thêm cảm giác thoải mái cho người sử dụng và nới rộng cabin bên trong thêm khoảng 60 lit nhờ việc thu gọn dung tích pin, sắp xếp lại trật tự đặt pin …
Trong khoang lái, những chi tiết thiết kế mới được Toyota đưa vào Camry 2012 là bảng điều khiển được nâng cấp, vô lăng tích hợp thêm các nút tùy chọn giúp kiểm soát tốt hơn hoạt động của xe. Khả năng cách ly tiếng ồn bên ngoài, đặc biệt là gió là một trong những ưu điểm lớn được Camry phiên bản mới tiếp tục phát huy. Ngoài ra, nội thất với 2 chất liệu chủ đạo là nhôm hợp kim và gỗ trang trí cũng góp phần tạo nên sự ấm cúng và thoải mái rất tích cực. Từ năm 1997 đến nay, Toyota Camry nổi tiếng khắp nước Mỹ và lan ra cả thế giới với danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ liên tục 13 năm qua ngoại trừ duy nhất năm 2001. Năm ngoái, tổng số lượng Camry người Mỹ đã mua mới là 327.804 chiếc còn con số này của năm 2010 lên tới 738.415 chiếc, đóng góp vào khoảng 42% tổng doanh số tiêu thụ của hãng xe số 1 châu Á tại thị trường này.
Đặt nhiều tâm huyết vào thế hệ thứ 7 này cùng với khung giá hấp dẫn chạy từ 21.955 đến 29.845 USD lần lượt cho các phiên bản L, LE, XLE và SE, Toyota kỳ vọng Camry 2012 sẽ là món quà giá trị dành tặng cho các khách hàng trong năm nay cũng như là mẫu xe con cưng giúp hãng hồi sinh sau cơn khủng hoảng 2011.
Theo PL&XH