+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cận cảnh A3 Sportback 1.4 TFSI mới giá 1,55 tỷ đồng tại Việt Nam

Cập nhật: 15:56 26/10/2017

Đến với triển lãm VIMS 2017, ngoài những mẫu xe đỉnh cao vốn đã quen thuộc với thị trường Việt Nam, Audi sẽ ra mắt siêu phẩm Audi A3 Sportback 1.4 TFSI - mẫu xe mang kiểu dáng tinh tế, thể thao và nhỏ gọn, phù hợp với không gian của thành thị.

Gian hàng của Audi tai triển lãm VIMS 2017 đang diễn ra, có sự xuất hiện có các mẫu xe quen thuộc như coupe Audi TT, sedan Audi A4, A6 và A8L, Audi A5 và A7 Sportback, cac mẫu SUV như Q2. Q3, Q5, Q7. Đặc biệt là sự xuất hiện của siêu phẩm Audi A3 Sportback 1.4 TFSI.

Điểm nhấn của gian hàng Audi tại triễn lãm năm nay là mẫu xe A3 Sportback với trang bị hệ thống hỗ trợ người lái và động cơ thế hệ mới nhất cũng như hệ thống đèn trước và sau với ngôn ngữ hoàn toàn mới.

Về thiết kế, A3 Sportback mới có ngoại thất khỏe khoắn và nổi bật với các đường chạy dọc theo cạnh dưới cửa kính và đường gân nổi gần ngưỡng cửa làm tôn lên sự tinh tế phía bên hông. Phía trước xe là khung lưới tản nhiệt đơn được thiết kế sắc nét và rộng hơn trước, cụm đèn pha thiết kế phẳng với đường viền bao quanh.

Kích thước của xe gần như không thay đổi với chiều dài thân xe là 4,313mm, chiều rộng 1,956 mm, chiều cao 1,426 mm và chiều dài cơ sở 2,637mm , tuy nhiên,  Audi A3 Sportback xuất hiện trong triển lãm vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ với vẻ ngoài thể thao và cảm xúc hơn bao giờ hết. Trục cơ sở dài hơn và phần nhô trước và sau từ trục xe ngắn hơn càng làm cho chiếc xe trở nên dài hơn và thể thao lịch lãm hơn.

Trên nóc xe xuất hiện những đường gân nhấn mạnh thêm tính cách thể thao của chiếc Audi A3 Sportback. Phần đuôi xe có hệ thống đèn hậu thiết kế nằm ngang để tạo cảm giác rộng cho đuôi xe, gờ cong trên phần ốp tách biệt của bộ khuếch tán được thiết kế mới lại.

Audi A3 Sportback tại Việt Nam sẽ có 12 tùy chọn về màu sơn trong đó có 5 màu mới: xanh Ara, xanh Cosmic, xám Nano, đỏ Tango và vàng Vegas. Ngoài ra còn có màu xám Daytona ánh ngọc trai được dành riêng cho gói ngoại thất S-line.

Nội thất của A3 Sportback tạo ấn tượng với các vật liệu cao cấp được và cách bố trí các chi tiết một cách khoa học. Vô-lăng đa chức năng có thiết kế ba chấu mới tích hợp lẫy chuyển số. Bảng táp-lô thiết kế tinh giảm và phẳng, hệ thống điều khiển trung tâm với được thiết kế đặc biệt tâm trung vào người lái.  Chạy quanh khoang lái là một vòng cung tương phản, kiểu dáng bo tròn.

Điểm nổi bật về mặt kỹ thuật của trang bị tiêu chuẩn là màn hình màu kích thước 7-inch, dày chỉ 11 mm. Hệ thống giải trí đa phương tiện MMI thiết kế mới được đặt ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm, cổng USB tùy chọn bên dưới bảng điều khiển giúp kết nối và sạc thiết bị di động trở nên dễ dàng hơn. Trong điều kiện thiếu sáng, tất cả núm và nút điều khiển của khoang lái đều sẽ phát ánh sáng trắng.

Bốn cửa gió điều hòa tròn lớn với thiết kế dạng tua-bin phản lực đã được thay đổi. Bộ điều khiển điều hòa không khí nằm trên một bảng táp-lô màu đen.

Hệ thống ghế ngồi của A3 Sportback khá thoải mái và đều được bọc da cao cấp. Ghế ngồi phía trước tích hợp chức năng điều chỉnh điện, hệ thống điều hòa không khí cao cấp tự động và hệ thống tùy chọn chế độ lái Audi góp phần tạo cảm giác vô cùng thoải mái trong khoang lái.

Động cơ trên mẫu Audi A3 tại thị trường Việt Nam bao gồm 2 phiên bản động cơ xăng TFSI cho công suất lần lượt là 115 đến 150 mã lực. Tất cả các mẫu A3 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Tại phiên bản 1.4 TFSI COD ultra, động cơ có dung tích 1,395 cc tạo ra công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8.2 giây và trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 220 km/giờ. Ngoài ra, động cơ này tích hợp công nghệ ngắt xy-lanh có thể tự động tắt hai xy-lanh khi chỉ cần công suất sử dụng thấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe trung bình chỉ 4.8 lít/100km, với chỉ 111 gram CO2. 

Phiên bản động cơ 1.0 TFSI được Audi lần đầu tiên trang bị động cơ 3 xy-lanh. Động cơ này có thể tạo ra công suất 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 2000 đến 3500 vòng/phút. Phiên bản động cơ này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 9.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 206 km/giờ. Với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng chỉ 4.5 lít cho mỗi 100 km được thử nghiệm tại thị trường châu Âu và thân thiện với môi trường với chỉ 104 gram CO2 cho mỗi km. Hai phiên động cơ đều được trang bị cùng với hộp số S-tronic ly hợp kép 7 cấp.

Audi A3 Sportback 1.4 TFSI được ra mắt tại Triển lãm Quốc tế Ô tô Việt Nam 2017 (VIMS 2017) sẽ được phân phối ngay lập tức tại Audi Hà Nội, Audi Đà Nẵng và Audi TP. Hồ Chí Minh. Giá bán lẻ cho Audi A3 Sportback 1.4 TFSI COD ultra phiên bản thể thao khởi điểm từ 1.55 tỷ đồng.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng