+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cận cảnh cặp đôi xe concept hoàn toàn mới của Daihatsu

Cập nhật: 14:00 12/08/2017
Hãng Daihatsu đã mang 2 mẫu xe concept mang kiểu dáng MPV và coupe 4 cửa mới đến trưng bày trong triển lãm GIIAS 2017 đang diễn ra ở Indonesia.
 
Trong triển lãm GIIAS 2017, Daihatsu, nhãn hiệu con của tập đoàn Toyota, đã vén màn 2 mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên DN Multisix và DN F-Sedan. Nếu như Daihatsu DN Multisix thuộc phân khúc MPV thì DN F-Sedan mang kiểu dáng coupe 4 cửa.
 
Cùng với tập đoàn mẹ Toyota, Daihatsu là nhãn hiệu dẫn đầu trong phân khúc MPV 3 hàng ghế tại thị trường Indonesia. Toyota cùng Daihatsu đang phân phối những mẫu xe MPV như Calya, Sigra, Avanza và Xenia tại quốc đảo này. Do đó, chẳng có gì lạ khi Daihatsu mang một mẫu xe MPV đến triển lãm GIIAS 2017.
 
 
Dự đoán, DN Multisix sẽ là hình ảnh xem trước cho một mẫu MPV cỡ lớn hơn và cao cấp nhất của hãng Daihatsu trong tương lai. Các số đo cơ bản của Daihatsu DN Multisix bao gồm chiều dài tổng thể 4.310 mm, rộng 1.720 mm, cao 1.695 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm và chiều cao gầm 250 mm.
 
 
Như vậy, Daihatsu DN Multisix có chiều dài tổng thể và chiều rộng nhỉnh hơn Toyota Avanza. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Daihatsu DN Multisix lại ngắn hơn. Riêng chiều cao của hai mẫu xe MPV này là như nhau.
 
 
Phần đầu xe của Daihatsu DN Multisix được thiết kế theo phong cách tương tự DN F-Sedan. Đây có thể là ngôn ngữ thiết kế tương lai của nhãn hiệu Daihatsu.
 
 
Thêm vào đó là cửa bản lề ngược (suicide door) độc đáo và cửa sổ trời bao phủ toàn bộ nóc xe.
 
 
Đúng như tên gọi, Daihatsu DN Multisix cung cấp nội thất 6 chỗ ngồi thay vì 7 như thông thường.
 
 
Nội thất của Daihatsu DN Multisix được thiết kế theo phong cách như đến từ tương lai.
 
 
Hiện hãng Daihatsu vẫn chưa công bố thông tin về hệ dẫn động của DN Multisix.
 
 
Trong khi đó, Daihatsu DN F-Sedan có chiều dài tổng thể 4.200 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.430 mm.
 
 
Bên ngoài, Daihatsu DN F-Sedan gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt và mượt mà, gợi liên tưởng đến dòng xe Tesla. Phần đầu của Daihatsu DN F-Sedan lại khá giống với xe Honda và đi kèm lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha LED cùng dải đèn LED định vị ban ngày.
 
 
Đằng sau xuất hiện kiểu thiết kế đa tầng và có cụm đèn hậu LED kéo dài hết chiều rộng của đuôi xe.
 
 
Đặc biệt, Daihatsu DN F-Sedan không có cột B và sử dụng cửa bản lề ngược tương tự DN Multisix. Tất nhiên, nếu đi vào sản xuất, cửa bản lề ngược sẽ biến mất để thay thế cho loại bình thường hơn.
 
 
Động cơ của Daihatsu DN F-Sedan là máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít. Dự đoán, động cơ tạo ra công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tương tự Daihatsu Ayla và Sigra.
 
 
Hãng Daihatsu hiện chưa công bố kế hoạch đưa 2 mẫu xe concept này lên dây chuyền sản xuất trong tương lai. Trong quá khứ, hãng Daihatsu đã từng nhiều lần biến xe concept thành sản phẩm thương mại. Do đó, Daihatsu DN Multisix và DN F-Sedan rất có thể cũng không phải là ngoại lệ.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng