+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cận cảnh crossover 7 chỗ Mazda CX-9 2016 có thể về Việt Nam ngoài đời thực

Cập nhật: 09:00 29/07/2016
Chiếc Mazda CX-9 2016 trong những hình ảnh chụp thực tế tại Nhật Bản được sơn màu xám Machine Grey cao cấp mới và trang bị vô lăng nằm bên trái.

 
Mới đây, hãng Mazda đã tổ chức một sự kiện lái thử xe dành cho các phóng viên trong khu vực châu Á. Khi tham gia sự kiện này, một phóng viên ô tô đã có cơ hội "mục sở thị" mẫu crossover 3 hàng ghế Mazda CX-9 thế hệ mới tại Nhật Bản.

 
Chiếc Mazda CX-9 2016 trong những hình ảnh chụp thực tế tại Nhật Bản được sơn màu xám Machine Grey cao cấp mới.

 
Qua hình ảnh thực tế, có thể thấy CX-9 thế hệ mới được trang bị lưới tản nhiệt quen thuộc của nhãn hiệu Mazda.

 
Bên cạnh đó là cụm đèn pha dạng LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

 
Trong khi đó, đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu dạng LED được thiết kế theo phong cách 3D mượt mà.

 
Nối giữa hai cụm đèn hậu là dải crôm, nằm ngay trên logo Mazda.

 
Bên dưới là một dải crôm khác và 2 ống xả.

 
Bước vào bên trong Mazda CX-9 thế hệ mới, người lái sẽ được chào đón bằng không gian nội thất cao cấp hơn hẳn phiên bản cũ.

 
Những trang thiết bị quen thuộc của Mazda CX-9 2016 gồm có màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống thông tin giải trí MZD và điều hòa không khí tự động.

 
Ghế bọc da và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau cũng là trang bị đáng chú ý của Mazda CX-9 thế hệ mới.

 
Điểm nhấn còn lại của Mazda CX-9 thế hệ mới nằm bên dưới nắp capô. Tại đây, bạn sẽ thấy khối động cơ xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2,5 lít với công nghệ ngắt máy tự động i-stop và tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP.

 
Động cơ tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm nếu chạy bằng xăng 93 tại Mỹ. Trong khi đó, nếu chạy bằng xăng 87, động cơ chỉ tạo ra công suất tối đa 227 mã lực. Tại thị trường Úc, động cơ này sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm vì chạy bằng xăng Ron 91.

 
Động cơ kết hợp với hộp số tự động Skyactiv-Drive 6 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian  i-Activ chỉ là trang bị tùy chọn của Mazda CX-9 2016.

 
Về an toàn, Mazda CX-9 thế hệ mới có những trang thiết bị tiêu chuẩn như 2 túi khí trước, 2 túi khí ngực cho ghế trước và túi khí rèm.

 
Bên cạnh đó là hệ thống phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ thấp. Nhờ những trang bị này, Mazda CX-9 2016 đã được Chương trình đánh giá xe mới Úc cho 5 sao an toàn.

 
Những hình ảnh và thông tin cụ thể của Mazda CX-9 thế hệ mới đã chính thức được tung ra vào tháng 11/2015. Đến giữa tháng 2/2016, Mazda CX-9 thế hệ mới bắt đầu được đưa lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Ujina Plant No. 1 ở Hiroshima, Nhật Bản.

 
Kỳ lạ là Mazda CX-9 2016 không hề được bày bán tại thị trường Nhật Bản mà xuất khẩu sang các nước khác. Có lẽ vì thế mà chiếc Mazda CX-9 2016 trưng bày tại Nhật Bản được trang bị vô lăng nằm bên trái.

 
Đến tháng 5/2016, giới truyền thông Malaysia đã xôn xao trước thông tin Mazda CX-9 2016 sẽ sớm trình làng tại đất nước này vào quý IV năm nay. Mazda CX-9 2016 tại Malaysia và Úc đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.

 
Dự đoán, Mazda CX-9 thế hệ mới sẽ sớm ra mắt tại các thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam. Hiện Mazda CX-9 đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với duy nhất một bản trang bị là AWD AT 3.7L và giá bán 1,855 tỷ Đồng.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng