+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cận cảnh Explorer EV - Mẫu SUV thuần điện sắp ra mắt thị trường của Ford

Cập nhật: 19:34 09/09/2023
Sự hiện diện của Ford Explorer EV tại triển lãm Munich Motor Show 2023 cho thấy hãng xe Mỹ rất quyết tâm hoàn thiện kế hoạch điện khí hóa toàn bộ sản phẩm của Ford tại châu Âu vào năm 2030.
 
Lễ ra mắt xe Ford Explorer EV đã được ấn định vào mùa thu năm 2023 nhưng hãng xe Mỹ đã lùi lịch sang hè năm 2024 do xe cần thêm thời gian kiểm định để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật pin điện tại châu Âu, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến môi trường.
 
Ford Explorer EV được phát triển dành riêng cho thị trường châu Âu và là mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng cấu ​​trúc khung gầm MEB của Tập đoàn Volkswagen. Dù là xe thuần điện nhưng Explorer EV này có nhiều điểm trùng với mẫu xe chạy xăng.
 
 
Cận cảnh Explorer EV - Mẫu SUV thuần điện sắp ra mắt thị trường của Ford.
 
Những thông số về kích thước của xe chưa được hé lộ. Tuy nhiên, với chiều dài chưa đến 4,5 m, mẫu SUV thuần điện của Ford ngắn hơn so với mẫu Volkswagen ID.4 vốn dùng chung nền tảng. Xe có cấu hình 5 chỗ.
 
Thiết kế của Ford Explorer EV được hình thành bởi những đường nét cơ bắp và nhiều đường nét vuông vức. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt đóng kín. Đèn ban ngày được bố trí đan xen với dòng chữ Explorer bao quanh tấm bảo vệ chữ U. Đèn hậu không khác biệt với đèn trên chiếc Explorer thông thường.
 
Nổi bật ở thân xe chính là cột A màu đen và cột C thiết kế độc đáo tạo hiệu ứng mái nổi. Mâm xe hợp kim đường kính 19, 20 và 21 inch.
 
Khoang lái của Ford Explorer EV mang phong cách hiện đại, đậm chất tương lai. Mẫu SUV thuần điện được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm Ford Sync Move 15 inch kiểu dọc, có thể nâng hạ theo góc 30 độ.
 
Nội thất xe Ford Explorer EV.
 
Bảng điều khiển trung tâm có khu vực chứa đồ với kích thước để vừa 2 chiếc điện thoại thông minh cỡ lớn kèm sạc không dây. Khay cốc ở khu vực này có thể tháo lắp được. Ford Explorer EV tích hợp thêm bản di chuột haptic tiện dụng đặt ngay bên dưới màn hình trung tâm nhằm điều khiển một loạt tính năng bao gồm âm lượng hệ thống âm thanh, công nghệ hỗ trợ lái.
 
 
Những trang bị nổi bật trên xe Ford Explorer EV bao gồm: Bảng kỹ thuật số 5 inch, điều hòa hai vùng, chìa khóa thông minh, đèn nền nội thất 10 màu, Android Auto/Apple CarPlay không dây,…
 
Dung tích khoang hành lý của Ford Explorer EV đạt 450 lít, có thể tăng tối đa 1.400L sau khi gập hàng ghế sau. Sàn khoang có thể hạ thấp nhằm tối ưu không gian chứa đồ hoặc có thể nâng cao để người dùng sử dụng khoang ẩn bên dưới.
 
Hệ truyền động của Explorer EV có thể là loại mô-tơ đơn, sản sinh công suất cực đại 168 mã lực kết hợp pin có tầm vận hành 351 km. Hai bản cao cấp hơn có công suất/tầm vận hành lần lượt là 228 mã lực/539 km và 335 mã lực/491 km. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, riêng bản Premium sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh, sạc nhanh 10-80% trong thời gian 25 phút và có bơm nhiệt giúp cải tiến hiệu suất năng lượng.
 
Trang bị an toàn trên xe gồm: 5 camera, 12 cảm biến siêu âm, 3 thiết bị radar có thể giám sát 360 độ xung quanh xe, phối hợp với hệ thống hỗ trợ người lái. Ngoài ra xe còn có tính năng chuyển làn tự động đi kèm công nghệ bám làn đường. Các tính năng ADAS có trên Ford Explorer EV gồm: kiểm soát hành trình thích ứng thông minh với chức năng Stop & Go, Cảnh báo phương tiện cắt ngang với phanh chủ động, hỗ trợ trước va chạm, hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0...
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng