Khác với S600 bán toàn cầu, Mercedes-Maybach S400 4Matic là mẫu xe siêu sang chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc với giá 1,43 triệu Nhân dân tệ, tương đương 4,9 tỷ Đồng.
Dòng Mercedes-Maybach đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Los Angeles và Quảng Châu 2014 với mẫu xe đầu tiên là S600. Ngoài S600, Mercedes-Benz còn phát triển cả cặp đôi Mercedes-Maybach S500 và S400 4Matic.
Hiện Mercedes-Maybach S600 đã được bán ra tại rất nhiều thị trường trên toàn cầu như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Việt Nam. Trong khi đó, Mercedes-Maybach S400 4Matic là mẫu xe siêu sang chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Một chiếc Mercedes-Maybach S400 4Matic màu đen đã lọt vào ống kính phóng viên khi xuất hiện trước một đại lý Subaru ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Bên trong Mercedes-Maybach S400 4Matic có không gian nội thất bọc da màu be sang trọng và bảng táp-lô màu đen cao cấp.
Tương tự S600, Mercedes-Maybach S400 4Matic cũng có biểu tượng hai chữ M lồng vào nhau trên trụ D. Kích thước của Mercedes-Maybach S400 4Matic cũng là chiều dài tổng thể 5.457 mm, rộng 1.899 mm và cao 1.498 mm như S600.
Mercedes-Maybach S400 4Matic được trang bị động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp.
Tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Maybach S400 4Matic có giá khởi điểm 1,43 triệu Nhân dân tệ, tương đương 4,9 tỷ Đồng. Con số tương ứng của Mercedes-Maybach S600 là 2.88 triệu Nhân dân tệ, tương đương 9,9 tỷ Đồng, gần gấp đôi S400 4Matic. Đắt hơn nhưng Mercedes-Maybach S600 chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau.
Nguyên nhân khiến Mercedes-Benz phát triển Mercedes-Maybach S400 4Matic dành riêng cho Trung Quốc có thể bắt nguồn từ chính sách thuế. Tại Trung Quốc, những mẫu xe sử dụng động cơ có dung tích xy-lanh trên 1,6 lít được đánh thuế khá cao. Thậm chí, những mẫu xe dùng động cơ có dung tích xy-lanh 4 lít trở lên có thể bị đánh thuế bằng 80% giá trị xe.
Điều này khiến các nhãn hiệu như Mercedes-AMG, BMW, McLaren và cả Ferrari chuyển sang phương án dùng động cơ tăng áp với dung tích xy-lanh dưới 4 lít cho những mẫu xe cao cấp và hiệu suất cao. Phần lớn những mẫu xe này đều dùng động cơ có dung tích từ 3,8 - 3,9 lít.
Chỉ có Lamborghini tiếp tục trung thành với dòng động cơ V10 và V12 với dung tích xy-lanh lớn. Do đó, siêu xe Lamborghini tại Trung Quốc có giá cao hơn rất nhiều so với các đối thủ. Tất nhiên, với nhà giàu Trung Quốc, chuyện giá cả đối khi không phải là vấn đề quá lớn.
Theo Trí Thức Trẻ