+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

“Cháy hàng” chính hãng, Toyota Prado 2018 bị tuồn ra đại lý tư nhân

Cập nhật: 20:33 01/01/2018

 

Một showroom tư nhân tại Hà Nội đang rao bán lại 2 chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2018 mới 100% với giá bằng với hãng xe Nhật niêm yết. Đáng chú ý, hiện tại phần lớn các đại lý của Toyota đã báo không có xe để bán.

Theo như khảo sát trước đó, mặc dù Toyota Việt Nam (TMV) công bố xe Land Cruiser Prado 2017 sẽ có mặt tại đại lý từ ngày 25/12 nhưng thực tế, những nơi này đều báo hết xe. Ngay trước khi ra mắt, khách hàng đã đặt cọc xe. Lô hàng về đầu tiên đã bán hết, lượng xe chưa được công bố.

Toyota Land Cruiser Prado 2018 đang được một showroom tư nhân rao bán lại.

Ngoài ra, do vướng Nghị định 116 của Chính Phủ mới ban hành, những mẫu xe nhập khẩu của Toyota trong đó có Land Cruiser Prado 2017 đang gặp rất nhiều khó khăn khi về nước. Thời điểm này, các đại lý cũng không chắc chắn bao lâu nữa lô xe tiếp theo sẽ được đưa về bởi việc nhập khẩu cũng đã bị tạm hoãn vô thời hạn cho đến khi hoàn thành được thủ tục, giấy tờ ở Nhật.

Thời điểm hiện tại, các đại lý Toyota đều đang báo không có xe để bán.

Một đại lý tư nhân ở Hà Nội tranh thủ lúc đó để bán lại hai chiếc Toyota Land Cruiser Prado đã “ém hàng” từ trước. Đây là hàng chính hãng và bán lại tại đại lý không chính hãng với giá như liên doanh Nhật niêm yết là 2,262 tỷ đồng.

Đây được xem là cơ hội hiếm có với những khách hàng đang có nhu cầu lấy xe trước dịp Tết Nguyên Đán. Trước đó, cũng do khan hàng tại đại lý, Toyota Fortuner đã bị đối giá đến 200 triệu đồng nếu muốn lấy xe sớm.

2 chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2018 đang được rao bán.

Ở chiều hướng ngược lại, ngay trước thời điểm bước sang năm 2018, Ford Việt Nam đã chính thức có được giấp phép kinh doanh nhập khẩu ô tô sau khi phải thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng của một số mẫu xe "hot" như Ranger và Explorer – đối thủ của Toyota Land Cruiser Prado. Việc được cấp phép nhập khẩu ô tô trở lại chắc chắn sẽ giúp hoạt động kinh doanh của Ford Việt Nam khởi sắc trở lại, đặc biệt trong hoàn cảnh các đối thủ khác đang gặp khó bởi chính loại giấy phép này.

Về Toyota Land Cruiser Prado 2017, bản nâng cấp mới có thay đổi chính ở đầu và đuôi xe. Cụm đèn chiếu sáng vuông vức và vuốt dài sang hai bên, sử dụng công nghệ LED cho cả đèn pha và cốt, điều chỉnh tự động. Đèn hậu giữ nguyên thiết kế nhưng có giao diện kiểu 3D mới. Nét thay đổi khác đến từ bộ vành đúc 6 chấu kép, kích thước 18 inch.

Bên trong khoang cabin có thêm đồng hồ Optitron phía người lái, kết hợp màn hình TFT. Hai ghế trước được bổ sung hệ thống thông gió và sưởi ấm. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ 4 hướng. Hàng ghế thứ hai có thể chỉnh và gập điện.

Động cơ chiếc Land Cruiser Prado 2017 vẫn giữ nguyên, là loại 4 xy-lanh, dung tích 2,7 lít, Dual VVT-I, mã 2TR-FE, cho công suất 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 246 Nm tại 3.900 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Những trang bị an toàn trên xe Prado bản mới vẫn duy trì như trước đây, gồm ABS, EBD, BA, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo và 7 túi khí. Đáng chú ý, mẫu xe mới có thêm kiểm soát hành trình (Cruise Control).

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng