+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chevrolet Captiva 2014 - tìm về quá khứ

Cập nhật: 08:33 18/11/2014

Hãng xe Mỹ đang có những cải tiến để đưa Captiva trở về thời hưng thịnh băng việc trang bị nhiều tính năng hơn, kiểm soát chất lượng và mức giá vừa phải.

 

Captiva không phải là cái tên mới lạ trên thị trường xe hơi Việt Nam. Captiva là mẫu xe "không Nhật Bản" đầu tiên tạo nên cơn sốt chưa từng có trên thị trường. Sự ăn khách của Captiva nằm chính ở thiết kế trang nhã, nhẹ nhàng của dòng crossover. Những khách hàng ưa chuộng Captiva vẫn không thể phủ nhận điểm mạnh này.

Ở phiên bản mới 2014, GM Việt Nam trang bị thêm vài chi tiết mới, dựa trên nền thiết kế có phần đàn ông hơn. Lưới tản nhiệt mở rộng, đèn hậu công nghệ LED, bộ vành thể thao 19 inch. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Thêm đèn định vị. Trong khi nội thất không có nhiều khác biệt. Phiên bản cao cấp nhất trang bị cửa sổ trời, điều hoà hai vùng tự động, kết nối bluetooth. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng cùng chìa khoá thông minh khởi động bằng núm xoay chứ không phải kiểu nút bấm bình thường.

 

 

 

Chìa khóa thông minh chỉ cần bỏ túi và tự động khoá cửa khi rời xe sau 8 giây. Và khi tới gần chỉ cần bấm vào nút mở nhanh gắn trên nắm cửa. Quãng thời gian 8 giây không quá ngắn để phải mở liên tục và đủ dài để chắc chắn tài xế muốn rời khỏi xe lâu. Một trang bị khá hiện đại nữa là gạt mưa tự động.

Độ cao ghế lái là điểm mạnh của bất kỳ chiếc crossover nào so với sedan. Tầm nhìn rộng và thoáng. Ghế da của bản LTZ hơi cứng nhưng lại có lợi thế không tạo mồ hôi khi đi đường dài. So với các dòng xe 7 chỗ khác như Fortuner hay Everest, Captiva cho cảm giác bề thế, rộng và có phần to con trên phố. Tiếng nổ động cơ gần như không lọt vào ca-bin. Các chi tiết ở tầm vừa phải, đủ bóng bẩy cho một chiếc crossover gần 1 tỷ.

Vô-lăng Captiva dùng trợ lực thuỷ lực điều khiển điện và rất khó để nói nhẹ hay nặng. Những người đi xe Nhật sẽ thấy nặng còn người đi xe Đức hay Kia trợ lực thuỷ lực thấy nhẹ đi đôi phần. Phải mất khá nhiều thời gian để thích nghi với phản ứng của vô-lăng, nhất là khi vừa lên xe đã gặp ngay dốc đông. Nhưng khi đã quen thì Captiva cũng khá thân thiện.

 

 

Bộ ga và phanh là điểm ấn tượng đầu tiên trên Captiva. Bàn đạp ga hơi khô và trễ, nhưng lại là điểm lợi cho những người mới làm quen bởi không sợ xe quá nhạy. Trong khi phanh rất mút, có độ đàn hồi tốt và khá chính xác.

Cảm giác dễ nhận xét nhất là độ cách âm tốt và tốt hơn hẳn các xe cùng phân khúc. Ở tốc độ ổn định 100 km/h, mặt đường tốt, tiếng ồn gầm hay ồn gió gần như không có. Mặt đường sỏi, mấp mô hay ổ gà thì độ ồn chính tới từ bộ lốp. Dàn treo không quá cứng cũng không quá mềm. Một chiếc crossover đi phố thì như thế là vừa phải.

Captiva tăng tốc khá tốt, sau khoảng trễ nhỏ, với động cơ 2,4 lít DOHC Ecotec LE9 phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp hộp số tự động 6 cấp kèm chế độ sang số bằng tay Steptronic và tùy chọn chế độ lái ECO. Công suất xe 165 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 230 Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút. Tốc độ tối đa 181 km/h.

 

 

Để xe có thể bốc hơn theo ý thích, có thể chuyển sang chế độ sang số tay. Phản ứng theo bước gảy tay hơi chậm. Trong khi chế độ ECO tiết kiệm xăng không có nhiều khác biệt, số sang ở vòng tua thấp hơn chút ít và phản ứng bướm ga chậm hơn. Với một chiếc xe 7 chỗ, gầm cao xe rộng và động cơ 2.4 thì việc trang bị chế độ tiết kiệm không thể rõ ràng như các dòng xe động cơ lớn. Dù sao Chevrolet cũng muốn đảm bảo vận hành hơn.

Với trang bị một cầu, Captiva không sẵn sàng cho những hành trình khó, nhưng Chevrolet không quên đưa tính năng hỗ trợ đổ đèo. Ở đường có độ dốc đủ lớn, chỉ cần bật chế độ này, xe sẽ tự điều chỉnh để duy trì tốc độ mà người lái không cần đạp ga hay phanh. Nhiệm vụ của tài xế chỉ là giữ lái. Đây là điểm mà không nhiều dòng crossover lắp ráp ở Việt Nam trang bị.

Các trang bị an toàn cũng phong phú như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Kiểm soát độ bám và cảnh báo va chạm trước sau. Phanh tay điện thay cho loại cần kéo truyền thống và cảnh báo áp suất lốp.

Với mức giá cho bản LTZ là 939 triệu đồng, mức giá hấp dẫn so với các đối thủ. Các yếu tố cân bằng giữa giá, tính năng lái, trang bị và thương hiệu Chevrolet. Với những nỗ lực cải thiện hệ thống sau bán hàng và kiểm soát chất lượng, GM Việt Nam đang kỳ vọng có thể tìm lại hào quang xưa cho Captiva.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng