+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chevrolet Captiva 2014 - Xác lập lối riêng...

Cập nhật: 15:41 13/11/2014

Kể từ khi chính thức thuộc về GM, hơn bất cứ thị trường nào khác trên thế giới, GM Việt Nam mong muốn được khẳng định là một thương hiệu Mỹ thuần chất, cho dù tất cả các mẫu xe của GM Việt Nam đều đã mang tên Chevrolet, nhưng như thế chưa phải là tất cả để thị trường Việt Nam đón nhận...

 

 

 

Và trên thực tế, GM Việt Nam đang rất cố gắng để có thể thay đổi những định kiến tồn dư mà quá khứ gặp phải với thương hiệu Hàn Quốc, và sự khởi đầu này, có thể coi chiếc SUV Captiva như một bước chuyển giao để Chevrolet lấy lại vị thế của mình - điều mà thương hiệu ôtô số 1 của Mỹ - GM không dễ gì bỏ qua cho các đối thủ, dù Việt Nam là một thị trường rất nhỏ trong bản đồ ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Đầu tiên, GM Việt Nam quyết định chỉ đưa ra một phiên bản Captiva duy nhất vào năm ngoái, thay vì phân tán sức cạnh tranh trước các đối thủ khác. Sự thay đổi này một lần nữa thể hiện rõ nét trên phiên bản 2014 để rồi chiếc Captiva trở thành mẫu SUV hạng trung tại Việt Nam có nhiều trang bị nhất, tích hợp đa dạng những tính năng hiện đang thịnh hành nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam.

 

 

Chevrolet Captiva 2014 LTZ là phiên bản duy nhất, cũng là mẫu SUV duy nhất của GM tại Việt Nam vào thời điểm này. Về thiết kế tổng thể, chiếc xe này không có thay đổi nào thực sự khác biệt so với phiên bản trước; tuy nhiên, các trang thiết bị cung cấp nhiều hơn, tập trung theo thị trường của người tiêu dùng nhiều hơn.

Captiva 2014 vẫn sử dụng động cơ xăng mới nhất của Chevrolet mang tên EcoTec, với 4 xy lanh DOHC, dung tích 2.4L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động bánh trước. Động cơ này cho công suất tối đa 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 230 N.m tại 4.600 vòng/phút và cho tốc tộ tối đa 181km/h. GM công bố mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này với 12,1 lít/100km trong nội đô và 7,6 lít trên đường cao tốc.

 

 

Động cơ Ecotec của Captiva tại Việt Nam có thể sử dụng cả xăng sinh học

 

Ở bên ngoài xe, Captiva 2014 sử dụng cụm đèn pha halogen dạng thấu kính đi kèm cụm đèn pha hình thang khá cứng cáp, thiết kế này khá phù hợp với lưới tản nhiệt lớn với cảm giác vững chắc và thể thao hơn. Các chi tiết ở phiên bản 2014 này cầu kỳ hơn khi lưới tản nhiệt mạ croom, cản trước (và cả phía sau) được thiết kế với hai tông màu khác nhau giúp mang lại hình ảnh trẻ trung hơn.

 

 

Ngoài ra, chi tiết thu hút sự chú ý của chiếc Captiva là bộ mâm hợp kim nhôm thiết kế mới có kích thước 19” – độ lớn mà không phải mẫu SUV hạng trung nào tại Việt Nam nào cũng có được. Đó là chưa kể, cụm gương chiếu hậu với chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ và có chức năng sấy cũng là một chi tiết hấp dẫn đối với thị hiếu tiêu dùng tại Việt Nam. Một vài chi tiết khác cũng đáng quan tâm của chiếc xe này với ống xả đổi, nẹp lên xuống hai bên hông xe bằng hợp kim, ray bắt giá nóc…

Tuy nhiên, một điểm có lẽ là đáng tiếc ở thiết kế ngoại thất của chiếc Captiva 2014 khi mà hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày đã xuất hiện trên mẫu xe này nhưng vẫn là đèn sợi đốt chứ không sử dụng công nghệ đi-ốt phát quang (đèn led) đang được ưa chuộng, cho dù ngay ở cụm đèn hậu, công nghệ này đã mang lại hiệu quả cho chiếc Captiva với một góc nhìn thực sự hiện đại và lôi cuốn.

 

 

 

Với duy nhất phiên bản Chevrolet Captiva LTZ, GM Việt Nam đã tập trung mọi trang thiết bị cao cấp nhất mà hãng có được vào lúc này cho SUV của mình. Bắt đầu bằng trang bị an toàn chủ động; nếu như hệ thống phanh với đầy đủ các công nghệ cơ bản hiện thời như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD…, Captiva 2014 được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) – hệ thống này hỗ trợ xuống dốc được kích hoạt ngay cả khi xe đang vận hành dưới 20km/h và giúp người lái chỉ cần tập trung đánh lái, việc kiểm soát tốc độ được máy tính quản lí giữa hệ thống phanh và sử dụng các cấp số phù hợp… Ngoài ra, Captiva 2014 còn có sự xuất hiện của cảm biến áp suất lốp (cảnh báo khi có ít nhất 1 lốp thiếu hơi), cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống cảm biến chống trượt (Traction control system). Tuy nhiên, một điều đáng ngạc nhiên khi GM không trang bị hệ thống camera lùi cho chiếc SUV này, có thể hiểu được đây là một vấn đề liên quan đến hệ thống hiển thị (màn hình của hệ thống giải trí) hoặc đơn giản là GM Việt Nam tự tin ở khả năng hỗ trợ của hệ thống cảm biến trên xe đã là đủ cho vận hành tại Việt Nam.

 

 

Bố trí khoang lái của Captiva LTZ

 

Nút quản lí tính năng ổn định thân xe điện tử

 

Vị trí nút kích hoạt tính năng hỗ trợ xuống dốc

 

Đèn báo của tính năng này chỉ sẵn sàng sử dụng khi đèn sáng hoàn toàn

 

Một điểm đặc biệt đáng quan tâm trên chiếc Captiva LTZ 2014 là hệ thống treo độc lập ở cả phía trước và phía sau – một chi tiết khác biệt với các đối thủ khác (với Toyota Fortuner là tay đòn kép, độc lập/đa kết nối phụ thuộc, Ford Everest là độc lập với thanh xoắn kép/nhíp, ống giảm chấn…). Cùng với sự hỗ trợ hệ thống treo tự cân bằng ở phía sau (Self-leveling Suspension), Captiva LTZ mới thực sự gây ấn tượng với khả năng vận hành ổn định ở các cung đường khó, hệ thống giảm xóc này giúp người ngồi trên xe có sự thoải mái và bớt mệt mỏi đặc biệt trên những con đường xấu.

 

 

 

Còn đối với trang thiết bị tiện nghi trên xe, Captiva 2014 vẫn được trang bị nội thất da với ghế lái chỉnh điện tám hướng, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập có cảm biến chất lượng không khí – tự động lựa chọn lấy gió trong/ngoài để đảm bảo chất lượng không khí (tuy nhiên GM Việt Nam vẫn bảo lưu định hướng Captiva là chiếc SUV 5+2 chỗ nên hàng ghế thứ ba vẫn không có khe gió riêng). Trong khi đó, GM Việt Nam lại tỏ ra khá ưu ái đối với sự quan tâm của thị trường Việt Nam khi tiếp tục trang bị hệ thống cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn – một trang bị được đánh giá là không có thì thiếu mà có thì tần suất sự dụng chưa chắc đã lớn.

 

 

 

Ngoài ra, một số tính năng hỗ trợ cho người lái vẫn được GM Việt Nam trang bị cho Captiva như gương chiếu hậu bên trong tự động chống chói, chìa khóa/cửa thông minh đi kèm hệ thống khởi động không cần chìa khóa, phanh tay điện tử, hệ thống đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa tự động…

Một số thiết kế mang tính tiện dụng vẫn được chiếc Captiva LTZ 2014 giữ lại từ phiên bản cũ như hốc để đồ hai tầng hàng ghế trước, hàng ghế thứ hai có bệ tì tay tích hợp khay chưa đồ, hàng ghế thứ ba linh động với lẫy 1 chạm gập ghế, cửa hậu mở hai tầng khá tiện dụng, tay lái tích hợp điều khiển âm thanh và kết nối điện thoại…

 

 

Bảng đồng hồ của Captiva LTZ

 

 

Tay lái hỗ trợ tính năng điều khiển multimedia

 

 

Hệ thống gương chiếu chỉnh/gập điện

 

 

Chìa khóa điều khiển từ xa mới của của Captiva

 

 

Tính năng tiết kiệm nhiên liệu Eco mặc định trên Captiva LTZ nhưng người lái hoàn toàn có thể chủ động tắt đi với nút bấm cạnh hộp số

 

 

Captiva LTZ sử dụng hộp số tự động 6 cấp với chế độ đi số sàn

 

 

Độ cách âm của Captiva LTZ thực sự ấn tượng với các chỉ số đo được ở các vị trí trong khoang lái, trên nắp khoang động cơ và trong buồng động cơ với chế độ không tải 800 vòng/phút

 

 

Cửa sổ trời trên Captiva LTZ

 

 

Theo Dantri

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng